Image

23/07/2021

BẢN TIN NGÀY 23/07/2021


ĐỒNG BẠC XANH TIẾP TỤC TĂNG NHẸ.

Đồng Đô la đã tăng vào sáng thứ Sáu ở châu Á và được kỳ vọng là sẽ kết thúc tuần không xa so với thời điểm hôm thứ 2. Các nhà đầu tư đã mua vào cổ phiếu trong một cuối tuần đầy biến động, trong khi đó, tiền tệ biến động do mức độ ưa thích rủi ro luôn thay đổi. Chỉ số DXY- chỉ số theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác - đã nhích 0,03% lên 92,860 vào lúc 15h30 GMT+7. Đồng bạc xanh đang hướng đến mức tăng 0,1% hàng tuần nhưng đã có hành động giá biến động rất nhỏ trong đêm giao dịch hôm qua. Tuy nhiên, nó đã giảm từ mức cao nhất trong ba tháng rưỡi là 93,194 đạt được vào thứ Tư, khi các nhà đầu tư lấy lại một số niềm tin đã mất với số ca nhiễm mới COVID-19 liên quan đến biến thể Delta tăng trên toàn cầu.

Các nhà đầu tư cũng xem xét quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) được đưa ra vào thứ Năm. ECB cam kết sẽ duy trì chính sách tiền tệ ôn hòa của mình, như được mong đợi rộng rãi và đồng Euro đã giảm thấp hơn 0.2% ở mức 1.1779 USD sau quyết định. Chủ tịch ECB phát biểu hôm thứ Năm khi ngân hàng trung ương đưa ra chiến lược chính sách tiền tệ mới mà ngân hàng này đã xây dựng trong 18 tháng qua. Chiến lược này đã sửa đổi định hướng về lãi suất, thay đổi chính sách phù hợp hơn để đạt được mục tiêu lạm phát 2% mới và cho biết họ sẽ không nhất thiết phản ứng ngay lập tức nếu tăng trưởng giá cả vượt quá mục tiêu đó trong một khoảng thời gian “nhất thời”. Các biện pháp này củng cố nỗ lực của ECB trong việc thuyết phục các thị trường rằng họ sẽ giữ chính sách cực kỳ lỏng lẻo, bao gồm cả lãi suất âm thấp kỷ lục, trong thời gian cần thiết để khôi phục sự ổn định giá cả. Thay đổi định hướng chính sách của ECB có nghĩa là ngay cả khi lạm phát ở mức mục tiêu ở cuối thời kỳ dự báo - tức là sau 3 năm nữa - nó sẽ không bị buộc phải phản ứng với một chính sách chặt chẽ hơn.

Xu hướng tăng của chỉ số Đô la đang "cho thấy những dấu hiệu dự báo" rằng đồng Đô la sẽ ở quanh mức 93.0 ", nhưng việc ECB chuyển sang lập trường chính sách ôn hòa cho thấy mức giảm có thể sẽ được giới hạn ở mức 91.5-92.0, các nhà phân tích của Westpac cho biết trong một ghi chú. "Hoa Kỳ có vị trí tốt hơn những nước khác để chống lại sự lây lan của biến thể delta nhờ vào kế hoạch tiêm chủng mạnh mẽ trước đó", ghi chú cho biết thêm. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào tuần tới.

Xu hướng chưa rõ ràng và đang hiện hữu khá nhiều yếu tố biến động.

 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon