Image

22/07/2021

BẢN TIN NGÀY 22/07/2021


 TÂM LÝ THỊ TRƯỜNG TÍCH CỰC: THỊ TRƯỜNG ĐỔ DỒN SỰ CHÚ Ý VÀO PHIÊN HỌP ECB VÀO TỐI NAY.

Thị trường chứng khoán đã Mỹ tăng trong ngày thứ hai liên tiếp, đảo ngược đợt bán tháo vào đầu tuần. Các nhà đầu tư đang vui mừng trước các báo cáo thu nhập của doanh nghiệp và gạt bỏ những lo ngại về covid khi các công ty - bao gồm cả những công ty trong các lĩnh vực liên quan đến việc mở cửa trở lại - đưa ra những dự báo lạc quan. Số ca nhiễm virus corona ở Mỹ đã tăng gần gấp ba lần kể từ khi chạm đáy vào tháng 6. Chỉ số DXY đi ngang quanh mốc 92.78 điểm vào 16h00 GMT +7 sau khi dao động trong biên độ vào phiến giao dịch Châu Á và mở phiên giao dịch Châu Âu.

Cùng với đó Trái phiếu chính phủ Mỹ bị bán tháo, đẩy lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm trở lại mức 1,30%. Vàng là tài sản giảm mạnh nhất, đang phải vật lộn để giữ vững mức 1800$ do lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cao hơn khiến kim loại quý không có lợi suất trở nên kém hấp dẫn hơn. Gói chi tiêu từ Hoa Kỳ cũng đang tập trung sự chú ý của các nhà giao dịch ngoại hối. Các nhà lập pháp Đảng Dân chủ và Cộng hòa tiếp tục đàm phán về dự luật gói chi tiêu cho cơ sở hạ tầng của họ, được cho là trong giai đoạn cuối cùng. Dữ liệu số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cũng được theo dõi.

Theo nhà phân tích Kathy Lien từ Bk assetmanagement cho biết gặp EUR/USD có thể tiếp tục đà tăng giá của mình vào tối nay. Ngay trước thông báo về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, đồng Euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng so với đô la Mỹ. “Mọi người đều hy vọng ECB sẽ duy trì sự ôn hòa của mình, đặc biệt là sau khi họ điều chỉnh mục tiêu lạm phát, nhưng tỷ giá EUR/USD giảm tương đối nhỏ trong tháng này cho thấy rằng đã hết người bán đồng Euro. Điều này gây rủi ro cho bất kỳ ai dự đoán EUR/USD sẽ giảm sau thông báo của ECB. Ngân hàng trung ương đã cho các nhà giao dịch nhiều thời gian để định giá một cách ôn hòa và quyết định đặt mục tiêu lạm phát hai tuần trước khi quyết định chính sách nhằm giảm thiểu biến động khi các chi tiết được công bố. Tất cả những điều này cho thấy EUR/USD có thể tăng vào ngày ECB họp.”

Các nhà giao dịch đã từng thấy hành động giá này trước đây - nơi các ngân hàng trung ương tỏ ra ôn hòa và tiền tệ tăng giá hoặc ngược lại. Cách EUR/USD phản ứng với ECB là một hàm số của kỳ vọng thị trường. Nhìn vào quyết định lãi suất của tuần này, các nhà đầu tư kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ xác nhận rằng sự thay đổi quan điểm của nó về lạm phát từ "thấp hơn nhưng gần 2%" sang mục tiêu lạm phát "đối xứng 2%" có nghĩa là nó có thể thoải mái hơn về tăng giá tiêu dùng trên 2%. Trong tháng 6, CPI của khu vực đồng tiền chung châu Âu giảm từ 2% xuống 1.9%. Thoạt nhìn, có vẻ như nó đã tự đặt mình gần cuối ranh giới để thắt chặt, nhưng nếu Chủ tịch ECB Christine Lagarde gợi ý khác vào thứ Năm, tỷ giá EUR/USD có thể tăng vọt.

Trong khi dữ liệu của Khu vực Châu Âu không đồng nhất, sự phục hồi sẽ được tạo ra. Nhiều quốc gia châu Âu đã nới lỏng các biện pháp hạn chế và đang chào đón khách du lịch trở lại. Theo chỉ số tâm lý của Ủy ban Châu Âu, sự tự tin đang ở mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ, với hoạt động kinh tế được củng cố bằng việc mở cửa trở lại đối với các nhà hàng, cửa hàng và các dịch vụ khác. Nếu ECB thể hiện bất kỳ mức độ lạc quan nào, EUR/USD có thể tăng với hy vọng đơn thuần là việc thắt chặt vẫn còn trên bàn bất chấp sự thay đổi lạm phát. Nếu Lagarde tiến thêm một bước nữa và cho biết ngân hàng trung ương đã bắt đầu nói về khả năng giảm mua tài sản, thì tỷ giá EUR/USD có thể tăng lên đến 1.19. Có thể không mất nhiều thời gian để EUR/USD phục hồi vào tối thứ Năm, khi ECB họp

Xu hướng chưa rõ ràng và đang hiện hữu khá nhiều yếu tố biến động.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.
Image
icon
iconicon