Image

03/07/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 03/07/2024

ĐÔ LA MỸ GIẢM NHẸ TRƯỚC THỀM CÔNG BỐ DỮ LIỆU LAO ĐỘNG MỸ

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đang giao dịch gần mức 105,600 trong phiên giao dịch hôm nay, Viện nghiên cứu xử lý dữ liệu tự động (ADP) của Mỹ sẽ công bố báo cáo việc làm hàng tháng trong khu vực tư nhân trong tháng 6. Thị trường dự đoán khu vực tư nhân của Mỹ tăng thêm 160.000 việc làm mới vào tháng 6, cao hơn so với 152.000 việc làm vào tháng 5. Cuộc khảo sát thường được công bố hai ngày trước báo cáo chính thức về báo cáo việc làm phi nông nghiệp (NFP). Việc tạo ra nhiều việc làm trong khu vực tư nhân có thể sẽ được coi là yếu tố quan trọng trong báo cáo NFP sắp tới.

Đồng đô la Úc tăng giá trong ngày thứ hai liên tiếp vào phiên hôm nay. Sự tăng giá này là nhờ vào số liệu chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của Úc do Judo Bank công bố, cho thấy có sự cải thiện nhẹ vào tháng 6. Doanh số bán lẻ của Úc, thước đo chi tiêu của người tiêu dùng trong nước, tăng 0,6% MoM vào tháng 5, cao hơn so với mức tăng 0,1% của tháng trước. Sau biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6 của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), được công bố hôm sáng hôm nay, chỉ ra rằng "hội đồng đánh giá khả năng giữ nguyên lãi suất cao hơn là tăng lãi suất".

Yên Nhật tiếp tục mất giá so với Đô la Mỹ vào phiên hôm nay và đạt mức cao mới là 161,91. Những người tham gia thị trường tập trung vào khả năng can thiệp ngoại hối từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ), điều này có thể hỗ trợ JPY và hạn chế đà tăng của cặp tiền này. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong gần 13 năm là 1,11%. Reuters đưa tin rằng Bộ Tài chính Nhật Bản có thể giới thiệu một loại trái phiếu lãi suất thả nổi mới để giúp các nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro từ việc lợi suất trái phiếu tăng. Động thái này diễn ra khi các quan chức Nhật Bản chuẩn bị cho nhiều đợt tăng lãi suất hơn nữa của BoJ.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon