Image

19/07/2021

BẢN TIN NGÀY 19/07/2021


ĐỒNG BẠC XANH TĂNG MẠNH TRƯỚC LO NGẠI BIẾN THỂ CỦA VI RÚT COVID-19.

Đồng Đô la đã tăng vào khi vào phiên giao dịch Châu Âu hôm nay, tiếp tục ở gần mức cao nhất trong nhiều tháng. Các nhà đầu tư đã chuyển hướng sang đồng tiền trú ẩn an toàn của Hoa Kỳ khi số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng trên toàn cầu, gây ra lo ngại về sự phục hồi kinh tế toàn cầu. Không có dữ liệu kinh tế đáng kể nào cho đến khi các chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ được phát hành tại Hoa Kỳ vào thứ Sáu, COVID-19 có thể sẽ vẫn là trọng tâm đối với các nhà đầu tư cho đến lúc đó. Nhà chiến lược tiền tệ cấp cao Rodrigo Catril của National Bank of Australia cho biết: “Thị trường đang thực sự giao dịch dựa trên sự không chắc chắn xung quanh COVID-19”. Ông nói thêm: “Đó là yếu tố chi phối, trong khi tâm lý người tiêu dùng Hoa Kỳ giảm bất ngờ cũng khiến các nhà đầu tư bất an”.            

Đối với cặp EUR/USD, trang tin FXStreet cho rằng EUR/USD đã phải vật lộn để duy trì mức 1,18 trong bối cảnh tâm lý lo ngại rủi ro. Ở châu Âu, việc hạn chế đi lại và kinh doanh có thể ảnh hưởng đến quá trình phục hồi ban đầu và những kỳ nghỉ hè và do đó tác động lên đồng Euro. Mặc dù Hoa Kỳ cũng đang trải qua một đợt bùng phát ca nhiễm covid khác, điều này có thể có tác động khác lên đồng đô la Mỹ vì đồng đô la là một loại tiền tệ trú ẩn an toàn. Dòng tiền thường chảy vào đồng bạc xanh khi tâm trạng trở nên tiêu cực. Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng đang theo dõi dữ liệu trước cuộc họp vào thứ Năm, và số ca nhiễm đang tăng có thể thúc đẩy những người theo trường phái ôn hòa - có lẽ hướng tới việc mở rộng kế hoạch mua trái phiếu. Nguồn cung tiền nhiều hơn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đồng tiền chung”.

Một yếu tố khác khiến các nhà đầu tư tạm ngừng mua vào EUR/USD là lạm phát Mỹ đang tăng. Ngoài việc chỉ số giá tiêu dùng tăng cao hơn ước tính - 5,4% hàng năm, mức cao nhất trong 13 năm - kỳ vọng về mức tăng trong tương lai cũng đang tăng cao hơn. Cùng với đó nếu Fed tiến gần hơn đến việc cắt giảm kế hoạch mua trái phiếu của mình, đồng đô la sẽ có thể tăng giá. Mức hỗ trợ quan trọng đang chờ đợi ở 1,1771, mức thấp của tháng Bảy. Ở bên dưới, các mức tiếp theo cần theo dõi là các mức đã xuất hiện từ đầu năm và bao gồm 1,1740, 1,1717 và 1,17. Một số ngưỡng kháng cự nằm ở 1,1820, ngưỡng đã giới hạn cặp tiền trong những ngày gần đây và sau đó là 1,1850, một mức đỉnh đảo chiều từ tuần trước.

Xu hướng chưa rõ ràng và đang hiện hữu khá nhiều yếu tố biến động.

 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon