Image

02/07/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 02/07/2024

ĐÔ LA MỸ TĂNG LÊN MỨC 106 TRƯỚC THỀM CÔNG BỐ LẠM PHÁT CHÂU ÂU

EUR/USD giảm trong phiên giao dịch hôm nay vẫn trên mức 1,0700. Cặp tiền tệ này dự kiến sẽ vẫn biến động khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang dữ liệu sơ bộ về chỉ số giá tiêu dùng của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (HICP) cho tháng 6 được công bố hôm nay. HICP ước tính cho thấy lạm phát đã giảm tốc xuống 2,5% YoY từ mức 2,6% trước đó, tương đương với mức dự báo của thị trường. HICP cốt lõi, không bao gồm các thành phần dễ biến động như thực phẩm, năng lượng, rượu và thuốc lá, giữ nguyên mức tăng 2,9% YoY so với tháng trước, cao hơn so với mức dự báo của thị trường là 2,8%. 

Cặp USD/CAD giao dịch gần mức 1,3735 trong phiên giao dịch hôm nay. Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Canada trong tháng 6 sẽ được công bố, ước tính sẽ cải thiện lên 50,2 từ mức 49,3 của tháng 5. Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) đã cắt giảm lãi suất xuống 4,75% vào ngày 5 tháng 6, trở thành quốc gia G7 đầu tiên nới lỏng chính sách tiền tệ trong chu kỳ hiện tại. Trong cuộc họp báo, thống đốc BoC Tiff Macklem cho biết Canada đang sẵn sàng để cắt giảm lãi suất.

Đô la Úc kéo dài mức giảm trong ngày thứ hai liên tiếp trong phiên hôm nay sau biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6 của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), được công bố vào sáng hôm nay. Biên bản họp này đã chỉ ra rằng "Hội đồng RBA nghiêng về hướng giữ nguyên lãi suất hơn là tăng lãi suất". Hội đồng còn nhấn mạnh phải cảnh giác với rủi ro lạm phát tăng trở lại, lưu ý rằng dữ liệu kinh tế vừa qua cho thấy rủi ro tăng giá khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng 5 cao hơn so với tháng 4.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon