Image

30/09/2021

BẢN TIN NGÀY 30/09/2021

 ĐỒNG BẠC XANH TIẾP TỤC TĂNG MẠNH TRONG PHIÊN GIAO DỊCH LONDON

Đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Năm ở châu Á và tiếp tục điều chỉnh nhẹ khi vào phiên giao dịch Châu Âu, nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong một năm khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ chuẩn bị giảm mua tài sản vào tháng 11 năm 2021. Chỉ số DXY – chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh với rổ các tiền tệ khác – đã giảm nhẹ 0.09% xuống mốc 93.270 vào lúc 15h00 GMT+7, tuy nhiên với việc đạt mốc 94.435 vào thứ Tư, lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2020. Đồng Đô la trú ẩn an toàn đã tăng giá do lo ngại rằng Fed có thể bắt đầu giảm bớt mua tài sản trong giai đoạn tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và lạm phát cao kéo dài. Nó cũng được thúc đẩy khi Quốc hội vẫn bế tắc về mức trần nợ của Hoa Kỳ có nguy cơ khiến chính phủ phải đóng cửa. Các nghị sĩ Cộng hòa tại Thượng viện Hoa Kỳ đã chặn các nỗ lực của Đảng Dân chủ nhằm ngăn chặn tình trạng vỡ nợ có khả năng làm tê liệt hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ. Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Pepperstone cho biết: “Đồng Đô la Mỹ đang ổn, không quan trọng tiền tệ, chỉ cần mua Đô la. Chúng tôi nhận thấy hiệu quả cả mặt trái và mặt phải của lý thuyết 'nụ cười' của đồng Đô la Mỹ [nói rằng đồng Đô la hoạt động tốt trong thời điểm tốt hoặc thời điểm xấu đối với nền kinh tế Mỹ, nhưng không phải ở giữa] đang hoạt động nghiêm túc," với "lo ngại lạm phát đình trệ" đang gia tăng và Fed nói rõ rằng họ sẽ bắt đầu giảm tài sản vào tháng 11 năm 2021 và các nhà đầu tư định giá việc tăng lãi suất vào tháng 12 năm 2022, ghi chú cho biết thêm. Chủ tịch Fed Jerome Powell và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde đã phát biểu tại một diễn đàn ECB hôm thứ Tư cùng với các Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Nhật Bản Andrew Bailey và Haruhiko Kuroda. Các thống đốc ngân hàng trung ương nói rằng họ đang theo dõi lạm phát, nhưng lạc quan một cách thận trọng rằng hiện tượng này sẽ chỉ là tạm thời.

Đối với nhận định cặp EURUSD, các nhà giao dịch tại UOB cho rằng cặp tiền này có nguy cơ giảm xuống 1.1565. Đối với nhận định trong ngày: “Đợt bán tháo mạnh khiến đồng EUR lao dốc xuống 1.1588 là một điều bất ngờ (chúng tôi đã mong đợi một giai đoạn củng cố). Sự sụt giảm nhanh chóng dường như đã quá mức nhưng vẫn chưa cho thấy dấu hiệu ổn định lại. Nói cách khác, đồng EUR có thể suy yếu hơn nữa. Do các điều kiện bán quá mức, sự suy yếu của cặp tiền có khả năng giới hạn ở việc thử nghiệm mức 1.1565. Ở phía tăng điểm, việc phá vỡ mức 1.1650 (mức kháng cự nhỏ là 1.1625) sẽ cho thấy rằng đợt giảm giá hiện tại đã ổn định.”

Trong 1-3 tuần tới: “Hôm qua (ngày 29 tháng 9, tỷ giá khi phân tích là 1.1685), chúng tôi đã kỳ vọng EUR sẽ 'giao dịch với xu hướng giảm' và chúng tôi đã cho rằng 'mức hỗ trợ chính tại 1.1630 có thể sẽ không sớm xuất hiện'. Mặc dù dự báo của chúng tôi về việc EUR sẽ suy yếu là đúng, nhưng chúng tôi đã không lường trước được sự sụt giảm mạnh và nhanh chóng sau đó đã khiến EUR dễ dàng bẻ gãy mức 1.1630 và giảm mạnh xuống 1.1588. Đà giảm đã được gia tăng đáng kể và đồng EUR có thể sẽ tiếp tục suy yếu hơn nữa. Mức hỗ trợ tiếp theo là 1.1565, theo sau là mức tương đối khó vượt qua ở 1.1530. Về mặt tăng điểm, việc phá vỡ 1.1680 sẽ cho thấy rủi ro giảm giá hiện tại sẽ tan biến.” 

Lệnh giao dịch EURUSD vào ngày hôm qua đã đạt được mức lợi nhuận mong muốn. Tiếp tục mở mới trạng thái bán cặp EURUSD khi cặp tiền này được giao dịch ở mức giá cao hơn.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P. KDNT – K. KDTT.



Image
icon
iconicon