Image

16/07/2021

BẢN TIN NGÀY 16/07/2021


ĐỒNG BẠC XANH BẬT TĂNG SAU BÀI ĐIỀU TRẦN THỨ 2 CỦA ÔNG POWELL.

Đồng Đô la đang được giao dịch trong biên độ nhỏ vào trưa thứ Sáu tại châu Á. Tuy nhiên, đồng bạc xanh được thiết lập để đạt được mức tăng hàng tuần tốt nhất trong khoảng một tháng khi các nhà đầu tư liên tục lo lắng về việc Mỹ tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến ​​và COVID-19 tiếp tục hoành hành. Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác - đã tăng nhẹ 0,06% lên 92.63 lúc 16h00 GMT+7. Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ ghi nhận tuần tăng thứ ba liên tiếp. Những lo lắng về việc bùng phát COVID-19 và kì vọng rằng lạm phát là tạm thời đã kéo lợi suất trái phiếu kì hạn dài hạn xuống thấp hơn. Trong khi đó, sự lạc quan của Tổng thống Hoa Kỳ Biden về việc thông qua dự luật cơ sở hạ tầng, khi các thành viên Đảng Dân chủ thống nhất về nhu cầu đối với gói hỗ trợ 3,5 nghìn tỷ đô la, dường như giúp thị trường giữ tâm trạng lạc quan. Ngoài ra, việc Chủ tịch Fed Jerome Powell từ chối nhu cầu điều chỉnh chính sách tiền tệ và dữ liệu hỗn hợp của Hoa Kỳ được công bố vào hôm qua đã giúp thị trường bớt áp lực.

"Rõ ràng là đồng Đô la Mỹ có một số quyền lực và tôi nghĩ rằng điều đó đang kìm hãm đồng tiền của tất cả các nền kinh tế lớn ... có một mặt liên quan đến lãi suấ, và đôi khi đó là đồng tiền trú ẩn an toàn ... chúng tôi cảm thấy rằng đồng Đô la sẽ tiếp tục tăng trong vài tháng tới”, chiến lược gia Imre Speizer của Westpac nói với Reuters. Speizer nói thêm rằng dữ liệu gần đây của Hoa Kỳ thúc đẩy kì vọng tăng lãi suất, các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu về doanh số bán lẻ lõi của tháng 6 cũng như chỉ số kỳ vọng và tâm lý người tiêu dùng Michigan, sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay.

Theo trang tin FXStreet, cặp EUR/USD nhận được lực mua lên mốc 1.1810, đảo ngược các mức giảm ban đầu ở phiên châu Á và giữ vững mốc này vào phiên châu Âu. Các chuyển động phục hồi mới nhất của cặp tiền có thể được bắt nguồn từ sự sụt giảm của đô la Mỹ trong bối cảnh tâm lý thị trường có sự thay đổi, như được phản ánh bởi các chuyển động của lãi suất TPCP Mỹ và hợp đồng tương lai các chỉ số chứng khoán. Sự bùng phát của biến chủng mới ở các nền kinh tế phát triển và những lo ngại mới về căng thẳng Mỹ-Trung trước đó đã góp phần vào tâm trạng ngại rủi ro của thị trường. Một yếu tố khác cũng góp phần vào tâm trạng ngại rủi ro này là những thảo luận xung quanh mối quan hệ Mỹ-Đức nhằm đẩy lùi Nga khi Thủ tướng Đức gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden. Điều đáng chú ý là Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen sẽ đến Dublin vào thứ Sáu và gặp Taoiseach Micheál Martin của Ireland để thảo luận về nhiều vấn đề bao gồm cả nghị định thư Bắc Ireland, do đó làm tăng thêm các chất xúc tác rủi ro được đề cập ở trên. Các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ các biến động này để đánh giá mức độ rủi ro (risk-on hoặc risk-off) cho thị trường tài chính.

Xu hướng chưa rõ ràng và đang hiện hữu khá nhiều yếu tố biến động.

 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon