Image

26/12/2023

Bản tin ngày 12/12/2023

CHỈ SỐ ĐÔ LA DUY TRÌ XU HƯỚNG ĐI NGANG, CÁC NHÀ ĐẦU TƯ ĐANG CHỜ ĐỢI CÔNG BỐ CPI CỦA MỸ ĐỂ ĐÁNH GIÁ KỲ VỌNG CHÍNH SÁCH CỦA FED

Chỉ số Đô la (DXY) vẫn giao dịch quanh mức 104 trong phiên sáng nay và duy trì xu hướng đi ngang trong những phiên gần đây. Chỉ số CPI của Mỹ sẽ được Cục Thống kê Lao động (BLS) công bố vào hôm nay khi nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào việc lạm phát sẽ giảm đi, làm tăng quan điểm rằng FED sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất trước cuộc họp cuối năm nay. Mặc dù các quan chức của FED vẫn cam kết việc đưa ra quyết định chính sách tiền tệ dựa trên dữ liệu kinh tế, nhưng dự kiến rằng FED sẽ để lãi suất ở mức không đổi trong khoảng 5,25% - 5,5%. Lạm phát giảm một cách ổn định và dấu hiệu thị trường lao động dịu lại là yếu tố khiến nhà đầu tư bắt đầu đặt kỳ vọng việc nới lỏng chính sách tiền tệ.

Cặp GBP/USD giao dịch quanh mức 1,2565 trong phiên sáng nay. Điểm đặt biệt trong tuần này sẽ là quyết định lãi suất của FED và BOE. Các nhà đầu tư kỳ vọng BOE sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% và duy trì trong thời gian dài. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng BOE sẽ cắt giảm lãi suất vào năm sau, nhưng BOE sẽ cắt giảm lãi suất chậm hơn FED và ECB. Các nhà đầu tư đang tập trung về công bố trong tuần này về việc làm ở Anh như Tỷ lệ Thất nghiệp, Thay đổi Số lượng Nhận trợ cấp và công bố Lương.

Đồng Yên Nhật tiếp tục giảm giá trong hai phiên liên tiếp khi kỳ vọng thay đổi chính sách của BOJ đang giảm dần. Bloomberg News đưa tin rằng các quan chức BOJ cảm thấy ít lý do để từ bỏ chính sách lãi suất âm trong tháng này và không đủ cơ sở về tăng trưởng lương nhằm kết thúc việc nới lỏng chính sách tiền tệ. Khi cổ phiếu Mỹ đóng cửa ở mức cao mới kèm theo tâm lý ưa thích rủi ro đã trở thành yếu tố quan trọng đặt áp lực lớn lên đồng Yên. Cặp USD/JPY giao dịch quanh mức 145,80 trong phiên sáng nay.

Cặp AUD/USD giao dịch quanh mức 0,6580 trong phiên sáng nay. Khảo sát hàng tuần về Tình hình Tiêu dùng tại Úc của ANZ - Roy Morgan tăng lên 80,8 so với tuần trước là 76,4 cùng với đó là quyết định của RBA để lãi suất ổn định. Ngoài ra, chỉ số Tình hình Tiêu dùng Westpac tháng 12 là 2,7% so với tháng trước là 2,6%. Thống đốc RBA - Michele Bullock nói với sự tự tin rằng: “Đừng nghĩ rằng chúng ta đang tụt lại trong cuộc chiến chống lạm phát”. Ông còn nhấn mạnh về việc theo dõi chặt chẽ số liệu và cam kết của RBA đối với việc tăng cường việc làm. Trung Quốc đã loại bỏ bớt hạn chế đối với việc nhập khẩu thịt từ Úc và bỏ đình chỉ đối với ba nhà cung cấp thịt. Điều này sẽ ảnh hưởng tích cực đến đồng Đô la Úc. Tuy nhiên, lo ngại về lạm phát tại Trung Quốc lại tạo đà bán cho đồng Đô la Úc.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Nguyễn Trần Vinh Quang – 0909260943 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon