Image

27/05/2021

BẢN TIN NGÀY 27/05/2021

CÁC THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH ĐẢO CHIỀU TĂNG SAU KHI TỶ GIÁ USD/CNH GIẢM SÂU.

Theo Fxstreet, EUR/USD vẫn đi ngang dưới mức 1,2200; hồi phục sau chạm mốc 1.2175 thấp nhất phiên; sau khi tiến vào phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Năm. Cặp tiền tệ chính đã giảm xuống mức đáy hàng tuần trong phiên giao dịch đầy biến động ở châu Á. Mặc dù vậy, lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục tăng nhẹ đã làm cho bên bán chậm lại với bối cảnh tâm lý thị trường lạc quan. Trong động lượng thị trường hiện nay, các bình luận bác bỏ sự cần thiết phải giảm dần chương trình nới lỏng định lượng từ các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thu hút sự chú ý lớn. Theo Reuters, Phó Chủ tịch phụ trách Giám sát Randal Quarles cho biết: “Thời gian thảo luận về việc tăng lãi suất vẫn còn rất lâu trong tương lai và nhắc lại rằng chính sách này sẽ vẫn có tính thích nghi cao trong một thời gian”. Đồng thời, Fabio Panetta của ECB đã hạ thấp kỳ vọng về lạm phát gia tăng trong cuộc phỏng vấn của ông vào thứ Tư.

Ngoài ra, những căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc xung quanh thỏa thuận thương mại và đại dịch COVID-19 cùng với sự lạc quan về vắc-xin trong khối, cũng như ở Mỹ, làm tăng thêm sự ủng hộ của thị trường đối với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ, hiện tăng trong ngày thứ hai gần 1,586% vào 15h30 (GMT+7). Kết quả tương tự cho thấy chỉ số US dollar index (DXY) có khả năng bảo vệ mức tâm lý 90,00 trong khi duy trì động thái phục hồi của ngày hôm trước từ mức đáy vào đầu tháng 1. Trong bối cảnh này, hợp đồng tương lai cổ phiếu vẫn bị áp lực và giữ cho cặp EUR/USD bị giới hạn.

Ngoài ra, đà tăng lớn của Kim Loại Vàng cũng đã thy hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong phiên giao dịch Châu Mỹ tối hôm qua. Giá vàng đã điều chỉnh mạnh từ các mức cao nhất trong 4 tháng ở 1913$ để kiểm tra ngưỡng hỗ trợ quan trọng ở 1891$ vào thứ Tư. Sự điều chỉnh của giá vàng chủ yếu là do sự phục hồi của đồng đô la Mỹ và lợi suất TPCP Mỹ khi Fed đưa ra các tín hiệu cho thấy họ sẽ thực hiện các cuộc thảo luận về giảm nới lỏng. Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên gần 1,60% sau khi Phó Chủ tịch Giám sát Randal Quarles của Fed và Phó Chủ tịch Richard Clarida cho biết ngân hàng trung ương có thể bắt đầu thảo luận về việc giảm dần nới lỏng tại các cuộc họp chính sách sắp tới. Ngoài ra, sự điều chỉnh trên thị trường ngoại hối vào cuối tháng cũng khiến dòng tiền đổ vào đồng bạc xanh, kéo giá vàng xuống thấp hơn. Bên cạnh đó, một nhịp tăng giá lặng lẽ trên Phố Wall cũng làm tăng thêm áp lực lên giá vàng. Vào ngày hôm nay, vàng đã bắt được một làn sóng mua vào mới ở đầu phiên giao dịch châu Âu. Phe mua tìm cách lấy lại mốc 1900$ nhờ sự phục hồi của tâm lý rủi ro đang đè nặng lên đồng đô la trú ẩn an toàn Trong khi đó, vàng vẫn được hỗ trợ trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng ở châu Á và một đợt đóng cửa mới ở tiểu bang Victoria của Úc. Các thị trường hiện đang chuyển trọng tâm sang một loạt dữ liệu mới của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm, trong đó dữ liệu Đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền và PCE cốt lõi được theo dõi chặt chẽ. Trước đó, những rủi ro về lạm phát và kỳ vọng về thắt chặt trong tương lai sẽ tiếp tục tác động đến giá vàng.

Chỉ số đo lường sức mạnh đồng USD – DXY – đã bắt đầu vào vùng hỗ trợ dài hạn. Tiếp tục canh mua vào đối với cặp USD/JPY khi có dấu hiệu đảo chiều rõ ràng.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn.

 

Image
icon
iconicon