Image

26/07/2021

BẢN TIN NGÀY 26/07/2021


ĐỒNG BẠC XANH GIẢM NHẸ NHƯNG VẪN DUY TRÌ Ở MỨC CAO NHIỀU THÁNG.

Thị trường đang có tâm trạng hỗn hợp khi số ca nhiễm covid ở Vương quốc Anh giảm trong khi bùng nổ ở Hoa Kỳ và các động thái phản đối các công ty công nghệ mới của Trung Quốc. Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi Quyết định chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang, sẽ được thông báo vào thứ Tư. Chỉ số DXY – chỉ số theo dõi sức mạnh đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác - đã nhích 0.08% xuống 92.83 lúc 16h00 GMT+7. Chỉ số này thấp hơn một chút so với mức cao nhất trong ba tháng rưỡi của tuần trước là 93.194 nhưng đã tăng khoảng 3.8% so với mức thấp gần đây vào ngày 25/05. Sự hồi phục kinh tế Mỹ thể hiện qua các chỉ số PMI vào cuối tuần trươc cũng làm gia tăng sự quan ngại của các nhà giao dịch về khả năng Fed sẽ bắt đầu giảm dần kế hoạch mua lại tài sản vào đầu năm 2021.

Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết đồng bạc xanh sẽ tiếp tục mạnh lên trong suốt tuần do Fed được cho là sẽ tiến gần hơn đến thời điểm bắt đầu cắt giảm kế hoạch mua lại tài sản. Chiến lược gia Joseph Capurso của CBA cho biết: “Chúng tôi hy vọng FOMC sẽ bỏ từ ‘đáng kể’ trong cụm từ ‘tiến triển đáng kể’ về thị trường lao động, trước khi loại bỏ các biện pháp kích thích tiền tệ”. Ghi chú cho biết thêm: “Việc loại bỏ từ ‘đáng kể’ báo hiệu Fed tin rằng sẽ sớm thích hợp để giảm bớt việc mua tài sản”. Tuy nhiên, rủi ro đối với triển vọng này là sự gia tăng các trường hợp nhiễm mới COVID-19 ở Hoa Kỳ, diễn ra sau cuộc họp cuối cùng của Fed vào 16/06, trong đó không đề cập đến COVID-19 trong số các mối đe dọa đối với nền kinh tế. Đồng Đô la đã tăng 0.2% trong tuần trước, với lo ngại rằng sự gia tăng các trường hợp nhiễm mới COVID-19 trên toàn cầu sẽ trì hoãn sự phục hồi kinh tế, làm giảm khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, tâm lý rủi ro đã tích cực hơn khi các công ty báo cáo kết quả kinh doanh cao, đã giúp chứng khoán toàn cầu tăng giá. Tâm lý tích cực cũng đã lan tỏa với thị trường tiền điện tử, Bitcoin tiếp tục tăng lên trên mốc 38,000 Đô la lần đầu tiên vào hôm nay kể từ tháng 6/2021 và ETH cũng đã tăng 7.4% ở mức 2,328 USD.

Theo phân tích từ nhóm FXStreets, các nhà giao dịch GBP/USD vẫn ở trong tình trạng phòng thủ trước phiên giao dịch châu Âu và cặp tiền lần gần nhất được thấy dao động gần các mức thấp nhất trong ngày, xung quanh khu vực 1.3740-35. Đồng bảng Anh đã phải vật lộn để tận dụng mức tăng khiêm tốn vào thứ Sáu từ vùng 1.3720 và gặp một số nguồn cung mới trong ngày đầu tiên của tuần giao dịch mới. Điều này đánh dấu ngày giảm thứ hai liên tiếp của Bảng Anh do sự kết hợp của nhiều yếu tố: (1) Sự bế tắc về Nghị định thư Bắc Ireland giữa EU-Vương quốc Anh, cùng với những lo ngại về COVID-19 tiếp tục đóng vai trò như một cơn gió ngược đối với đồng bảng Anh. Cần nhắc lại rằng EU đã từ chối yêu cầu của Vương quốc Anh về việc lập lại một thỏa thuận để quản lý mối quan hệ thương mại phức tạp hậu Brexit liên quan đến Bắc Ireland. (2) Ngoài ra, tình hình COVID-19 ở Anh đang trở nên tồi tệ hơn trong vài tuần qua trong bối cảnh biến thể Gamma được phát hiện vào thứ 6 tuần trước nguy hiểm đang lây lan mạnh mẽ. Điều này, ở một mức độ lớn hơn, đã làm lu mờ quyết định của chính phủ Anh vào tuần trước về việc dỡ bỏ các hạn chế của UK.

Xu hướng chưa rõ ràng và đang hiện hữu khá nhiều yếu tố biến động. Cặp USD/JPY chưa đi đủ biên bộ, tiếp tục nắm giữ (Trạng thái mở ngày 23/07/2021).

 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon