Image

04/03/2024

Bản tin tài chính ngày 04/03/2024

ĐỒNG ĐÔ LA SUY YẾU SAU NHỮNG DỮ LIỆU YẾU KẾM CỦA NỀN KINH TẾ MỸ

Chỉ số đô la (DXY) biến động nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay, sau khi ghi nhận hai tuần giảm liên tiếp. Đồng bạc xanh bị ảnh hưởng bởi niềm tin ngày càng tăng rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Dữ liệu tâm lý người tiêu dùng và Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) thấp hơn kì vọng.

USD/CAD  đã dừng đà giảm, đạt mức gần 1,3560 trong phiên giao dịch hôm nay. Mức giảm này xảy ra bất chấp giá dầu thô tăng, thường được cho là yếu tố hỗ trợ đồng đô la Canada (CAD) do Canada là nước xuất khẩu dầu lớn. Chỉ số người quản lý mua hàng (PMI) ngành sản xuất của S&P Global tại Canada đã có sự cải thiện nhẹ, tăng lên 49,7 so với mức 48,3 trước đó, mặc dù vẫn ở dưới ngưỡng 50,0 cho thấy sự suy yếu trong lĩnh vực này. Sắp tới, Ngân hàng trung ương Canada (BoC) dự kiến sẽ công bố quyết định lãi suất mới nhất vào thứ Tư tới. Kỳ vọng của thị trường cho thấy ngân hàng trung ương sẽ duy trì lãi suất hiện tại ở mức 5,0%.

EUR/USD đang giữ mức tăng gần 1,0850 trong phiên giao dịch ở châu Âu vào phiên hôm nay. Đồng Đô la Mỹ đang tìm lại vị thế của mình khi thị trường trở nên thận trọng trước một tuần quan trọng, với trọng tâm là quyết định lãi suất của ECB và lời tuyên bố của Powell. Sổ ghi chép kinh tế châu Âu sẽ có dữ liệu Niềm tin của nhà đầu tư Sentix cho tháng 3 vào thứ Hai. Cuối tuần, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ trình bày báo cáo chính sách tiền tệ nửa năm và điều trần trước Quốc hội vào thứ Tư và thứ Năm. Ngân  hàng Trung ương Châu Âu  (ECB) cũng công bố các quyết định chính sách tiền tệ vào thứ Năm.

Cặp GBP/USD phục hồi tốt từ mức 1,2600 trong phiên giao dịch hôm nay. Bảng Anh (GBP) nhận được sự hỗ trợ từ nhận xét “diều hâu” của Nhà kinh tế trưởng ông Huw Pill của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) vào thứ Sáu, nói rằng đợt cắt giảm lãi suất cơ bản đầu tiên vẫn còn xa vời. Mặt khác, đồng Đô la Mỹ (USD) vẫn giảm giá sau dữ liệu vĩ mô đáng thất vọng của Mỹ từ hôm thứ sáu và những nhận xét ít diều hâu hơn của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Nhiều tín hiệu của Fed đã khiến thị trường ngoại tệ châu Á dao động mạnh. Đồng yên Nhật dao động quanh mốc 150 đổi 1 đô la, với dữ liệu lạm phát quan trọng của Tokyo vào thứ Ba sẽ cung cấp thêm tín hiệu về nền kinh tế Nhật Bản và là trọng tâm chính cho cặp đồng tiền này.
Cặp AUD/USD giao dịch có xu hướng giảm tiệm cận mức 0,6500 trong phiên giao dịch hôm nay. Mặc dù đồng đô la Mỹ (USD) và lãi suất trái phiếu của Mỹ thấp hơn. Các nhà đầu tư đang chờ công bố Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Úc trong quý 4 trước Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ (NFP). 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon