Image

25/09/2023

BẢN TIN NGÀY 18/09/2020


ĐỒNG ĐÔ LA MỸ ĐỘT NGỘT MẤT ĐI SỨC MẠNH VÀO PHIÊN GIAO DỊCH TỐI HÔM QUA.

Đồng Đô La Mỹ đi ngang vào sáng nay trong phiên giao dịch Châu Á sau khi số liệu về số đơn nhận trợ cấp thất nghiệp xấu hơn kỳ vọng được công bố vào tối qua. Việc triển vọng hồi phục kinh tế không nhanh như dự kiến đã làm cho Đồng Đô La Mỹ mất giá mạnh. Trong khi đó đà tăng của đồng Yên Nhật đối với đồng Đô La Mỹ (USD/JPY) và đồng Euro cũng đã chậm lại, sau khi tăng tốc lên tới 1.64% trong vòng 2 tuần qua.

Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi FED cam kết giữ lãi suất ở mức 0% cho đến năm 2023, đô la Mỹ ​​đã mở rộng đà giảm của mình so với tất cả các loại tiền tệ chính khác. Đồng bạc xanh giảm nhiều nhất so với Euro và đô la New Zealand và diễn biến cũng tương tự so với Đô La Úc và Bảng Anh. Bắt đầu phiên giao dịch ngày với rất ít diễn biến đồng nhất từ đồng bạc xanh, nhưng đến cuối phiên thị trường Hoa Kỳ đã bị bán tháo. Mặc dù thị trường cổ phiếu bị bán tháo, nhưng rõ ràng là triển vọng ôn hòa của FED đã khiến đồng đô la kém hấp dẫn hơn. Các báo cáo kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ hầu hết đều yếu hơn dự kiến. Dữ liệu nhà ở ban đầu và giấy phép xây dựng đã giảm trong tháng 8, và chỉ số Philadelphia Fed index không cho thấy những cải thiện đáng kể như kết quả cuộc khảo sát Empire State. Tuy nhiên, USD/JPY tăng – một phần nhờ vào số lượng đơn thất nghiệp đã giảm đáng kể.

Quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản được nhiều nhà đầu tư mong đợi. Mặc dù đã chỉnh sửa và nâng cấp đối với các đánh giá về nền kinh tế, nhưng đồng Yên lại giao dịch rất thấp vì vào chính phủ không cho thấy chính sách quyết liệt của mình với các gói kích thích. Cặp USD/JPY đã có xu hướng bán tháo kéo dài trong bốn ngày giao dịch liên tiếp; có thể cặp tiền tệ này sẽ tăng trở lại nếu chứng khoán chứng minh được khả năng phục hồi, nhưng xu hướng dữ liệu không đồng đều của Hoa Kỳ kết hợp với cam kết về chính sách ôn hòa trong dài hạn của FED đã góp phần khiến cho mức kháng cự của cặp tiền tệ này sẽ ở mức thấp hơn.

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cũng giữ nguyên chính sách tiền tệ nhưng; không giống như Ngân hàng Trung Ương Nhật Bản; triển vọng từ chính sách có phần ôn hòa hơn. BoE mô tả triển vọng kinh tế là “không chắc chắn một cách bất thường”. Lập trường thận trọng này không có gì ngạc nhiên trước một số nguy cơ nghiêm trọng về việc sẽ không có thỏa thuận Brexit; gia tăng các trường hợp nhiễm vi rút Corona; các biện pháp cách ly xã hội sẽ quay trở lại và thời hạn của chương trình hỗ trợ hàng triệu công nhân thất nghiệp cận kề. Mặc dù quyết định giữ nguyên chính sách được nhất trí và không có thành viên nào biểu quyết ủng hộ việc nới lỏng các chính sách hơn nữa, nhưng trung ương thừa nhận rằng họ đã được thông báo ngắn gọn về vấn đề lãi suất âm và các hiệu quả tiềm năng của mức lãi suất đó. Điều này cho thấy rằng các biện pháp kích thích đang được xem xét thêm, và có khả năng sẽ gây áp lực giảm cho đồng tiền tại quốc gia này. Trên thực tế, có một số thông tin ngoài lề về việc cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 11.

Đồng đô la Úc kết thúc ngày thấp hơn bất chấp số lượng thị trường lao động tăng mạnh một cách đáng ngạc nhiên. Các nhà kinh tế dự báo về một tháng không mấy triển vọng đối với dữ liệu thất nghiệp (dự báo là -50.000) nhưng các số liệu tại Úc đã cho thấy có thêm 111.000 việc làm tại đây. Có nhiều nhân viên làm việc bán thời gian hơn toàn thời gian, tuy nhiên, sự gia tăng đã giúp đẩy tỷ lệ thất nghiệp xuống 6,8% từ mốc 7,5% vào tháng trước. Chính phủ Úc cũng đã nới lỏng các hạn chế tại một số bang, nhưng sẽ tăng hình phạt lên 4.957 đô la Úc từ 1.652 đô la Úc đối với bất kỳ ai cố gắng rời khỏi thành phố Melbourne. Cặp tiền tệ AUD/ USD trong dự báo sẽ tăng trong thời gian tới. Đối với New Zealand, các dữ liệu cho thấy rằng quốc gia này đã rơi vào suy thoái trong quý II, với mức tăng trưởng GDP giảm 12,4%.

Đô la Canada sẽ là trọng tâm đối với các nhà đầu tư vào hôm nay với dữ liệu bán lẻ được lên lịch phát hành. Dữ liệu lao động mạnh mẽ hơn và nhiều biến động trong các tin tức từ Ngân hàng Canada đã khiến các nhà đầu tư kỳ vọng vào một sự bất ngờ tăng giá từ đồng đô la Canada.

Image
icon
iconicon