Image

18/10/2021

BẢN TIN NGÀY 18/10/2021


ĐỒNG ĐÔ LA TĂNG NHẸ TRONG PHIÊN GIAO DỊCH ĐẦU TUẦN. GIÁ DẦU VƯỢT 83 ĐÔ LA MỸ/THÙNG.

Đồng Đô la đã tăng vào sáng thứ Hai ở châu Á và tiếp tục giữ đà tăng nhẹ sau khi vào phiên giao dịch Châu Âu. Dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến từ New Zealand ​​trong khi dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy tăng trưởng kinh tế chậm hơn dự kiến. Những bình luận mang tính thắt chặt từ thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) cũng đặt khả năng tăng lãi suất vào tầm ngắm của các nhà đầu tư. Chỉ số DXY – đo lường sức mạnh đồng đô la với rổ tiền tệ khác – đã tăng 0.09% lên mốc 94.02 vào lúc 15h30 GMT+7. Đồng Đô la giảm khoảng 0.6% so với mức cao nhất của tuần trước năm 2021, khi các nhà đầu tư ngày càng đặt cược rằng áp lực lạm phát có thể dẫn đến việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến ​​nhưng các ngân hàng trung ương khác có thể sẽ quyết liệt trong chu kỳ thắt chặt. Đầu ngày, dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã tăng 0.2% hàng quý trong quý II sau khi tăng 1.3% trong quý II. Dữ liệu này thấp hơn kỳ vọng thị trường là 0.5% và khiến tâm lý rủi ro trở nên ảm đạm trong phiên giao dịch châu Á. Thống đốc BOE Andrew Bailey cho biết hôm Chủ nhật rằng giá năng lượng tăng cao sẽ kéo dài nhịp độ lạm phát và các nhà hoạch định chính sách "sẽ phải hành động" nếu họ thấy rủi ro. Nhà phân tích tiền tệ của Westpac, Imre Speizer, nói với Reuters: "Phần còn lại của thế giới có lẽ đang vượt qua Hoa Kỳ về lạm phát, và nó gây áp lực lên các ngân hàng trung ương đó nhiều hơn so với Hoa Kỳ".

Dữ liệu thất vọng từ nền kinh tế Trung Quốc cũng đã làm giảm sự kỳ vọng vào cặp đô la Úc AUD/USD vào phiên giao dịch hôm nay. Theo DailyFX, tác động của giá năng lượng tăng cao dường như sẽ tác động đến nền kinh tế Trung Quốc sau khi dữ liệu GDP và sản xuất công nghiệp công bố hôm nay không đạt kỳ vọng. Đà tăng của chi phí đầu vào cho sản xuất chững lại, và giá năng lượng dường như sẽ không hạ nhiệt sớm. Mùa bão đã chứng kiến ​​những trận mưa xối xả khắp đất nước Trung Quốc, buộc một số mỏ than phải đóng cửa tạm thời. Khi mùa đông đến gần, nhu cầu năng lượng cao hơn có khả năng khiến giá cả tăng theo, đây là thực trạng chung của nhiều vấn đề liên quan tới nguồn cung toàn cầu. Đối với hành động giá của cặp AUD/USD, các nhà giao dịch ngoại hối từ UOB cho rằng “Hôm thứ 6, chúng tôi đã nhấn mạnh rằng AUD "có khả năng tăng giá mặc dù có thể không thể duy trì trên mức kháng cự chính tại 0.7405". Chúng tôi cũng cho biết thêm rằng: "mức kháng cự tiếp theo tại 0.7450 dự kiến ​​sẽ không xuất hiện". AUD sau đó đã tăng lên 0.7427 trước khi đóng cửa với xu hướng tăng ở mức 0/7416 (+0,48%). Mức tăng hiện tại đã là khá lớn và chúng tôi cho rằng đồng đô la Úc hay cặp AUD/USD khó có thể tăng thêm nhiều nữa. Đối với ngày hôm nay, AUD có nhiều khả năng giao dịch trong khoảng từ 0.7385 đến 0.7430”.

Với phân tích trung hạn với thời gian từ 1 tới 3 tuần tới: “Đồng lượng cho đồng AUD kể từ ngày 08/10 thực sự khá rõ ràng và đã giữ quan điểm tích cực đối với AUD kể từ đó. Khi AUD tăng mạnh, chúng tôi đã nhấn mạnh vào ghi chú ngày 14/10 rằng 0.7405 dường như nằm trong tầm tay và việc phá vỡ mức này sẽ mở ra khả năng về việc AUD tăng thêm về phía 0.7450. AUD sau đó đã tăng lên mức đỉnh 0.7427. Không có gì thay đổi trong quan điểm của chúng tôi mặc dù AUD có thể tích lũy trong vài ngày đầu tiên trước khi hướng tới mốc 0.7450. Mặt khác, động thái giảm sâu qua mốc 0.7350 sẽ cho thấy rằng giai đoạn tăng hiện tại đã kết thúc."

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P. KDNT – K. KDTT.

 

Image
icon
iconicon