Image

01/07/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 01/07/2024

ĐÔ LA MỸ GIẢM NHẸ VỀ MỨC 105,60 DO ĐỊA CHÍNH TRỊ KHU VỰC CHÂU ÂU

Đô la Mỹ tiếp tục giảm nhẹ sau khi công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ trong tháng 5 giảm xuống mức thấp nhất hàng năm trong hơn ba năm. Các nhà giao dịch đang chờ đợi chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) ISM tháng 6 của Mỹ để có thêm góc nhìn vào hôm nay. PCE lõi của Mỹ, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), tiếp tục hạ nhiệt trong tháng 5, ủng hộ quan điểm Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Các quan chức Fed nhấn mạnh trong những tuần gần đây rằng họ sẽ cắt giảm lãi suất khi có niềm tin rằng lạm phát đã giảm tốc về mục tiêu 2%.

EUR/USD tăng 0,50% và tăng lên mức gần 1,0770 trong phiên giao dịch hôm nay. Cặp này tăng giá khi các cuộc khảo sát của cử tri vòng đầu tiên của cuộc bầu cử quốc hội Pháp vào ngày 30/06 cho thấy Đảng Quốc gia cực hữu của Marine Le Pen (RN) đang được ủng hộ. Các nhà đầu tư sẽ chuyển sang vòng hai, dự kiến diễn ra vào ngày 07/07. Về mặt chính sách tiền tệ, các nhà đầu tư chờ những tín hiệu về việc liệu Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có thực hiện các đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 7 hay không.

Cặp GBP/USD tăng 0,23%, giao dịch quanh mức 1,2673 trong phiên giao dịch hôm nay. Cuộc tổng tuyển cử ở Vương quốc Anh sẽ được tổ chức vào ngày 04/07 và sự kiện này có thể gây ra sự biến động trong cặp tiền này. Theo các cuộc khảo sát mới nhất, Đảng Lao động đối lập dự kiến sẽ giành chiến thắng trước Đảng Bảo thủ do Thủ tướng Anh Rishi Sunak lãnh đạo.

USD/JPY dao động trong biên độ hẹp gần mức cao nhất kể từ năm 1986 trong phiên giao dịch hôm nay. Đà tăng vẫn bị hạn chế sau những đồn đoán về sự can thiệp sắp xảy ra của chính quyền Nhật Bản để hỗ trợ đồng nội tệ. Trên thực tế, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã phát biểu tại một cuộc họp báo vào ngày 28/06 rằng sự biến động quá mức trên thị trường tiền tệ là điều không mong muốn và các cơ quan chức năng sẽ phản ứng thích hợp với những động thái như vậy. Thêm vào đó, Nhật Bản đã bổ nhiệm ông Atsushi Mimura thay cho ông Kanda. Tuy nhiên, động thái này không giúp ích gì nhiều cho đồng Yên Nhật vì các nhà đầu tư không chắc chắn về lập trường chính sách tiền tệ của ông Atsushi. Điều này, cùng với chênh lệch lãi suất lớn giữa Mỹ và Nhật Bản đóng vai trò chính hõ trợ đà tăng của USD/JPY.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon