Image

01/04/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 01/04/2024

DỮ LIỆU LẠM PHÁT ĐÚNG KỲ VỌNG, DXY GIẢM NHẸ QUANH MỨC 104,5

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) nhìn chung ổn định vào phiên giao dịch hôm nay khi dữ liệu cho thấy giá cả ở Mỹ đã hạ nhiệt, củng cố niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Cục Phân tích Kinh tế của Bộ Thương mại cho biết vào thứ Sáu tuần trước, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) đã tăng 0,3% trong tháng 2, so với mức tăng 0,4% mà các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đã dự báo. Ông Powell nhận xét rằng dữ liệu lạm phát gần đây của Mỹ phù hợp với kỳ vọng, hỗ trợ quan điểm của Fed về khả năng cắt giảm lãi suất trong suốt năm 2024. Các quan chức Fed duy trì dự đoán về ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

GBP/USD đang giao dịch quanh mức 1,2620 trong phiên giao dịch hôm nay. Thị trường đang dự đoán Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ có ba lần giảm lãi suất 25 điểm vào năm 2024 đang gây áp lực lên Đồng bảng Anh (GBP). Áp lực này càng tăng thêm bởi dữ liệu kinh tế yếu hơn gần đây, nền kinh tế Anh rơi vào suy thoái vào nửa cuối năm 2023 cùng với tuyên bố của Thống đốc BoE Andrew Bailey cho thấy việc cắt giảm lãi suất sẽ được xem xét trong các cuộc họp chính sách trong tương lai.
Đồng Yên Nhật đang có xu hướng đi ngang trong phiên giao dịch hôm nay do cách tiếp cận thận trọng của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) và triển vọng không chắc chắn về việc tăng lãi suất trong tương lai. Bộ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản ông Shunichi Suzuki cho biết có một số động thái đầu cơ trên thị trường tiền tệ không phản ánh các nguyên tắc cơ bản về kinh tế, đồng thời lặp lại cảnh báo của ông về việc đồng yên giảm giá quá mức.

AUD/USD đang dao động quanh mức 0,6520 trong phiên giao dịch hôm nay. Đồng Đô la Úc gặp phải thách thức trong bối cảnh kỳ vọng lạm phát tiêu dùng giảm, báo hiệu về việc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2024. Các nhà đầu tư có thể sẽ theo dõi chặt chẽ việc công bố Biên bản họp RBA dự kiến vào ngày mai.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon