Image

04/06/2024

Bản tin Tài chính ngày 04/06/2024

CÁC ĐỒNG TIỀN KHU VỰC G7 GIẢM SO VỚI USD TRƯỚC THỀM CUỘC HỌP CỦA CÁC NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) tiếp tục giảm về quanh vùng 104,200 trong phiên giao dịch hôm nay chủ yếu do báo cáo PMI của Viện Quản trị Cung ứng (ISM) trong tháng 5 thấp hơn nhiều so với kỳ vọng, hoạt động sản xuất của Mỹ giảm tháng thứ hai liên tiếp “nhu cầu vẫn khó nắm bắt được cho là do các công ty tỏ ra không sẵn lòng đầu tư do môi trường lãi suất cao và một số điều kiện liên quan khác”. Dữ liệu này đã khiến lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm và khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng dần. Sự chú ý của thị trường hiện đã chuyển sang dữ liệu thị trường lao động Mỹ, đặc biệt là báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp để các nhà đầu tư thu thập thêm dữ liệu về nền thị trường lao động Mỹ và lộ trình chính sách sắp tới.

Đồng đô la Úc đã tạm dừng chuỗi ba ngày tăng giá vào hôm nay, nguyên nhân được cho là do thâm hụt tài khoản vãng lai bất ngờ của Úc là 4,9 tỷ đô la Úc (3,2 tỷ USD) trong quý đầu tiên. Trong một thông cáo báo chí từ Cục Thống kê Úc Bà Grace Kim tuyên bố: "Thâm hụt tài khoản vãng lai phản ánh thặng dư thương mại nhỏ hơn, do nhập khẩu hàng hóa tăng." Nhập khẩu hàng hóa tăng 4,5% trong Quý 1, do tiêu dùng thúc đẩy, trong khi xuất khẩu hàng hóa giảm 1,5%, phản ánh sản lượng than và quặng sắt trong nước giảm.”

Đồng Yên Nhật tăng mạnh trong phiên thứ hai liên tiếp vào hôm nay. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) Kazuo Ueda hôm thứ Ba cho biết ngân hàng trung ương sẽ tiến hành các hoạt động can thiệp cần thiết nếu lợi suất kỳ hạn dài tăng đột biến, báo hiệu BoJ sẵn sàng tăng cường mua trái phiếu. Ueda cũng tuyên bố rằng BoJ sẽ điều chỉnh mức độ hỗ trợ tiền tệ nếu lạm phát cơ bản tăng tốc theo dự báo của họ, theo Reuters. Ngoài ra, Chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản tiếp tục gây áp lực lên đồng Yên, hạn chế đà giảm của cặp USD/JPY. 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon