Image

25/09/2023

Bản tin tài chính eximbank 05/06/2009

ĐỨNG NGOÀI THỊ TRƯỜNG KHI BẢNG LƯƠNG PHI NÔNG NGHIỆP ĐƯỢC CÔNG BỐ.

Những dữ liệu kinh tế vừa được công bố trong những ngày qua đã giúp cho giới đầu tư có những nhận định sâu hơn về bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào chiều nay. Trong số những chỉ số nhằm giúp cho giới đầu tư có thêm dữ liệu trong việc tiếp cận bảng lương thì quan trọng nhất phải kể đến chỉ số lao động tại khu vực dịch vụ. Điều này chủ yếu là do dịch vụ chính là ngành chiếm tỷ trọng lớn nhất trong nền kinh tế Mỹ và cũng là ngành thu hút nhiều lao động nhất nước Mỹ. Cho nên mỗi tín hiệu khả quan từ khu vực này sẽ có tác động rất tích cực đến tâm lý của giới đầu tư cũng như đối với các quan chức Mỹ. Hoạt động tại khu vực này mặc dù được công bố ở mức cao hơn kỳ trước nhưng vẫn ở mức thấp hơn mức dự báo của thị trường. Điều này có sẽ tác động tiêu cực đến những dự báo về kết quả của bảng lương trong ngày hôm nay. Tình hình cắt giảm lao động trong tháng 5 cũng cao hơn so với tháng 4 do đó nó có thể sẽ tác động tiêu cực đến bảng lương. Yếu tố duy nhất hỗ trợ cho bảng lương chính là số lao động được tạo ra tại khu vực tư nhân đã bắt đầu tăng trở lại. Những yếu tố này đang có những tác động trái ngược đến những dự báo về kết quả của bảng lương. Các chuyên gia phân tích cho biết sau khi bảng lương trong tháng 4 được công bố tương đối khả quan thì họ tiếp tục sự khả quan này sẽ còn được tiếp diễn. Tuy nhiên nếu như số liệu thực tế được công bố khác xa những kỳ vọng này thì thị trường có thể sẽ thấy những cuộc đổ bộ vào đồng USD. Vì khi ấy đồng USD sẽ được xem là một kênh đầu tư an toàn và sẽ là ưu tiên hàng đầu của giới đầu tư.

Niềm tin tiêu dùng của người dân Mỹ đang quay trở lại trong thời gian qua nhưng nếu như kết quả của bảng lương phi nông nghiệp không khả quan có thể sẽ gây sức ép lên niềm tin tiêu dùng. Chiến lược tốt nhất khi giao dịch trong thời điểm hiện nay chính là không nắm giữ bất kỳ trạng thái nào khi bảng lương được công bố. Các chuyên gia phân tích cho biết nếu như bảng lương phi nông nghiệp công bố cao hơn mức –520K thì đồng USD nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm giá và có thể sẽ đẩy cặp tỷ giá EUR/USD lên mức 1.4400. Bảng lương được công bố nắm trong mức từ  -540K đến –520K thì thị trường sẽ không có nhiều biến động và như vậy đồng USD sẽ không có nhiều thay đổi so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ. Nhưng nếu bảng lương công bố thấp hơn mức -540K thì đồng USD nhiều khả năng sẽ tăng mạnh.

NHỮNG PHÁT BIỂU CỦA TRICHET ĐÃ GIÚP CHO ĐỒNG EUR PHỤC HỒI.

Đồng EUR đã tăng nhẹ trở lại so với đồng USD trong phiên giao dịch hôm qua sau khi kết quả của cuộc họp bàn lãi suất được công bố. Sau khi NHTW châu Âu quyết định giữ nguyên mức lãi suất 1.0% thì giới đầu tư chuyển hướng quan tâm đến những phát biểu của chủ tịch ECB Trichet. Thị trường bắt đầu có những phản ứng tích cực trước những phát biểu của chủ tịch ECB. Trong bài phát biểu đêm qua sau cuộc họp chủ tịch ECB cho biết ECB không cần thiết sẽ tăng chi phí cho chương trình mua lại trái phiếu như những phát biểu trước đó của các quan chức ECB bởi ông cho rằng nếu tăng chi phí cho chương trình này có thể sẽ tạo ra rủi ro cho nền kinh tế mà chủ yếu là áp lực lạm phát có thể sẽ nhanh chóng tăng trở lại. Mặc dù tốc độ tăng trưởng tại khu vực châu Âu được dự báo sẽ chưa thể phục hồi vào cuối năm 2010. Tuy nhiên những dữ liệu kinh tế được công bố trong thời gian gần đây đã làm cho giới đầu tư không còn có những dự báo tiêu cực về tốc độ tăng trưởng. Hôm nay không có bất kỳ dữ liệu kinh tế nào được công bố từ khu vực châu Âu giới đầu tư sẽ hướng toàn bộ sự chú ý đến kết quả của bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ.

GIỚI ĐẦU TƯ ĐANG HƯỚNG ĐẾN KẾT QUẢ CỦA BẢNG LƯƠNG PHI NÔNG NGHIỆP.

 

Giá vàng đã bắt đầu tăng trở lại vào cuối phiên giao dịch trên thị trường New York khi đồng USD trượt giá trở lại so với hầu hết các đồng tiền chính khác trong rổ tiền tệ và do giới đầu tư đang đánh cược lạm phát sẽ gia tăng. Trước đó giá vàng có lúc trượt xuống quanh mức 960.70 USD/oz do sự phục hồi của đồng USD ngay sau cuộc họp bàn lãi suất của NHTW Anh và NHTW châu Âu được công bố. Giá vàng đã tăng hơn 11% kể từ giữa tháng 4 do sự suy yếu của đồng USD. Hiện tại giới đầu tư đang cược rằng giá vàng sẽ tiến về mức 1000 USD/oz. Nếu như điều này xảy ra thì có nghĩa là giá của thứ kim loại này lần thứ 3 chinh phục mức này kể từ tháng 3 năm 2008.Mặc dù những dữ liệu kinh tế được công bố tại Mỹ đang làm cho giới đầu tư bắt đầu có những nhận định tương đối khả quan nhưng với những diễn biến thất thường của thị trường tài chính thế giới thì vàng vẫn được dùng như một kênh bảo toàn vốn hiệu quả.Trong khi đó giá vàng tiếp tục được hỗ trợ từ những nỗ lực giải cứu thị trường của chính phủ Mỹ trong thời gian qua. Nỗ lực bơm tiền vào nền kinh tế nhằm giúp khơi thông dòng chảy về vốn nhưng đã làm gia tăng áp lực lạm phát. Các chuyên gia phân tích cho biết hiện tại vàng vẫn còn rất nhiều yếu tố để hỗ trợ ngay cả khi nền kinh tế Mỹ phục hồi. Hôm nay mọi sự chú ý trên thị trường đều hướng đến kết quả của bảng lương phi nông nghiệp với những dự báo không khả quan có thể sẽ khơi lại những bất ổn trong nền kinh tế Mỹ. Nếu như điều này xảy ra thì giá vàng nhiều khả năng giảm trở lại. Tuy nhiên các chuyên gia phân tích cho biết đây là một chỉ số có tầm ảnh hưởng mạnh đến thị trường tài chính và thị trường thường biến động khó lường mỗi khi chỉ số này được công bố. Do đó các chuyên gia phân tích cảnh báo cần tất toán các trạng thái trước khi thông tin này được công bố.

 

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH

Tiền tệ

Trạng thái

Mục tiêu

Dừng lỗ

Mua

Bán

Vàng

 

985.00

965.00

995.00

EUR

 

1.4250

1.4150

1.4300

GBP

 

1.6200

1.6100

1.6250

AUD

 

0.8050

0.7950

0.8100

JPY

 

96.50

97.50

96.00

Image
icon
iconicon