Image

30/06/2021

BẢN TIN NGÀY 29/06/2021


ĐỒNG ĐÔ LA TIẾP TỤC TĂNG NHẸ.

Tâm trạng thị trường vẫn lạc quan và bình tĩnh khi những lo ngại về lạm phát nhường chỗ cho một số hy vọng rằng các quốc gia đã được chủng ngừa sẽ chịu ít tác động bởi biến thể Delta của COVID-19. Các dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng Mỹ và các dữ liệu về nhà ở được theo dõi. Đồng đô la đã mở rộng mức tăng khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng nhẹ. Lo ngại về lạm phát cao hơn ở Mỹ giảm bớt khi chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi ở Mỹ, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, chỉ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 5, phù hợp với kỳ vọng. Biến thể Delta COVID-19 tiếp tục lan rộng ở Vương quốc Anh, Úc và cả những nơi khác, nhưng các nhà đầu tư vẫn yên tâm khi số ca nhập viện và tử vong chỉ tăng hạn chế. Ngoài ra, một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng việc sử dụng kết hợp cả hai vắc-xin Pfizer và AstraZeneca đang chứng tỏ hiệu quả.

Tiêu điểm của phiên giao dịch ngày hôm qua là cặp GBP/USD khi giảm xuống gần mốc 1.3860 trong phiên giao dịch Châu Á sáng nay (GMT+7); hiện cặp tiền vẫn đang dao động quanh 1.3870. Nguyên nhân chính là sự phục hồi của đồng đô la Mỹ giữ cho cặp GBP/USD dao động. Đồng đô la Mỹ giao dịch không đổi ở mức 91,95 sau mức tăng của lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm của Mỹ từ các mức thấp hơn để giao dịch ở mức 1,47%. Các nhà đầu tư đã đánh giá cao triển vọng ôn hòa của Fed về lãi suất trong bối cảnh kỳ vọng lạm phát cao hơn.

Trong khi đó, Chủ tịch Thomas Barkin của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Richmond nói rằng Fed đã đạt được “tiến bộ đáng kể hơn nữa” đối với mục tiêu lạm phát của mình để bắt đầu giảm dần chương trình nới lỏng định lượng. Đồng đô la Mỹ đã đạt được động lực tăng sau các bình luận này. Mặt khác, đồng bảng Anh chịu áp lực bởi sự tái bùng phát trong số ca nhiễm COVID-19 biến thể Delta. Bất chấp mối đe dọa về biến thể rất dễ lây lan này, Thủ tướng Anh Boris Johnson vẫn tự tin dỡ bỏ các hạn chế nhằm ngăn chặn COVID-19 vào ngày 19 tháng 7. Ngoài ra, tâm lý thị trường còn bị ảnh hưởng bởi việc Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) trong cuộc họp về chính sách tiền tệ trong tháng Bảy đã không đưa ra bất kỳ gợi ý nào. Ngân hàng trung ương cảnh báo chống lại việc "thắt chặt quá sớm" chính sách và áp dụng cách tiếp cận chờ đợi và theo dõi. Trong khi đó, những tin tức tích cực từ EU về "cuộc chiến" liên quan đến thỏa thuận Brexit không hỗ trợ nhiều cho cặp GBP/USD. Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu về Giá nhà ở trên toàn quốc, Phê duyệt thế chấp và Tín dụng tiêu dùng của Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) trong tháng 5. Lịch kinh tế của Mỹ bao gồm việc công bố Dữ liệu về giá nhà của S&P/Case-Shiller.

Trạng thái AUD/USD không đạt kỳ vọng. Khuyến nghị đóng chờ cơ hội tiếp theo.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Trần Thị Thùy Trang – 0916019059 – P.KDNT – K.KDTT.
Image
icon
iconicon