Image

25/09/2023

BẢN TIN NGÀY 22/06/2023

Ngày 22/06/2023 


ĐỒNG BẢNG ANH ĐƯỢC GIAO DỊCH QUANH MỨC CAO NHẤT TRONG VÒNG MỘT TUẦN TRƯỚC CUỘC HỌP CỦA NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG ANH KHI TÌNH HÌNH LẠM PHÁT NƯỚC NÀY CAO HƠN SO VỚI KỲ VỌNG CỦA THỊ TRƯỜNG

Theo Reuters, đồng đô la Mỹ được giao dịch quanh mức thấp nhất trong vòng một tháng sau phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Trong phiên điều trần này Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Jerome Powell đã giữ nguyên thông điệp của mình trong thông báo chính sách lãi suất vào tuần trước và những phát biểu này không gây bất ngờ đối với thị trường.

Đồng Bảng Anh được giao dịch quanh mức cao nhất trong vòng một tuần trước cuộc họp lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh vào cuối ngày. Trước đó, dữ liệu lạm phát cao hơn dự đoán của thị trường có thể khiến lãi suất sẽ tăng cao hơn so với kỳ vọng. Dữ liệu lạm phát của Vương quốc Anh không giảm trong tháng Năm và giữ ở mức 8.7% và trở thành mức lạm phát cao nhất trong số các nền kinh tế lớn. Trước dữ liệu lạm phát, các nhà đầu tư trên thị trường kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất lần thứ 13 liên tiếp thêm 25 điểm cơ bản, nhưng với dữ liệu lạm phát vẫn còn cao thì mức tăng 50 điểm cơ bản cũng sẽ được xem xét kỹ lưỡng.

Đồng Yên Nhật được giao dịch dưới áp lực khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục kiên định với chính sách cực kỳ nới lỏng của mình. Đặc biệt trong tuần qua, Thành viên hội đồng quản trị BoJ Asahi Noguchi vào hôm thứ Năm cho biết Ngân hàng Trung ương nước này phải tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng để đảm bảo mức tăng trưởng tiền lương, được coi là chìa khóa để thúc đẩy lạm phát mục tiêu 2%. Bên cạnh đó, một số nhà hoạch định chính sách cũng cho rằng việc tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng sẽ tạo thêm áp lực cho đồng yên khi các Ngân hàng trung ương khác trên thế giới vẫn tiếp tục trên đà tăng lãi suất để đối phó với tình hình lạm phát dai dẳng.

Tại phiên giao dịch Châu Á, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc được giao dịch quanh mức thấp nhất trong vòng 7 tháng vào thứ Tư. Hiện tại, các nhà giao dịch trên thị trường kỳ vọng rằng từ phía Chính phủ Trung Quốc sẽ đưa ra các gói hỗ trợ lớn hơn để kích thích nền kinh tế. Kỳ vọng của thị trường được đưa ra trong bối cảnh phục hồi của Trung Quốc đang cho thấy dấu hiệu mất đà khi xuất khẩu và bất động sản gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài ra, đồng đô la Úc cũng chịu áp lực sau những dữ liệu kinh tế tương đối yếu từ phía nền kinh tế Trung Quốc trong bối cảnh Trung Quốc là đối tác thương mại hàng đầu đối với quốc gia này. Đồng đô la Úc đã giảm 0.2% vào phiên giao dịch ngày thứ Năm trong bối cảnh áp lực gia tăng về sự không chắc chắn về các biện pháp kích thích và nhu cầu hàng hóa của Chính phủ Trung Quốc. 


(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon