Image

17/08/2021

BẢN TIN NGÀY 17/08/2021


THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH ĐỔ DỒN SỰ CHÚ Ý VÀO BÀI PHÁT BIỂU CỦA POWELL TỐI NAY.

Đồng Đô la đã tăng vào sáng thứ Ba ở châu Á. Dữ liệu kinh tế đáng thất vọng từ Trung Quốc, sự lan rộng của biến thể Delta của COVID-19 và căng thẳng chính trị ở Afghanistan, tất cả đều làm giảm tâm lý rủi ro của thị trường, giúp đồng Đô la Mỹ an toàn tăng giá. Tình hình ở Afghanistan, sau khi Taliban chiếm giữ thủ đô Kabul, cũng đã hạn chế tâm lý ưa chuộng rủi ro. Tuy nhiên, tác động trực tiếp đến thị trường cho đến nay vẫn còn hạn chế, theo một số nhà đầu tư. Chỉ số DXY – đo lường sức mạnh đồng bạc xanh với rổ tiền tệ khác – đang tăng nhẹ 0.08% ở mốc 92.68 vào lúc 16h00 GMT+7. Các đồng tiền trú ẩn an toàn khác, chẳng hạn như đồng Yên, cũng tăng giá so với các loại tiền tệ rủi ro hơn. Đồng Euro giảm xuống mức thấp nhất là 128.50 EUR/JPY, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 3 năm 2021. Đồng Franc Thụy Sĩ cũng duy trì gần mức cao nhất trong chín tháng là 1.0720 EUR/CHF đạt được hồi đầu tháng, giao dịch ở mức 1.0745.

"Các động thái này dường như phản ánh tâm lý thị trường đang xấu đi. Bạn có thể nói tác động của biến thể Delta của COVID-19 là nguyên nhân", chiến lược gia cấp cao của Daiwa Securities, Yukio Ishizuki nói với Reuters. Các nhà đầu tư vẫn đang xem xét dữ liệu hôm thứ Hai từ Trung Quốc cho biết sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ đã giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng Bảy khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp tục đối phó đợt bùng phát COVID-19 mới nhất của họ.

Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell sẽ phát biểu tại một tòa thị chính dành cho các nhà giáo dục vào cuối ngày. Tuy nhiên, nhiều người dự kiến ​​rằng ông sẽ không giải quyết chính sách tiền tệ tại cuộc họp này mà đợi cho đến hội nghị chuyên đề Jackson Hole của ngân hàng trung ương, dự kiến ​​diễn ra vào tuần tới. Fed cũng sẽ công bố biên bản cuộc họp gần đây nhất vào thứ Tư, trong khi dữ liệu về doanh số bán lẻ cốt lõi và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ sẽ được phát hành sau đó trong ngày.

Theo các nhà phân tích từ UBS cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nên xem xét các số liệu lạm phát gần đây và đưa ra chính sách điều chỉnh để tiếp tục hỗ trợ thị trường chứng khoán. Lạm phát của Mỹ vẫn ở mức cao nhất kể từ năm 2008, trong khi mức tăng giá cốt lõi cũng cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed. Nhưng các chi tiết về giá tiêu dùng cho thấy lạm phát tăng đột biến sẽ chỉ là tạm thời: “Chi tiết của báo cáo ủng hộ quan điểm rằng lạm phát đã được kiềm chế và có khả năng giảm trong những tháng tới. Vì vậy, chúng tôi thấy dữ liệu phù hợp với quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ rằng áp lực giá sẽ bắt đầu giảm dần và không biện minh cho việc sớm rút lại các biện pháp kích thích tiền tệ. Cùng với tăng trưởng vững chắc và thu nhập doanh nghiệp phục hồi nhanh chóng, chúng tôi thấy việc tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ sẽ giúp hỗ trợ thêm cho thị trường chứng khoán. Chúng tôi nghĩ rằng các ngành theo chu kỳ và giá trị sẽ là những ngành hưởng lợi cụ thể, và chúng tôi tiếp tục khuyên các nhà đầu tư nên sẵn sàng cho việc mở cửa trở lại và phục hồi.”


 (Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.
Image
icon
iconicon