Image

26/05/2021

BẢN TIN NGÀY 26/05/2021

ĐỒNG ĐÔ LA GIẢM XUỐNG MỨC THẤP NHẤT NHIỀU THÁNG KHI FED VẪN GIỮ QUAN ĐIỂM NỚI LỎNG.

Theo Gina Lee, đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Tư tại châu Á, gần mức thấp nhất kể từ đầu tháng 1 năm 2021, khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ nhắc lại rằng bất kỳ đà tăng nào của lạm phát đều sẽ chỉ là tạm thời và Fed sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng hiện tại. Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, đã nhích giảm 0,03% xuống 89,6 lúc 12:45 AM ET (4:45 AM GMT). Một loạt các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, lặp lại quan điểm của Chủ tịch Jerome Powell, nhắc lại rằng bất kỳ lạm phát nào sẽ chỉ là tạm thời và ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ nới lỏng hiện tại của mình. “Tôi vẫn chưa thấy bất cứ điều gì thuyết phục tôi thay đổi sự ủng hộ hoàn toàn đối với lập trường nới lỏng”, Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans cho biết trong một bài phát biểu hôm thứ Ba. "Niềm tin của các quan chức Fed rằng áp lực giá năm nay sẽ chỉ là thoáng qua cho thấy không có lý do thực sự nào để nghi ngờ bất kỳ sự chèo kéo đáng kể nào đối với chính sách tiền tệ trong thời gian tới", chiến lược gia Jane Foley của Rabobank cho biết trong một lưu ý. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida cho biết hôm thứ Ba rằng các nhà hoạch định chính sách có thể sẵn sàng nói về việc giảm lượng tài sản mua lại, lặp lại biên bản cuộc họp gần đây nhất của Fed. Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu, bao gồm cả Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi của Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Ngoài ra, thị trường tiền điện tử cũng dậy sóng sau khi bình luận từ CEO của HSBC rằng chưa có kế hoạch cho ra mắt quầy giao dịch tiền số hoặc cung cấp các đồng tiền số như một khoản đầu tư cho các khách hàng. Nguyên nhân được CEO nhà băng này đưa ra là bởi tiền số có tính biến động quá lớn và thiếu sự minh bạch. Ngân hàng lớn nhất châu Âu đưa ra quan điểm về tiền số trong bối cảnh đồng Bitcoin đang chứng kiến giá giảm mạnh tới gần 50% so với thời điểm cao nhất hồi đầu năm. Cú biến động giá này tới sau khi Trung Quốc tuyên bố cấm các tổ chức cung cấp các dịch vụ liên quan tới tiền số và Elon Musk bày tỏ sự e ngại vì việc đào Bitcoin hủy hoại môi trường.

Việc này đánh dấu việc HSBC đối đầu các đối thủ như Goldman Sachs trước đó tuyên bố sẽ khỏi động lại quầy giao dịch tiền số. "Do tính biến động quá lớn nên chúng tôi không coi Bitcoin như một loại tài sản. Nếu khách hàng muốn tham gia vào lĩnh vực này thì cứ việc nhưng chúng tôi sẽ không quảng bá đây như một tài sản nằm trong danh mục đầu tư thuộc mảng kinh doanh quản lý tài sản của HSBC", CEO HSBC Noel Quinn nói. "Vì những lý do tương tự, chúng tôi không vội vàng với stablecoins (những đồng tiền ít biến động về giá)". CEO HSBC đề cập đến các loại tiền kỹ thuật số như Tethercoin gán giá trị của mình với tiền pháp định, chẳng hạn như USD.

Chỉ số đo lường sức mạnh đồng USD – DXY – đã bắt đầu vào vùng hỗ trợ dài hạn. Tiếp tục canh mua vào đối với cặp USD/JPY khi có dấu hiệu đảo chiều rõ ràng.

 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn.

Image
icon
iconicon