Image

26/12/2023

Bản tin ngày 11/12/2023

ĐỒNG ĐÔ LA TIẾP TỤC TĂNG TRONG KHI CÁC NHÀ ĐẦU TƯ ĐANG CHỜ ĐỢI QUYẾT ĐỊNH CHÍNH SÁCH TIẾP THEO CỦA FED

Chỉ số Đô la giao dịch quanh mức 104 trong phiên sáng nay khi các nhà đầu tư trở nên trầm lắng và tránh đưa ra các đánh giá lớn trước các công bố trong tuần này, với chủ đề nổi bật là quyết định về chính sách của FED. Các nhà đầu tư cũng đặt kỳ vọng về CPI, Doanh số Bán lẻ và Hoạt động Kinh doanh tại Mỹ trong tuần này để có cái nhìn tổng quan hơn về triển vọng kinh tế và lãi suất. Trong khi đó, chỉ số Đô la đã tăng nhẹ vào thứ Sáu sau công bố Phi Nông nghiệp tích cực hơn dự kiến sẽ tạo động lực cho FED trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất. Chỉ số cho thấy gần 200 nghìn việc làm được thêm vào nền kinh tế Mỹ trong tháng 11, vượt qua dự đoán là 180 nghìn. Thị trườnhg lao động Mỹ đã cải thiện trong tháng 11, với tăng trưởng vượt dự kiến, tỷ lệ thất nghiệp giảm và mức lương cao hơn. Lợi suất TPCP Mỹ đã tăng đáng kể sau khi các nhà đầu tư đoán rằng FED có thể hoãn việc cắt giảm lãi suất đến năm 2024.

Cặp EUR/USD bắt đầu tuần mới với tín hiệu tích cực và giao dịch quanh mức 1,0760 trong phiên sáng nay. Chỉ số CPI của HICP ở Đức đạt 2,3% đã đạt đúng kỳ vọng thị trường. Thị trường dự đoán ECB sẽ duy trì lãi suất cho đến khi lạm phát quay lại mục tiêu và sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3/2024. Cuộc họp Chính sách tiền tệ của FOMC và ECB sẽ là tâm điểm của tuần này.

Cặp GBP/USD giao dịch quanh mức 1,2540 trong phiên sáng nay. Các nhà đầu tư đang chờ đợi sự kiện quan trọng từ cuộc họp của FOMC và BOE trong tuần này sẽ có thể sẽ làm thị trường biến động mạnh. Thống đốc BOE - Andrew Bailey nói vào tháng trước rằng hiện còn quá sớm để nghĩ đến việc cắt giảm lãi suất. BOE có khả năng sẽ duy trì lãi suất ở mức cao nhất trong 15 năm tại cuộc họp tháng 12 này. Các nhà đầu tư sẽ đặc biệt quan tâm đến các chỉ số về việc làm ở Anh như công bố Thay đổi Việc làm, Thay đổi Số lượng nhận Trợ cấp, và Tỷ lệ thất nghiệp theo ILO.

Cặp USD/JPY giao dịch quanh mức 145,50 trong phiên sáng nay. Những bình luận của Thống đốc BOJ - Kazuo Ueda trong tuần trước không mang nhiều ý nghĩa đối với việc thay đổi chính sách. GDP yếu hơn thể hiện sự giảm tăng trưởng của nền kinh tế Nhật Bản và kỳ vọng của thị trường về việc tăng lãi suất trong thời gian ngắn là quá mức. Trong khi đó, nhà đầu tư tự tin rằng thời kỳ lãi suất siêu thấp của BOJ sẽ kết thúc, cùng với lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu nặng, sẽ tiếp tục ảnh hưởng tích cực đến tính an toàn của đồng Yên.

Đồng Đô la Úc tiếp tục giảm giá trong 2 phiên liên tiếp và giao dịch quanh mức 0,6560 trong phiên sáng nay. Lo ngại về giảm phát tại Trung Quốc, cùng với CPI và PPI không đạt như kỳ vọng, là các yếu tố tác động đến việc bán ra đồng Đô la Úc. Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc - Michele Bullock nói rằng RBA đã quyết định duy trì lãi suất ở mức 4,35%. Trong khi RBA duy trì chính sách thắt chặt thì các chỉ số kinh tế gần đây cho thấy sẽ không có khả năng tăng lãi suất trong khoảng thời gian sắp tới.

Image
icon
iconicon