Image

23/06/2021

BẢN TIN NGÀY 23/06/2021

CHỦ TỊCH FED DUY TRÌ THIÊN HƯỚNG “BỒ CÂU”: TIẾP TỤC HỖ TRỢ THỊ TRƯỜNG,

Tâm lý thị trường phần nào vẫn ổn định, nhờ sự trấn an từ Chủ tịch Fed Jerome Powell về lạm phát và chính sách tiền tệ, điều này đã làm giảm bớt những lo ngại về việc Fed sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến. Hầu hết các chỉ số chứng khoán châu Á phiên giao dịch sáng nay đều tăng theo Phố Wall, mặc dù mức tăng có vẻ bị hạn chế do số ca lây nhiễm COVID-19 tăng cao ở Úc, New Zealand và Đài Loan. Ngoài ra, sự không chắc chắn về thỏa thuận về kế hoạch đầu tư cho cơ sở hạ tầng của Mỹ và căng thẳng Trung-Mỹ gia tăng về eo biển Đài Loan khiến các nhà đầu tư hơi lo lắng (rủi ro địa chính trị). Hợp đồng tương lai gắn với chỉ số S&P 500 tăng lên mức 4.250 điểm trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn giảm trong bối cảnh các bình luận ôn hòa của Powell.  

Đồng đô la Mỹ phục hồi sau khi sụt giảm do các bình luận của Powell, do đó khiến hầu hết các cặp tiền chính đều đã quay đầu tăng lại tương đối. Tóm tắt phiên điều trần hôm qua của CNBC, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sáng sớm hôm nay (GMT+7) thừa nhận rằng áp lực lạm phát đã tăng cao và dai dẳng hơn những gì ông dự đoán; song, nó vẫn chưa thể so sánh với một số giai đoạn tồi tệ nhất mà Hoa Kỳ từng chứng kiến ​​trong lịch sử. Dưới sự chất vấn từ một ủy ban đặc biệt của Hạ viện, lãnh đạo ngân hàng trung ương tiếp tục cho rằng phần lớn mức tăng lạm phát gần đây đến từ các yếu tố do các nền kinh tế tái mở cửa. Trong số đó, Powell trích dẫn giá vé máy bay, giá khách sạn, gỗ xẻ cùng với nhu cầu tiêu dùng nói chung tăng cao đã thúc đẩy nền kinh tế mà một năm trước phải đối mặt với những khó khăn do lệnh hạn chế trong giai đoạn đầu của đại dịch Covid-19. Các yếu tố đó, theo Powell, sẽ “tự giải quyết” trong những tháng tới.

Ông trình bày trước Tiểu ban Hạ viện về Khủng hoảng vi-rút Covid-19: “Các ngành nêu trên không đại diện cho nền kinh tế đang gặp khó khăn hay những yếu tố khiến lạm phát tăng cao". Bản điều trần của ông Powell đã thể hiện một cập nhật kinh tế và bao gồm các công cụ hỗ trợ liên quan đến đại dịch mà Quốc hội đã cung cấp cho Fed trong cuộc khủng hoảng. “Tôi cho rằng những tác động này lớn hơn những gì chúng ta kỳ vọng và chúng có thể tồn tại dai dẳng hơn mong đợi” ông nói thêm. “Tuy nhiên, những dữ liệu sắp tợi lại nhất quán với quan điểm cho rằng các yếu tố thúc đẩy giá cả sẽ suy yếu theo thời gian và lạm phát sau đó sẽ giảm dần dưới mức mục tiêu. Chúng tôi sẽ theo dõi điều đó một cách cẩn thận.”

Quan điểm giao dịch từ nhà giao dịch cặp EUR/USD ở Ngân Hàng UOB cho rằng: “Mốc 1.1970 sẽ là điểm đảo chiều tâm lý cho các nhà giao dịch cặp tiền này”. Khi phá vỡ kháng cự 1.1970, tâm lý tiêu cực đối với cặp EUR/USD có lẽ sẽ kết thúc. ““Hôm qua chúng tôi đã nhấn mạnh rằng ‘áp lực giảm đã kết thúc và động thái hiện tại được coi là một phần của giai đoạn ổn định’ và chúng tôi dự kiến EUR sẽ ‘giao dịch trong phạm vi 1.1875/1.1935’. EUR sau đó đã giao dịch trầm lắng trước khi tăng lên mức 1.1952 trong phiên giao dịch New York. Mặc dù tăng nhưng đà tăng vẫn chưa được cải thiện nhiều và đồng EUR khó có thể tăng cao hơn nữa. Hôm nay, EUR có nhiều khả năng giao dịch từ mức 1.1890 đến mức 1.1960”.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm BÁN đối với đồng USD; đặc biệt là sau phát biểu của Powell vào tối hôm qua. Hiện tại, có thể tiếp tục duy trì quan điểm BÁN USD thông qua các đồng tiền có lợi suất thấp hơn như AUD hoặc NZD. Khuyến nghị mua vào với AUD/USD + NZD/USD tiếp tục với thị thế nhỏ và Dừng Lỗ xa (Thời gian nắm giữ dự kiến: 1 tuần)


(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – K.KDTT – P.KDNT.

 

Image
icon
iconicon