Image

25/09/2023

BẢN TIN NGÀY 28/05/2021

Ngoại tệ

Biên độ giao dịch

Thông tin thị trường

Hôm trước

Dự báo hôm nay

EUR/USD

1.2183– 1.2231

1.2200 – 1.2300

Giá USD NHNN

23,117

GBP/USD

1.4164 – 1.4218

1.4170 – 1.4270

Giá USD Eximbank

22,960 – 22,980 – 23,140

AUD/USD

0.7700 – 0.7741

0.7715 – 0.7815

Giá vàng Eximbank

5,695,000 – 5,755,000

USD/CAD

1.2046 – 1.2091

1.2000 – 1.2100

Giá vàng quốc tế

1,913

USD/JPY

109.03 – 109.92

109.20 – 110.20

Giá dầu quốc tế

67.97

Lịch công bố sự kiện quan trọng (Giờ Hà Nội)

Thời gian

Đồng tiền

Thông tin Kinh tế

Mức độ quan trọng

Dự báo

Kỳ trước

-

USD

Họp OPEC

5*

-

-

21h00

USD

Chỉ số sản xuất PMI từ ISM

5*

60.8

60.7

21h00

USD

Chi phí xây dựng (tháng/tháng)

5*

0.5%

0.2%

22h00

GBP

Phát biểu của NHTW Anh Quốc

5*

-

-











 

​​​​​​​FED ĐANG ĐƯA RA CÁC TÍN HIỆU KHÔNG RÕ RÀNG VỀ VIỆC THẮT CHẶT CÁC GÓI QE?

Đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Tư tại châu Á sau khi Trung Quốc tăng cường các yêu cầu về dự trữ ngoại hối của các ngân hàng để kiềm chế sự tăng giá của đồng Nhân dân tệ. Các nhà đầu tư cũng chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ trong tuần này để tiếp tục đánh giá lại triển vọng kinh tế. Chỉ số DXY – đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác - giảm 0,05% xuống 89,77 lúc 14h00 (GMT+7). Tỷ giá USD/CNY đã nhích tăng 0,05% lên 6,3717. Các ngân hàng ở Trung Quốc đã bị Ngân hàng trung ương Trung Quốc buộc phải giữ nhiều ngoại tệ hơn để dự trữ, lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, để ngăn chặn đà tăng của đồng Nhân dân tệ.

Ngoài ra, theo trang tin Investing các nhà kinh tế cho rằng các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự Trữ Liên Bang dường như hơi bối rối - hoặc họ đang cố tình gửi các thông điệp mang ý nghĩa hỗn hợp - khi áp lực ngày càng tăng khiến họ phải làm gì đó trước những bằng chứng ngày càng tăng cho thấy lạm phát đang gia tăng và không ai có thể chắc chắn đó là một hiện tượng tạm thời.

Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi (PCE) — là thước đo lạm phát ưa thích của Fed — đã tăng 3,1% vào tháng 4 so với một năm trước và 0,7% so với tháng 3, cao hơn so với dự báo. Toàn bộ chỉ số, bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động không nằm trong chỉ số lõi, đã tăng 3,6% trong năm. Các quan chức Fed lặp đi lặp lại nhiều lần rằng lạm phát sẽ tăng cao hơn vào mùa xuân này vì tác động cơ bản của giá cả giảm khi đại dịch bùng phát trong khi trấn an các nhà đầu tư rằng điều này sẽ chỉ là tạm thời.

Tuy nhiên, theo khảo sát chung, các dự báo tương lai cho chỉ số lạm phát vẫn còn rất thấp. Ngược lại với dự báo lạm phát vẫn còn duy trì ở mức thấp trong 1 thời gian nữa, hai phó chủ tịch FED đều cho rằng Ủy Ban Thị Trường Mở vẫn có thể xem xét cắt giảm bớt khoản mua tài sản hàng tháng trị giá 120 tỷ đô la. Richard Clarida, phó chủ tịch, đã đề cập đến biên bản của cuộc họp FOMC vào cuối tháng 4 về thời điểm điều đó có thể xảy ra. “Sẽ có lúc trong các cuộc họp sắp tới, chúng ta sẽ có thể bắt đầu thảo luận về việc thu hẹp tốc độ mua tài sản,” nhà kinh tế của Đại học Columbia cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance.

Randal Quarles, phó chủ tịch phụ trách quy định mới của Fed, thậm chí còn phát biểu cụ thể tại một sự kiện của Viện Brookings: “Quan điểm cá nhân của tôi là sự gia tăng lạm phát - ngay cả sau khi giảm bớt các yếu tố tạm thời - và kỳ vọng lạm phát kể từ tháng 12 sẽ đủ để đáp ứng tiêu chuẩn về lạm phát trong hướng dẫn mua tài sản vào cuối năm nay”. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng sự cải thiện của thị trường lao động chậm hơn ông mong đợi. báo cáo việc làm cho tháng 5, sẽ công bố vào thứ Sáu tới đây, sẽ được theo dõi chặt chẽ để biết các dấu hiệu cho thấy việc tuyển dụng đang phục hồi hay không sau khi số liệu của tháng 4 ở mức thấp đáng thất vọng. Các ước tính đưa ra mức tăng việc làm dự kiến trong tháng 5 vào khoảng 675.000 sau khi con số 266.000 được báo cáo vào tháng 4.

Chủ tịch Fed Dallas, ông Robert Kaplan, trong tuần trước, đã rút lại khoản 40 tỷ đô la mỗi tháng mà Fed chi tiêu để mua các chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp vì gây ra những hậu quả không mong muốn trong việc góp phần vào sự dư thừa trên thị trường nhà ở. Ông cũng cảnh báo rằng một số áp lực lạm phát, chẳng hạn như chi tiêu vốn và chuyển đổi năng lượng, có thể không nhất thời như các đồng nghiệp Fed của ông nghĩ. Các thành viên FOMC đã chốt lại bằng câu nói của Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng họ đang “bàn bạc về việc giảm bớt”, như Giám đốc Fed Mary Daly (San Francisco) đã đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào tuần trước. Cụm từ đó lặp đi lặp lại khiến cho các nhà đầu tư mệt mỏi và các nhà hoạch định chính sách cần phải rõ ràng hơn trong giao tiếp nếu họ muốn tránh gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư.

Pat Toomey, thành viên cấp cao của Đảng Cộng Hòa của Ủy ban ngân hàng Thượng viện, muốn thấy các quan chức Fed tập trung nhiều hơn vào chính sách tiền tệ. Tuần trước, ông đã gửi một lá thư tới những người đứng đầu các ngân hàng khu vực của Fed ở Boston, Atlanta và Minneapolis phàn nàn về điều mà ông gọi là “nỗi ám ảnh của họ về chủng tộc”. “Đó không phải là vai trò thích hợp của Cục Dự Trữ Liên Bang khi tham gia vào vận động chính trị,” Toomey viết. Ông chỉ trích các nghiên cứu, bài báo và các bài đăng trên blog từ các ngân hàng là bị “thiên vị nghiêm trọng”. Ông thừa nhận rằng chủ đề phân biệt chủng tộc là “ghê tởm”, nhưng “thật bối rối tại sao sự đấu tranh về chủ đề này lại được thực hiện bởi một Ngân hàng Dự trữ Liên bang khu vực”, ông nói thêm. Một số nhà kinh tế đang cảnh báo rằng lạm phát ảnh hưởng không cân đối đến những người có thu nhập thấp và góp phần gây ra bất bình đẳng. Kiểm soát lạm phát là điều hoàn toàn nằm trong trách nhiệm của Fed và có thể là cách tốt nhất để ngân hàng trung ương đóng góp vào sự công bằng xã hội.

 

Chiến lược giao dịch

Tiền tệ

Trạng thái

Mục tiêu

Dừng lỗ

Mua

Bán

EUR/USD

-

 

-

-

GBP/USD

 

-

-

-

AUD/USD

-

-

-

-

USD/CAD

-

-

-

-

USD/JPY

-

-

-

-

 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn.

 

Image
icon
iconicon