Image

30/07/2021

BẢN TIN NGÀY 30/07/2021


ĐỒNG BẠC XANH XÓA SẠCH ĐÀ TĂNG Ở PHIÊN CHÂU Á VÀ GIẢM KHI VÀO PHIÊN CHÂU ÂU.

Đồng Đô la đã tăng vào sáng thứ Sáu tại châu Á nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong một tháng. Khi vào phiên Châu Âu chiều nay, đà tăng đã bị xóa sạch và chuyển sang giảm nhẹ 0.06% vào lúc 16h00 GMT+7. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ duy trì lập trường ôn hòa trong quyết định chính sách mới nhất của mình và dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Hoa Kỳ cũng đã kìm hãm đà tăng kéo dài một tháng của đồng Đô la. Số liệu GDP của Mỹ trong quý 2 năm 2021 hôm thứ Năm cũng không hỗ trợ được đồng Đô la. Mặc dù GDP của Hoa Kỳ đã tăng trưởng 6.5% theo quý trong quý 2 năm 2021, nhưng nó thấp hơn cả mức 8.5% trong dự báo và mức tăng trưởng 6.3% được ghi nhận trong quý đầu tiên. Dữ liệu khác từ Hoa Kỳ, bao gồm chỉ số chi phí việc làm, thu nhập cá nhân và chi tiêu cá nhân trong tháng 6 và chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cho tháng 7, sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay.

Sự lây lan mạnh của virus corona đang khiến những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu hồi sinh, đè nặng lên tâm trạng thị trường. CDC Hoa Kỳ đã đưa ra các hướng dẫn mới, yêu cầu người dân Mỹ đeo khẩu trang trở lại trong khi Nhật Bản có khả năng sẽ mở rộng tình trạng khẩn cấp tới nhiều quận hơn, bao gồm cả Osaka.

 

Thị trường chứng khoán châu Á hôm nay (trừ chỉ số VNINDEX tích cực) là một biển đỏ trong khi hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 giảm 0.85%. Các thị trường cũng phản ứng tiêu cực với kết quả báo cáo thu nhập quý II đáng thất vọng của Amazon. Lợi suất TPCP Mỹ đảo ngược mức tăng trước đó trong bối cảnh thị trường tìm đến trái phiếu như một tài sản an toàn, bỏ qua những tiến độ trong thỏa thuận về cơ sở hạ tầng trị giá 1,200 tỷ đô la của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Thượng viện Hoa Kỳ vẫn lạc quan về triển vọng cho dự luật cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng trị giá 1000 tỷ đô la, khi dự luật này đã vượt qua một rào cản thủ tục quan trọng với kết quả bỏ phiếu 67-32 vào thứ Tư.

Theo dự báo của các nhà giao dịch ngoại hối từ Commerzbank, EUR/USD bây giờ có thể thử nghiệm biên độ 1.1930/85. Trong ghi chú của mình, các nhà phân tích nhận định: Cặp EUR/USD đã duy trì chuyển động cao hơn trong ngắn hạn vào ngày hôm qua. Dựa trên số lượng sóng Elliott, chuyển động này chỉ là một sự điều chỉnh nhưng hiện cho phép cặp tiền có thể di chuyển vào biên độ 1.1930/85. Cặp tiền này sẽ cần vượt qua đường trung bình động 200 ngày và mức thoái lui 50% Fibonacci ở 1.2008/15 để xác nhận lại áp lực tăng giá và chú ý đến mức cao nhất trong tháng 5 là 1.2266. Ở dưới 1.1750, sự chú ý sẽ chuyển đến các mức thấp nhất trong tháng 9, tháng 11 và tháng 3 ở 1.1704/1.1600.”

Xu hướng chưa rõ ràng và đang hiện hữu khá nhiều yếu tố biến động. 


(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon