Image

05/07/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 05/07/2024

ĐÔ LA MỸ GIẢM GIÁ VỀ MỨC 105 TRƯỚC THỀM CÔNG BỐ NFP

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), tiếp tục sụt giảm trong phiên giao dịch hôm nay sau dữ liệu thứ 4. Những lo ngại do dấu hiệu giảm phát và thị trường lao động chậm lại ở Mỹ đang được những người tham gia thị trường tính đến, với khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 hiện có vẻ khả thi hơn. Tuy nhiên, các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn giữ lập trường thận trọng và lo ngại về những khó khăn của thị trường lao động. Thị trường dự báo tăng trưởng việc làm của Mỹ sẽ chậm lại vào tháng 6, với mức tăng 190.000 trong Báo cáo việc làm phi nông nghiệp (NFP). Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ ổn định ở mức 4,0%. 

EUR/USD tiếp tục tăng trong phiên giao dịch hôm nay do đô la Mỹ suy yếu. Dữ liệu mới nhất do Destatis công bố vào hôm nay cho thấy sự suy giảm của ngành công nghiệp Đức trong tháng 5. Cụ thể, sản lượng công nghiệp tại nền kinh tế hàng đầu của Khu vực châu Âu đã giảm 2,5% MoM, dựa trên số liệu đã điều chỉnh theo mùa, so với dự báo tăng 0,2% và mức -0,1% trong tháng 4. 

Đồng Bảng Anh tiếp tục chuỗi tăng trong phiên giao dịch hôm nay khi kết quả bầu cử Anh được công bố Đảng Lao động của Keir Starmer sẽ giành chiến thắng áp đảo, dự kiến giành được 410 ghế trong số 650 ghế tại Hạ viện, trong khi Đảng Bảo thủ dự kiến sẽ giành được 131 ghế. Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử toàn quốc vào hôm nay, thừa nhận rằng Đảng Lao động đã giành chiến thắng. "Đảng Lao động đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử này và tôi đã gọi điện cho Ngài Keir Starmer để chúc mừng chiến thắng của ông ấy", Sunak cho biết, theo Reuters.

Cặp USD/JPY thu hút lực bán quanh mức 160,65 trong phiên giao dịch hôm nay do phát biểu có phần diều hâu của các nhà chức trách Nhật Bản - Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết vào thứ Sáu rằng đồng Yên Nhật yếu đang đẩy chi phí nhập khẩu lên cao và tác động đến giá cả. Suzuki cho biết thêm rằng ông "sẽ theo dõi chặt chẽ thị trường chứng khoán và ngoại hối ". Những phát biểu diều hâu trên đóng vai trò là lực cản đối với USD/JPY trong phiên giao dịch hôm nay.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P.KDTT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon