Image

25/09/2023

BẢN TIN NGÀY 27/04/2021


THE ECONOMIST: FED VÀ THỊ TRƯỜNG TRÁI PHIẾU – LÀM SAO ĐỂ TRÁNH SỰ TỤT DỐC CỦA THỊ TRƯỜNG TRÁI PHIẾU VÀ TIỀN TỆ Ở CÁC NỀN KINH TẾ MỚI NỔI.

​​​​​​​Theo nhà phân tích Kathy Liên, Chỉ số đo lường sức mạnh đồng Đô La Mỹ - DXY đã có mức tăng ấn tượng trong quý đầu tiên của năm 2021, nhưng kể từ khi bắt đầu Quý thứ hai, cho đến nay, đã có xu hướng giảm dần. Kể từ đầu tháng, các nhà đầu tư đã bán đồng Đô la Mỹ. Bất chấp đà phục hồi kinh tế, Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ cam kết giữ chính sách tiền tệ nới lỏng và sự kiên định này đã giới hạn mức tăng của lợi suất kho bạc và đồng Đô la Mỹ. Triển vọng này sẽ được xem xét lại trong tuần này, với thông báo về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang thứ 5 tuần này và báo cáo GDP quý đầu tiên được ​​phát hành. Chỉ số PMI Markit tích cực, doanh số bán nhà mới mạnh mẽ và giá cả trung bình tăng mạnh cho thấy sức mạnh của sự phục hồi của Hoa Kỳ. Dựa trên những báo cáo này, Fed sẽ khó thuyết phục thị trường rằng sẽ không cần tăng lãi suất cho đến năm 2023. Ngân hàng Trung ương Canada đã đưa ra dự đoán tăng lãi suất và sự phục hồi của Mỹ còn mạnh mẽ hơn và xa hơn so với với Canada. Tăng trưởng GDP quý 1 sẽ ở mức ‘nóng’, vì vậy ngay cả khi Fed không thay đổi định hướng của mình, các nhà đầu tư có thể vẫn chắc chắn về đà thắt chặt chính sách sớm hơn.

Ba rủi ro lớn nhất đối với đồng Đô la Mỹ trong năm nay là thuế, đà phục hồi kinh tế ở nước ngoài và những lo ngại bất ngờ về vắc xin. Khi CDC và FDA đình chỉ việc sử dụng vắc xin Johnson & Johnson, đồng bạc xanh đã bị bán tháo trên diện rộng. Việc Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói về việc áp thuế cao hơn đã đẩy nhanh đà giảm và cuối cùng sự phục hồi của Hoa Kỳ sẽ chậm lại và sự phục hồi ở nước ngoài sẽ có nhiều động lực.  Đồng Euro đã giao dịch cao hơn so với Đô la Mỹ vào tuần trước nhờ vào PMI khu vực Liên Minh Châu Âu mạnh mẽ. Rõ ràng là mặc dù các trường hợp nhiễm vi-rút đang gia tăng và các đợt phong tỏa đang được áp đặt trên diện rộng, sự phục hồi của Khu vực đồng tiền chung châu Âu đang đạt được đà phục hồi. Mặc dù PMI sản xuất và dịch vụ của Đức giảm nhẹ, chỉ số tổng hợp của quốc gia này cùng với các chỉ số của Pháp và toàn khu vực đều tăng. Chỉ số tổng hợp của Eurozone đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7 năm ngoái. Báo cáo IFO của Đức được dự kiến ​​phát hành vào thứ Hai và những cải thiện này trong hoạt động kinh tế phải đi kèm với niềm tin kinh doanh mạnh mẽ hơn.

Đồng Bảng đã thất bại trong việc phục hồi mặc dù doanh số bán lẻ và PMI tăng mạnh. Chi tiêu tiêu dùng của Anh đã tăng 5.4% trong tháng 3, mạnh hơn gấp ba lần so với dự báo. Không tính chi phí nhiên liệu, chi tiêu đã tăng 4.9%. Sản xuất, dịch vụ và PMI tổng hợp đã tăng trên 60 vào tháng 4, lần đầu tiên sau hơn một năm đối với cả ba chỉ số. Các báo cáo này đáng nhẽ đã thúc đẩy mạnh đồng GBP, nhưng đồng tiền này khó có thể tăng mạnh.

Nền kinh tế Úc cũng đang trên đà phát triển, với hoạt động của lĩnh vực sản xuất và dịch vụ diễn ra nhanh hơn. Như đã nói, khu vực Perth của Úc đã bị phong tỏa ba ngày sau đợt lây nhiễm COVID-19 thứ hai. Đồng Đô la New Zealand và Đô la Canada kết thúc ngày không thay đổi. USD / CAD không mấy được quan tâm sau thông báo thắt chặt của Ngân hàng Canada trong tuần này. Một phần của điều này liên quan đến việc định vị, vì các vị thế bán USD / CAD ở mức cao. Doanh số bán lẻ và số GDP hàng tháng của Canada sẽ được công bố vào tuần tới.

Chúng tôi dự đoán thị trường sẽ bắt đầu phản ứng tiêu cực với các thông tin “siết chặt” từ FED đưa ra vào thứ 5 tuần này. Thiên hướng giao dịch tuần này từ chúng tôi sẽ là xu hướng BÁN các đồng tiền G7 vs USD: xây dựng các vị thế nhỏ với mức dừng lỗ xa. Good luck!

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001933/ Phòng Kinh Doanh Ngoại Tệ/ Khối KDTT.
Image
icon
iconicon