Image

26/12/2023

Bản tin ngày 21/12/2023

ĐỒNG ĐÔ LA DUY TRÌ XU HƯỚNG ĐI NGANG KHI CÁC NHÀ ĐẦU TƯ CHỜ ĐỢI CÁC CÔNG BỐ KINH TẾ QUAN TRỌNG TRONG TUẦN

Đồng Đô la đang duy trì xu hướng đi ngang và giao dịch quanh mức 102,3 trong phiên sáng nay. Các quan chức FED đã phản đối việc sẽ cắt giảm lãi suất vào năm sau khi các nhà đầu tư quá kỳ vọng sẽ có nhiều đợt giảm lãi suất trong năm 2024, bắt đầu từ tháng 3. Nhà giao dịch Ngoại hối tại Monex, Mỹ - Helen Given nói rằng sự hồi phục của đồng Đô la vào hôm qua một phần là do tâm lý rủi ro giảm và sự nghi ngờ về việc cân nhắc cắt giảm lãi suất của FED. Bà nói rằng: “Chúng tôi không nhất thiết tin rằng FED sẽ cắt giảm lãi suất càng sớm càng tốt vì vậy chúng tôi nghĩ phản ứng của thị trường là đúng đắn”. Công bố Niềm tin Người tiêu dùng tại Mỹ tháng 12 tăng mạnh hơn dự kiến nhờ vào sự lạc quan về thị trường lao động, điều này có thể giúp làm nền tảng cho nền kinh tế năm sau. Nhà đầu tư hiện tại đang chờ đợi công bố lạm phát tại Mỹ để có đánh giá khách quan hơn về chính sách tiền tệ của FED.

Cặp EUR/USD giao dịch trong biên hẹp quanh mức 1,0945 trong phiên sáng nay. Chủ tịch ECB tại Slovakia - Peter Kazimir cho biết vào thứ Hai rằng sẽ là quá sớm để có thể bàn luận về việc ECB cắt giảm lãi suất. Cùng quan điểm này. Thành viên Hội đồng ECB - Bostjan Vasle lưu ý rằng NHTW sẽ chờ sớm nhất là mùa xuân năm sau để có thể đánh giá lại triển vọng chính sách của ECB và ông còn nhấn mạnh việc thị trường kỳ vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 hoặc 4 là quá sớm.

Cặp GBP/USD trong phiên sáng nay giao dịch trong biên hẹp quanh mức 1,2635. Chỉ số CPI của nước Anh thấp hơn so với dự kiến, giảm 0,2% so với tháng trước và thấp hơn do với dự kiến là 0,1%. CPI hàng năm tăng 3,9% so với 4,6% trước đó, thấp hơn dự báo là 4,4%. Cuối cùng, CPI lõi tháng 11 tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái từ mức 5,7%. Thấp hơn dự kiến là 5,6%.

Đồng Đô la Úc tăng khoảng 3,2% so với tuần trước và giao dịch quanh mức 0,6740 trong phiên sáng nay. RBA trong Biên bản Họp vào thứ Ba đã thể hiện tư duy lạc quan tạo đà tăng trưởng cho Đô la Úc. Dự kiến RBA sẽ quan sát cẩn thận các công bố kinh tế để đánh giá rủi ro trước khi đưa ra quyết định về lãi suất trong tương lai. Theo Công cụ Xác suất Lãi suất Thê giới (WIRP), kỳ vọng RBA sẽ tránh việc giảm lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng 2 tăng mạnh.

Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Nguyễn Trần Vinh Quang – 0909260943 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon