Image

27/09/2021

BẢN TIN NGÀY 27/09/2021

 ĐỘNG LƯỢNG THỊ TRƯỜNG ĐANG ỔN ĐỊNH HƠN TỪ BIẾN ĐỘNG EVERGRANDE TUẦN TRƯỚC: ĐỒNG YÊN GIẢM XUỐNG MỐC THẤP NHẤT 3 THÁNG.

Đồng Đô la giao động đi ngang ở phiên chiều trước giờ mở cửa thị trường London khi tâm lý thị trường tích cực hơn sau biến động từ vụ việc Evergrande vào tuần trước, tuy nhiên thị trường vẫn còn đang rất dè chừng khi giá dầu đang tăng mạnh lên mốc gần 75 USD/ thùng. Với sự gia tăng của giá hàng hóa, các đồng tiền thị trường như Đô La Úc và CAD cũng đang tăng giá tốt hơn, trong khi đó đồng Yên Nhật đang được giao dịch ở mốc thấp nhất 3 tháng. Chỉ số DXY – đô lường sức mạnh đồng đo la với rổ tiền tệ khác – đang tăng nhẹ 0.01% ở mốc 93.28 vào lúc 14h00 GMT+7. Về vụ việc nhà phát triển bất động sản lớn thứ 2 ở Trung Quốc đứng trước nguy cỡ vỡ nợ nợ với hơn 305 tỷ USD nợ đã làm cho thị trường biến động mạnh mẽ vào tuần trước, sáng nay PboC cũng đã công bố bơm thêm vào thị trường tài chính hơn 15.5 tỷ USD, nâng tổng số tiền lên gần 32 tỷ USD kể từ tuần trước. Khoản này được xem là khoản lớn nhất từ tháng 2. Cùng với đó nhiều nguồn tin từ Caixin cho rằng các nhà chức năng địa phương đang bắt đầu hành động để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của vụ việc này. Các tin tức này đã làm tâm lý thị trường tài chính toàn cầu ổn định hơn.

Ở khu vực Liên Minh Châu Âu, tâm lý thị trường vẫn lạc quan sau khi Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) đứng đầu trong các cuộc bầu cử ở Đức, như dự kiến ​​và khi cuộc khủng hoảng Evergrande đang “biến mất”. Cùng với đó là một số quan chức Fed sẽ phát biểu sau khi có tín hiệu rõ ràng của tuần trước và dữ liệu về Đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền sẽ được quan tâm. Đức: Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz đương nhiên sẽ lãnh đạo nền kinh tế lớn nhất châu Âu. Sau khi đảng SPD của ông đứng đầu trong cuộc bầu cử liên bang của Đức. Ông sẽ phải cộng tác với các nhà lập pháp của đảng Đảng Dân chủ Tự do Đức (FDP) và Đảng Xanh, những bên khác nhau về một số vấn đề quan trọng. Ngoài ra, Đảng Liên minh Dân chủ Kitô giáo Đức (CDU) của Thủ tướng sắp mãn nhiệm Angela Merkel có thể vẫn tiếp tục nắm quyền nhưng cũng cần phải hợp tác với các nhà lãnh đạo. Các cuộc đàm phán để thành lập một chính phủ mới được thiết lập để kéo dài trong nhiều tháng. Sự tham gia có thể xảy ra của đảng FDP thân thiện với doanh nghiệp giúp xoa dịu các thị trường lo sợ về quy định đáng kể. Ngoài ra, đảng Die Linke của cựu cộng sản hầu như không vào được quốc hội và một liên minh thiên tả hoàn toàn không khả thi. EUR/USD đang tăng trên mốc 1.17. Trong tuần này ngoài phản ứng đối với cuộc bầu cử ở Đức, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde cũng sẽ phát biểu. Qua đó, ECB dự kiến sẽ loại bỏ dần một kế hoạch mua trái phiếu, chương trình thu mua khẩn cấp trong đại dịch (PEPP), nhưng tăng cường một kế hoạch khác, Chương trình Thu mua tài sản (APP).

Với quan điểm giao dịch về cặp EUR/USD, các nhà giao dịch ngoại hối tại UOB cho rằng cặp tiền này dự kiến sẽ duy trì trạng thái tích lũy trong khoảng 1.1700 và 1.1800 trong những tuần tới. Với quan điểm giao dịch trong ngày: “Kỳ vọng của chúng tôi rằng EUR sẽ ‘giao dịch trong phạm vi 1.1720 đến 1.1760’ vào thứ Sáu tuần trước đã không chính xác vì cặp tiền này đã trượt xuống 1>1690 trước khi ổn định ở 1.1704 (-0.15%). Bất chấp sự sụt giảm, đà giảm vẫn chưa cho thấy sức mạnh rõ ràng và EUR có khả năng giao dịch trong khoảng 1.1700 đến 1.1745 trong ngày hôm nay”. Với quan điểm giao dịch trong 1-3 tuần tới: “Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của thứ Sáu tuần trước (ngày 24 tháng 9, tỷ giá khi phân tích là 1.1745). Như đã nêu rõ, giai đoạn suy yếu gần đây của EUR đã kết thúc và EUR hiện có khả năng giao dịch trong khoảng 1.1700 đến 1.1800. Mặc dù sau đó EUR đã giảm xuống 1.1682, đà giảm them nữa vẫn chưa thực sự rõ ràng. Mặc dù vậy, nhìn về phía trước, rủi ro giảm giá là lớn hơn nhưng EUR cần phải đóng cửa dưới 1.1680 trước khi có thể mong đợi một chuyển động đi xuống bền vững.”

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P. KDNT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon