Image

04/07/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 04/07/2024

ĐÔ LA MỸ GIẢM GIÁ SAU DỮ LIỆU YẾU CỦA NỀN KINH TẾ MỸ

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 18 tháng 6 ở mức khoảng 105,20 sau khi công bố dữ liệu thị trường lao động vẫn mạnh mẽ. Ngoài ra, biên bản cuộc họp tháng 6 của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) cho thấy các thành viên thừa nhận rằng áp lực giá cả đang giảm bớt, nền kinh tế đang có đấu hiệu đi xuống, từ đó thúc đẩy niềm tin rằng lãi suất có thể được cắt giảm vào tháng 9. Tuy nhiên, các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tỏ ra thận trọng và duy trì lập trường phụ thuộc vào dữ liệu.

Bảng Anh kéo dài chuỗi tăng giá bắt đầu từ ngày 27 tháng 6. Cặp GBP/USD giao dịch quanh mức 1,2750 trong phiên giao dịch hôm nay, điều này có thể là do sự lạc quan của thị trường trong bối cảnh cuộc tổng tuyển cử tại Anh đang diễn ra vào hôm nay. Anh dường như đã sẵn sàng bầu lãnh đạo Đảng Lao động Keir Starmer làm thủ tướng tiếp theo, đánh bại Đảng Bảo thủ của Rishi Sunak sau 14 năm đầy biến động. Một dự báo của công ty thăm dò Survation, được Reuters đưa tin vào thứ Ba, dự đoán Đảng Lao động sẽ giành được số ghế kỷ lục trong cuộc bầu cử toàn quốc.

Yên Nhật tăng giá so với Đô la Mỹ vào hôm nay. Cặp USD/JPY đã giảm từ mức đỉnh 161,95, kể từ năm 1986. Các nhà giao dịch vẫn cảnh giác với những biến động đáng kể của JPY và khả năng can thiệp của chính quyền Nhật Bản để ngăn chặn sự mất giá quá mức. Các chiến lược gia FX của Rabobank chỉ ra vào hôm qua chênh lệch lợi suất có vẻ rất quan trọng đối với triển vọng USD/JPY. Họ cho rằng sự can thiệp của BoJ có thể sắp xảy ra do đồng Yên Nhật yếu, đang gây áp lực giảm lên niềm tin của người tiêu dùng.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P.KDTT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon