Image

15/06/2021

BẢN TIN NGÀY 15/06/2021

LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU 10 NĂM QUAY ĐẦU TĂNG NHẸ. THỊ TRƯỜNG IM ẮNG TRƯỚC CUỘC HỌP TUẦN NÀY.

Tâm trạng thị trường tích cực đang gây áp lực lên đồng đô la trước dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ cho tháng 5. Các thị trường đang theo dõi các tin tức trái chiều về biến thể Delta của virus COVID-19 và sự không chắc chắn về kế hoạch chi tiêu cho hạ tầng của Hoa Kỳ, trước khi Fed đưa ra quyết định quan trọng của mìnhTâm trạng ưa thích rủi ro (risk-on) đang bao trùm thị trườn. Ngoài ra, Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm của Mỹ một lần nữa giảm xuống dưới 1,50% khi các nhà đầu tư điều chỉnh các vị thế trước báo cáo Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được công bố hôm nay. Các nhà kinh tế kỳ vọng doanh số bán lẻ toàn phần sẽ giảm nhưng các thước đo cốt lõi sẽ tăng cao hơn - những thay đổi tương đối vừa phải sau vài tháng hỗn loạn. Giá sản xuất và sản lượng công nghiệp cũng là những dữ liệu nổi bật. Các thị trường đang giao dịch trong một phạm vi hẹp trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư. Ngân hàng dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất, đưa ra các dự báo mới và cái nhìn sâu sắc về một động thái giảm mua trái phiếu tiềm năng.

Theo nhà phân tích Kathy Lien, thông thường việc bàn thảo về thắt chặt sẽ khiến đồng Đô la Mỹ tăng giá trên diện rộng, nhưng đồng bạc xanh không thay đổi so với đồng Bảng Anh và mất giá so với đồng Euro, Đô la Canada, Úc và New Zealand. USD/JPY đã vượt qua 110 và USD/CHF ở mức 90 cent, nhưng sự thiếu nhất quán về tổng thể của đồng Đô la Mỹ cho thấy rằng không phải ai cũng tin rằng Fed đã sẵn sàng đẩy lợi suất cao hơn với chính sách ít nới lỏng hơn. Fed có rất nhiều cơ hội khác để báo hiệu sự thay đổi đối với thị trường, bao gồm hội nghị Jackson Hole vào tháng 8 hoặc cuộc họp FOMC vào tháng 9. Tuy nhiên, nếu lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ duy trì sức mạnh vào thứ Tư, ngày quyết định chính sách của Fed, thì đồng Euro, Bảng Anh, Đô la Úc và các loại tiền tệ khác sẽ giảm xuống thấp hơn.

Theo tin chính thức Vương quốc Anh sẽ trì hoãn việc mở cửa trở lại hoàn toàn thêm 4 tuần, đến ngày 19 tháng 7, theo Thủ tướng Boris Johnson. Với biến thể Delta của coronavirus khiến các ca nhiễm mới tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 2, chính phủ muốn đẩy nhanh nỗ lực tiêm chủng trước “Ngày Tự do”, đặc biệt là liều thứ hai cho những người trên 40 tuổi. Vắc-xin đang chứng minh hiệu quả chống lại các biến thể, nhưng Johnson cho biết dữ liệu hiện đã rõ ràng rằng cần hai liều để chống lại biến thể Delta. Đồng Bảng hầu như không thay đổi sau khi có thông báo, nhưng hiệu suất thấp của GBP/USD cho thấy rằng động lực đang đi xuống. Trọng tâm chính là đồng Đô la Mỹ trong tuần này, nhưng nhiều dữ liệu của tuần này đảm bảo rằng đồng Bảng Anh cũng sẽ biến động. Dữ liệu thị trường lao động của Vương quốc Anh sẽ được công bố vào ngày mai và, theo PMIs, đã có sự cải thiện rõ rệt trong tăng trưởng thị trường lao động. Những con số rất tích cực là cần thiết để giảm áp lực giảm của đồng Bảng Anh.

Dữ liệu sản lượng công nghiệp của Eurozone mạnh hơn dự kiến đã giúp tỷ giá EUR/USD duy trì trên đường SMA 50 ngày của nó. Đồng Đô la New Zealand đã giảm giá do hoạt động của ngành dịch vụ yếu hơn. Đồng Đô la Canada tăng giá bất chấp sự điều chỉnh giảm đối với doanh số sản xuất. RBA công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng của mình vào tối nay. RBA duy trì xu hướng ôn hòa của mình vì dữ liệu không đồng nhất, vì vậy các nhà đầu tư sẽ xem xét biên bản cẩn thận để biết bất kỳ thông tin chi tiết nào về chính sách của ngân hàng trung ương trong tương lai.

Chúng tôi vẫn giữ trạng thái short đối với cặp tiền EUR/USD như chiến lược tuần trước.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn.

 

Image
icon
iconicon