Image

16/08/2021

BẢN TIN NGÀY 16/08/2021


ĐỒNG BẠC XANH RỚT KHỎI ĐỈNH 4 THÁNG SAU KHI DỮ LIỆU NIỀM TIN TIÊU DÙNG THẤP HƠN DỰ KIẾN.

Đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Hai tại châu Á, duy trì gần mức thấp nhất trong một tuần. Đồng tiền của Hoa Kỳ giảm mạnh nhất trong gần bảy tuần vào thứ Sáu sau khi niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ giảm mạnh, làm giảm khả năng thắt chặt chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Chỉ số DXY - theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác - đã nhích tăng nhẹ 0.07% ở mốc  92.58 vào 15h30 GMt+7; sau khi mạnh 0.5% lúc kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 6 tuần trước. Theo FxStreet, tâm lý lo ngại rủi ro đã quay trở lại.

Thị trường đang trong tâm lý ảm đạm, với chứng khoán tăng trở lại và đồng đô la Mỹ trú ẩn an toàn đang tăng vào sáng hôm nay. Tuy nhiên, Trung Quốc báo cáo sản lượng công nghiệp tăng 6.4% trong tháng 7 và doanh số bán lẻ tăng 8.5%, cả hai đều thấp hơn mức dự kiến. Các nhà đầu tư vẫn đang xem xét sự sụt giảm xuống mức 71 điểm trong Chỉ số niềm tin tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan, mức này còn thấp hơn mức tồi tệ nhất trong đại dịch. Cùng với đó là rủi ro địa chính trị tăng cao khi lực lượng Taliban đã chiếm được thủ đô Kabul, củng cố chiến thắng của họ ở Afghanistan. Trong khi những diễn biến này không có tác động kinh tế tức thì, sự tiếp quản nhanh chóng và lo ngại về sự bất ổn trong tương lai trong khu vực cũng gây áp lực lên tâm lý thị trường.

Các tin tức khác mà có thể ảnh hưởng tâm lý giao dịch trên thị trường với dự luật Cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ: Quốc hội Mỹ sẽ tranh luận và thông qua hai dự luật chi tiêu - một dự luật chi tiêu cho cơ sở hạ tầng lưỡng đảng nhỏ hơn và một dự luật lớn hơn, chỉ được ủng hộ bởi Đảng Dân chủ Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang chia rẽ về việc giảm bớt kế hoạch mua trái phiếu của ngân hàng, với một số kêu gọi hành động ngay lập tức. Ngoài ra, chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có phát biểu vào thứ Ba.

Theo nhà phân tích John Noona từ Reuter cho biết, các đợt tăng giá của cặp EUR/USD trong tuần này có thể cho các nhà giao dịch một cơ hội để bán cặp tiền này. Cặp tiền này đã tăng giá mạnh mẽ sau khi chạm mốc hỗ trợ về giá ở mốc 1.1700 vào hôm thứ 6 tuần sau khi các dữ liệu niềm tin tiêu dùng từ Đại Học Chicago được công bố; điều này đang ám chỉ rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn còn đang rất “vất vả” trước biến chủng Delta của vi rút COVID-19. Tuy nhiên, nhà phân tích cho rằng đà tăng giá của cặp EUR/USD có thể bị giới hạn bởi các lý do sau (1) Chỉ báo kinh tế tuần trước có thể sẽ ko làm thay đổi quan điểm của Fed về việc tiếp tục gợi ý các biện pháp “thắt chặt” nền kinh tế. Trong khi hầu hết các quan chức FED đều cho rằng lạm phát đang tăng cao chỉ là hệ quả của việc chuyển đổi các chính sách cùng với đó là các chỉ báo nhanh (như chỉ báo dữ liệu niềm tin tiêu dùng từ ĐH Chicago – sẽ được thay đổi liên tục). Các chỉ báo quan trọng hơn như số liệu Non-farm tiếp theo sẽ được FED xem trọng hơn trong việc liệu họ có tiếp tục chương trình QE của mình trong năm 2022 hay không? (2) Ngoài ra, là biên bản cuộc họp của FED sẽ được công bố vào thứ 4 tuần này và khả năng lớn là các quan chức FED tiếp tục thiên về chiều “thắt chặt” các chính sách hơn. Nếu 2 lý do này là đúng thì cặp EUR/USD có thể tiếp tục quay trở lại đà giảm giá của mình. Cạnh trên của kênh giá: 1.17-1.19; và điều này có thể gợi ý cho các nhà giao dịch 1 cơ hội bán cặp tiền này. EUR/USD phải thoát ra khỏi biên dao động 1.1920 mới có thể xem là đã hoàn toàn chấm dứt đà giảm của mình.


 (Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.
Image
icon
iconicon