Image

11/10/2021

BẢN TIN NGÀY 11/10/2021


ĐỒNG USD GIẢM NHẸ KHI DỮ LIỆU NONFARM ĐÁNG THẤT VỌNG.

Đồng Đô la tăng vào sáng thứ Hai ở Châu Á vào đảo chiều giảm sau khi vào phiên giao dịch Châu Âu, đạt mức cao nhất hai năm rưỡi so với đồng Yên. Các số liệu từ báo cáo mới nhất của Hoa Kỳ không làm thay đổi kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu giảm mua tài sản ngay sau tháng 11 năm 2021. Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ gây thất vọng cho thị trường, với biên chế phi nông nghiệp là 194,000 và tỷ lệ thất nghiệp là 4.8% vào tháng 9. Với khả năng thiếu hụt lao động vẫn còn và gia tăng lo ngại về lạm phát, Fed có khả năng sẽ bắt đầu giảm dần tài sản trong năm 2021, như dự kiến ​​của nhiều người. Lợi tức trái phiếu của Hoa Kỳ đã tăng sau khi công bố dữ liệu, với lợi suất trái phiếu Kho bạc 10 năm đạt mức cao nhất trong 4 tháng là 1.617%. Chỉ số DXY hiện đang giảm nhẹ 0.02 ở mốc 94.08 vào lúc 14h30 GMT+7.

Ngoài ra, lo ngại rằng đà tăng gần đây về giá dầu thô/năng lượng sẽ gây ra lạm phát đã làm dấy lên những suy đoán về khả năng tăng lãi suất vào năm 2022. Lo ngại lạm phát tăng nhanh hơn dự kiến hóa ra là một yếu tố khác khiến góp phần làm cho lợi suất tăng đột biến, do đó, tiếp tục đóng vai trò như một yếu tố hỗ trợ đối với đồng bạc xanh. Do đó, tâm điểm thị trường chuyển sang việc công bố số liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất của Mỹ vào thứ Tư. Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục xem xét các dấu hiệu từ việc công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) trong tuần này và số liệu về Doanh số Bán lẻ hàng tháng của Mỹ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến động lực giá USD trong ngắn hạn.

Trang FxStreet đưa nhận định về cặp GBP/USD sau khi cặp này chạm mốc 1.13670 cao nhất trong vòng 2 tuần trước khi vào phiên giao dịch Châu Âu. GBP/USD đã tăng mạnh sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) báo hiệu rằng họ có thể tăng lãi suất trong năm nay. Sau động thái giá hai chiều của ngày thứ Sáu, cặp GBP/USD đã có động thái tăng mới vào ngày đầu tiên của tuần mới và hiện đang tìm cách tăng dựa trên mức tăng mạnh gần đây từ vùng lân cận của mốc 1.300. Đồng bảng Anh được củng cố bởi các tín hiệu về việc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sắp tăng lãi suất, mặc dù mức tăng nhẹ của đồng đô la Mỹ có thể cản trở bất kỳ mức tăng nào tiếp theo.

Michael Saunders, một trong những thành viên có lập trường thắt chặt chính sách tiền tệ nhất từ Ủy ban Chính sách Tiền tệ của BoE, đã gợi ý trong các nhận xét được công bố hôm thứ Bảy rằng các nhà đầu tư đã đúng khi đặt cược vào việc tăng lãi suất. Trước đó, Thống đốc Andrew Bailey đã cảnh báo về một giai đoạn lạm phát có khả năng gây tổn hại rất lớn trừ khi các nhà hoạch định chính sách hành động, chuyển trọng tâm thị trường sang cuộc họp chính sách sắp diễn ra vào tháng 11.

Mặt khác, USD đã nhận được một số hỗ trợ từ việc lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ mở rộng động thái tăng mạnh gần đây, được củng cố bởi kỳ vọng về việc Fed sớm thắt chặt chính sách. Bất chấp dữ liệu toàn phần đáng thất vọng từ báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP), các nhà đầu tư dường như tin rằng Fed vẫn đang đi đúng hướng để bắt đầu giảm các gói kích thích thời kỳ đại dịch vào cuối năm 2021. 

Chúng tôi cho rằng quan điểm đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên sẽ là dẫn dắt chính cho thị trường ngoại hối trong hết tháng này. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đà tăng của mình khi FED sẽ giảm bớt các chương trình nới lỏng của mình và nền kinh tế Hoa Kỳ đang dần hồi phục khi xét tới các yếu tố toàn dụng lao động được công bố gần đây. Mặc dù số liệu lao động tối thứ 6 tuần trước đáng thất vọng, nhưng có lẽ việc này sẽ không làm chậm bước kế hoạch thắt chặt của FED.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P. KDNT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon