Image

02/04/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 02/04/2024

DXY TĂNG VƯỢT MỨC 105 KHI NỀN KINH TẾ MỸ TỐT HƠN DỰ KIẾN

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) dao động quanh mức 105, cao nhất trong hơn 4 tháng vào phiên giao dịch hôm nay khi các nhà giao dịch giảm kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong năm nay sau tin tức chỉ số quản lý sức mua (PMI) tăng mạnh hơn dự kiến và đã ở mức trên 50, báo hiệu ngành sản xuất Mỹ đang có xu hướng mở rộng. Các quan chức của Fed, bao gồm Thống đốc Michelle Bowman, Loretta Mester, John Williams và Mary Daly, sẽ phát biểu vào hôm nay.

Đồng Yên Nhật suy yếu gần mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ trong phiên giao dịch hôm nay. Cách tiếp cận thận trọng của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) và triển vọng không chắc chắn về việc thắt chặt chính sách là yếu tố chính tiếp tục làm suy yếu đồng JPY. Những suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp vào thị trường để hỗ trợ đồng nội tệ sẽ hỗ trợ phần nào cho sức mạnh đồng JPY.

AUD/USD đang dao động quanh mức 0,6500, Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) dự kiến sẽ duy trì lãi suất cho đến ít nhất là tháng 11 do tỷ lệ lạm phát vẫn cao hơn so với các quốc gia khác trong khi thị trường việc làm vẫn có dấu hiệp thu hẹp. 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon