Image

28/07/2021

BẢN TIN NGÀY 28/07/2021


THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TRUNG QUỐC GIẢM MẠNH TẠO ĐỘNG LƯỢNG CHO ĐỒNG USD TĂNG GIÁ.

Đồng Đô la đã tăng, nhưng vẫn ở dưới mức cao gần đây, vào sáng thứ Tư tại châu Á. Tuy nhiên, tác động của việc tăng cường kiểm soát ở Trung Quốc đối với các công ty và sự thận trọng trước quyết định chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã giúp đồng tiền trú ẩn an toàn của Hoa Kỳ tăng giá. Chỉ số DXY – chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh với rổ tiền tệ khác – đang dao động quanh mức 92.55 vào lúc 16h00 GMT+7. Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng so với đồng bạc xanh sau khi ghi nhận ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 10 năm 2021 vào thứ Ba. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông cũng ghi nhận đợt bán tháo mạnh nhất trong hơn một năm do lo ngại về cuộc ‘đàn áp’ gần đây của Trung Quốc đối với các công ty. Cuộc đàn áp đối với công nghệ và các lĩnh vực sinh lợi khác cũng đã khiến ​​sự lo lắng tràn vào thị trường Hoa Kỳ vào hôm qua.

Theo Bloomberg, Thị trường vẫn đang lo lắng cho đến khi Chủ tịch Powell tái khẳng định quyết tâm của ông về lập trường chính sách dovish. Từ nguy cơ biến thể virus gia tăng cho đến triển vọng tăng trưởng yếu dần, không có nhiều cơ sở để Fed công bố thời điểm "thắt chặt" trong ngày hôm nay. Các gợi ý về thời gian, quy mô và thành phần cuối cùng của QE sẽ chưa xảy ra vì ngưỡng tiến bộ đáng kể vẫn chưa được đáp ứng.

Lợi suất ngụ ý của EUR/USD (sản phẩm phái sinh) đáo hạn vào tháng 12 năm 2023 đã giảm xuống mức trước cuộc họp FOMC tháng 6 khi các nhà giao dịch ngừng đặt cược vào việc thắt chặt chính sách. Tuy nhiên, vị thế thị trường hiện tại có thể dẫn đến nhiều bất ngờ nều Fed nghiêng về phía diều hâu hơn. Khó có thể bám vào kịch bản nhất thời với lạm phát đang tăng nóng hơn dự kiến, thậm chí Powell còn cảnh báo về “giá tăng nhanh” trong buổi điều trần gần đây.

Các công ty cũng đang phát ra cảnh báo về áp lực giá với nhiều báo cáo thu nhập hơn được cập nhật ngày hôm nay. Lợi nhuận tăng bất ngờ không ảnh hưởng đến hành động giá - Nasdaq 100 giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 5 vào thứ Ba. Trong khi các dấu hiệu dự kiến ​​về sự đảo chiều đang xuất hiện, với sự không chắc chắn từ Trung Quốc và cuộc họp của Fed, khó có thể thúc đẩy những người "mua khi giá xuống thấp" quay trở lại thị trường.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại Danske Bank cho rằng:“Sự kiện chính hôm nay là cuộc họp FOMC (thông báo được đưa ra khuya hôm nay). Đây là một trong những cuộc họp tạm thời mà không ​​cập nhật các dự báo (bao gồm cả biểu đồ dot-plot của Fed). Chúng tôi không mong đợi Fed sẽ gửi bất kỳ tín hiệu chính sách mới nào. Chúng tôi kỳ vọng Fed sẽ nhắc lại thông điệp rằng lạm phát cao chỉ là nhất thời và sự phục hồi của thị trường lao động vẫn còn tiếp tục.”

Xu hướng chưa rõ ràng và đang hiện hữu khá nhiều yếu tố biến động. Cặp USD/JPY đã đi đủ mức mục tiêu mong muốn, đóng trạng thái và theo dõi thị trường sau cuộc họp của FED vào khuya hôm nay. (Trạng thái mở ngày 23/07/2021). 


(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon