Image

29/09/2021

BẢN TIN NGÀY 29/09/2021

ĐỒNG BẠC XANH TĂNG NHẸ Ở GẦN MỨC CAO NHẤT 1 NĂM.

Đồng Đô đã giảm vào sáng thứ Tư ở châu Á và đảo chiều tăng vào phiên giao dịch Châu Âu, nhưng vẫn ở gần mức mạnh nhất trong năm 2021. Đà tăng của lợi tức Kho bạc Hoa Kỳ được thúc đẩy bởi lo lắng về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu giảm tài sản khi các thách thức kinh tế xuất hiện.  Chỉ số DXY – theo dõi sức mạnh đồng bạc xanh với rổ tiền tệ khác – đã tăng nhẹ 0.04% lên mốc 93.75 vào lúc 15h00 GMT+7. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng 25 điểm cơ bản trong 5 phiên lên 1.55% khi Fed chuẩn bị bắt đầu thu hẹp kế hoạch mua tài sản trước khi kết thúc năm 2021 và lo ngại lạm phát tiếp tục. Các nhà phân tích của Deutsche Bank cho biết trong một lưu ý: "So với sự hung phấn của thị trường vào đầu năm tài chính 2021 thì cuối năm nay sẽ là vùng hoàng hôn đối với thị trường”. Giá năng lượng tăng cao, lo ngại về triển vọng tăng trưởng ở Trung Quốc, với nhà phát triển China Evergrande Group phải đối mặt với khoản thanh toán lãi suất trái phiếu mới nhất vào thứ Tư và tình trạng dừng hoạt động đang ảnh hưởng đến sản lượng, tất cả vẫn được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ.

Nhận định của FXStreet đối với cặp EUR/USD cho rằng cặp EUR/USD giao dịch xung quanh mức 1.1680, kết thúc ngày thứ ba liên tiếp trong sắc đỏ. Cặp tiền đã giao dịch ở mức thấp nhất là 1.1667 do tâm lý né tránh rủi ro, với tâm lý ảm đạm giảm bớt trước khi Phố Wall đóng cửa. Nói chung, những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu đã đè nặng lên tâm trạng của các nhà đầu tư. Tình trạng mất điện ở Trung Quốc và tình trạng thiếu nhiên liệu ở Anh là một trong những yếu tố chính làm ảnh hưởng đến tâm lý.

Các nhà lãnh đạo của các ngân hàng trung ương đã đưa ra các phát biểu của mình. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde cho biết kỳ vọng lạm phát hiện nay sẽ không bị ảnh hưởng đến rủi ro lạm phát ở mức cao trong một thời gian dài sắp tới, đồng thời cho biết thêm rằng EU vẫn cần một lập trường chính sách tiền tệ thích ứng. Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Powell cho biết "thật công bằng khi nói" lạm phát đang ở mức đáng lo ngại hơn so với đầu năm nay do các vấn đề về chuỗi cung ứng. Ông cũng nhắc lại rằng họ “vẫn chưa đáp ứng” bài kiểm tra để thực hiện động thái giảm bớt nới lỏng. Về mặt dữ liệu, Mỹ đã công bố ước tính sơ bộ về Cán cân thương mại tháng 8 với mức thâm hụt 87.6 tỷ USD, trong khi Hàng tồn kho bán buôn trong cùng tháng đã tăng 1.2%, tệ hơn dự đoán. Cuối cùng, niềm tin của người tiêu dùng từ Conference Board đã giảm xuống 109.3 từ mức 115.2, thấp hơn kỳ vọng. Vào thứ Tư, EU sẽ công bố Chỉ báo Tâm lý Kinh tế tháng 9, dự kiến ​​ở mức 116.9, trong khi nhiều quan chức ECB ​​sẽ có bài phát biểu trong ngày. Cùng với đó, Mỹ sẽ công bố Doanh số bán nhà đang chờ xử lý trong tháng 8.

 Đối với trường phái Phân tích kỹ thuật, ở biểu đồ hàng ngày cho thấy EUR/USD đã sẵn sàng để kéo dài sự sụt giảm của nó và có khả năng sẽ đẩy nhanh đà giảm khi ở dưới mức thấp nhất năm. Biểu đồ hàng ngày cho thấy đường SMA 20 đã đẩy nhanh đà giảm xuống dưới mức giá hiện tại và bên dưới những đường trung bình động lớn hơn, cũng đang đi xuống một cách chắc chắn. Trong thời gian tới, và theo biểu đồ 4 giờ, xu hướng giảm giá vẫn còn tồn tại. Cặp tiền đang nằm dưới các đường trung bình động đốc xuống, với đường SMA 100 sắp cắt xuống dưới đường SMA 200. Ngoài ra, các chỉ báo kỹ thuật vẫn ở gần mức quá bán, chưa cho thấy các dấu hiệu đà giảm đang suy yếu.

Biểu đồ 4 giờ cũng chỉ ra xu hướng giảm giá, vì cặp tiền này vẫn chịu áp lực gần các mức thấp nhất ngày trong khi nằm dưới tất cả các đường trung bình động của nó. Chỉ báo động lượng Momentum nhắm đến các mức cao hơn trong các mức tiêu cực, nhưng nếu nến hiện tại đóng cửa trong sắc đỏ, nó có thể sẽ tiếp tục giảm và điều này sẽ phù hợp với chỉ báo RSI hiện đang đi xuống và phản ánh lực bán mạnh. 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P. KDNT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon