Image

17/09/2021

BẢN TIN NGÀY 17/09/2021


ĐỒNG BẠC XANH BẬT TĂNG SAU DỮ LIỆU BÁN LẺ TỐI QUA.

Đồng Đô la đã giảm nhẹ vào sáng thứ Sáu tại châu Á nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong ba tuần sau đà tăng hơn 0.5% vào phiên giao dịch New York tối qua. Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ Hoa Kỳ làm dấy lên kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu thu hẹp tài sản sớm hơn dự kiến ​​và giúp hạn chế mức lỗ của đồng Đô la. Chỉ số DXY - theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, đã nhích 0.06% xuống 92.80 vào lúc 15h30 GMT+7. Dữ liệu của Hoa Kỳ, được công bố vào tối thứ Năm, cho thấy doanh số bán lẻ lõi đã tăng 1.8% so với tháng trước và doanh số bán lẻ tăng 0.7% so với tháng trước vào tháng Tám. Chỉ số sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia của tháng 9 là 30.7, trong khi chỉ số việc làm là 26.3. "Dữ liệu của ngày hôm qua khá mạnh mẽ. Các thị trường đã lo lắng rằng tiêu thụ sẽ yếu trong tháng 8 do biến thể Delta. Nhưng doanh số bán lẻ lại tăng mạnh một cách đáng ngạc nhiên." Giám đốc chiến lược tiền tệ của Nomura Securities, Yujiro Goto, nói với Reuters. Giờ đây, các nhà đầu tư sẽ chờ xem liệu dữ liệu có ảnh hưởng đến tiến trình cắt giảm tài sản của Fed khi ngân hàng trung ương đưa ra quyết định chính sách vào tuần tới hay không. Họ cũng chờ đợi chỉ số Kỳ vọng của Người tiêu dùng Michigan và Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng Michigan cho tháng 9, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Theo nhận định của trang FxStreet đối với cặp AUD/USD cho rằng cặp tiền này sẽ tiếp tục phục hồi vì (1) Tâm lý ưa rủi ro đã thúc đẩy một số hoạt động chốt lời trên USD và hỗ trợ AUD/USD đạt được động lực tăng và (2) Những kỳ vọng của Fed về việc sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ giúp hạn chế sự thoái lui của USD và giới hạn mức tăng cho cặp tiền tệ này. Cặp AUD/USD đã kéo dài mức tăng ổn định trong ngày thông qua đầu phiên giao dịch châu Âu và tăng lên mức cao nhất hàng ngày, xung quanh khu vực 0.7315 trong giờ qua. Cặp tiền tệ này đã cố gắng đạt được một số động lực tăng vào ngày giao dịch cuối cùng của tuần và phục hồi một phần chính các mức giảm của ngày hôm trước xuống mức thấp nhất trong ba tuần. Tâm lý tăng giá cơ bản đã thúc đẩy một số hoạt động chốt lời xung quanh đồng đô la Mỹ trú ẩn an toàn, điều này được coi là yếu tố chính mang lại lợi ích cho đồng AUD có mức độ rủi ro cao hơn.

Ngoài ra, đà tăng này thiếu các chất xúc tác cơ bản và có nguy cơ biến mất nhanh chóng trong bối cảnh kỳ vọng về việc Fed sắp thông báo giảm dần chương trình nới lỏng định lượng. Bất chấp những lo ngại về biến thể Delta đang lây lan nhanh chóng, báo cáo Doanh số Bán lẻ của Mỹ được công bố vào thứ Năm đã nhấn mạnh niềm tin của người tiêu dùng và chỉ ra sự tiếp tục của sự phục hồi kinh tế. Dữ liệu làm dấy lên những suy đoán rằng Fed sẽ bắt đầu giảm các gói kích thích lớn thời kỳ khủng hoản sớm hơn dự kiến. Điều này sẽ tiếp tục hoạt động như một yếu tố hỗ trợ đối với đồng bạc xanh và hạn chế mọi mức tăng có ý nghĩa đối với cặp AUD/USD. Do đó, cần thận trọng khi chờ đợi một số động thái mua bùng nổ theo đà trước khi định vị cho các mức tăng thêm.

Các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi việc công bố dữ liệu sơ bộ về Chỉ số Niềm tin tiêu dùng của Mỹ từ Đại học Michigan, sẽ được công bố sau đó trong đầu phiên giao dịch Bắc Mỹ. Dữ liệu có thể ảnh hưởng đến USD và cung cấp một số động lực cho cặp AUD/USD. Các nhà giao dịch có thể tiếp tục nắm bắt các tín hiệu từ tâm lý rủi ro thị trường rộng lớn hơn và tạo ra một số cơ hội xung quanh cặp tiền tệ chính này. 


(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P. KDNT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon