Image

21/07/2021

BẢN TIN NGÀY 21/07/2021


 ĐỒNG ĐÔ LA MỸ ĐANG TIẾP TỤC CHINH PHỤC CÁC MỨC CAO HƠN.

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã phục hồi vào thứ Ba và lấy lại gần như tất cả các mức giảm xảy ra vào thứ Hai, ngày tồi tệ nhất của chỉ số S&P 500 kể từ tháng Năm. Sự tăng giá của cổ phiếu Mỹ đã đưa các tài sản khác lên cao hơn nhưng không làm giảm giá trị của đồng đô la - đồng tiền này vẫn đang giữ vững đà tăng của nó. Chỉ số DXY – chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ khác – đã chạm mức cao 93.19 vào sáng nay trong phiên giao dịch Châu Á, hiện tại đã điều chỉnh giảm xuống mức 93.00 sau khi mở phiên Châu Âu (16h00 GMT+7). Những lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta của COVID-19 đang bao trùm khắp thị trường tài chính thế giới thế giới. Lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đang dao động quanh mức 1,20%, thoát khỏi các mức thấp nhất. Ngoài ra, thượng viện Hoa Kỳ sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu thử nghiệm sớm về dự luật cơ sở hạ tầng vào cuối ngày. Vẫn chưa rõ liệu dự luật có nhận được sự ủng hộ từ đảng Cộng hòa hay từ Joe Manchin, thành viên Đảng Dân chủ bảo thủ nhất trong thượng viện hay không?

Cùng với đó theo Bloomberg cho biết thị trường nhà ở Hoa Kỳ đã bắt đầu hạ nhiệt giúp xoa diệu nỗi lo về lạm phát. Chuyên gia Felice Maranz nói rằng: “Dữ liệu nhà ở trái chiều đang báo hiệu rằng thị trường này có thể đã đạt đỉnh điểm, củng cố cho quan điểm lo ngại lạm phát suy giảm khi hoạt động kinh tế chậm lại và biến thể Delta lan rộng. Nó cũng có thể có nghĩa là có ít lý do hơn để Fed sớm thắt chặt chính sách”. Giá nhà ở bắt đầu tăng cao hơn dự kiến ​​6.3% trong tháng 6, tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 3. Tuy nhiên, các đơn xin cấp phép xây dựng đã không đạt dự báo, giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tháng. Đó là một sự nghịch đảo khác thường, chỉ xảy ra trong cùng thời gian tháng ba lần kể từ tháng 6 năm 2019. Một phần lý do có thể là do các nhà xây dựng đang giải quyết việc tồn đọng giấy phép khi giá nguyên liệu giảm. Những lo ngại về nguồn cung và doanh số bán chậm hơn đã đẩy niềm tin của các nhà xây dựng xuống mức thấp nhất trong 11 tháng vào tháng 7, trong khi giá tăng cao đang làm dịu sự quan tâm của những người mua. Doanh số bán các căn nhà hiện có đã giảm trong tháng thứ tư liên tiếp vào tháng 5 - con số của tháng 6 sẽ được công bố vào thứ Năm tuần này.

Với sự hồi phục chung của thị trường tài chính hôm qua, giá Vàng thế giới gần như đi ngang. Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay gần như không thay đổi tại mức 1,811.51 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai nhích 0.1% lên 1,811.40 USD/oz. “Chúng tôi nhận thấy sự biến động trong đà tăng của vàng khá nhiều và điều đó ảnh hưởng đến vị thế mua”, Bart Melek, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại TD Securities, nhận định. Cùng với đó, Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết: “Rất nhiều người trên thị trường vàng đã không thể tập trung vào mục tiêu trong năm nay, nhưng nếu chúng ta nhận thêm nhiều tin xấu về vấn đề Covid-19 và chứng khoán giảm điểm, bạn có thể mua vào kim loại trú ẩn an toàn trong một thị trường có thể khởi sắc khá nhanh”. Trong khi đó, dữ liệu vào ngày thứ Ba cho thấy kim ngạch xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ sang Ấn Độ tăng trong tháng trước, trong khi các lô hàng kim loại quý đến Trung Quốc đại lục giảm.

Xu hướng chưa rõ ràng và đang hiện hữu khá nhiều yếu tố biến động.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.
Image
icon
iconicon