Image

10/08/2021

BẢN TIN NGÀY 10/08/2021


ĐỒNG USD TIẾP TỤC TĂNG SAU BÀI PHÁT BIỂU CỦA THÀNH VIÊN FOMC HÔM QUA.

Đồng Đô la tăng vào sáng thứ Ba ở châu Á và sự hưng phấn suy giảm nhẹ khi vào phiên Châu Âu. Ám chỉ sự duy trì khả năng phục hồi của đồng tiền này trước kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể bắt đầu giảm mua tài sản (thắt chặt) sớm hơn dự kiến. Chỉ số DXY – chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh với rổ tiền tệ khác – đang ở quanh mốc 92.89 vào lúc 15h30 GMT+7. Kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu giảm mua tài sản đã thúc đẩy các tài sản trú ẩn an toàn như đồng Franc Thụy Sĩ và vàng. Đồng Euro giảm xuống còn 1.1733 USD, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 4 năm 2020. Chiến lược gia cấp cao Jun Arachi của Rakuten Securities nói với Reuters: "Thị trường đang định giá lại đà thắt chặt của Fed. Nó mới chỉ bắt đầu và tôi kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh”.

Một báo cáo việc làm mạnh mẽ hơn mong đợi của Hoa Kỳ, được công bố trong tuần trước, đẩy lợi tức trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tăng lên mức cao nhất trong ba tuần và tạo một đợt tăng giá rộng rãi đối với đồng tiền của Hoa Kỳ. Báo cáo biên chế phi nông nghiệp đã tăng 943.000 và tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống còn 5,4% trong tháng Bảy. Chủ tịch Ngân hàng Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết hôm thứ Hai rằng ông hy vọng kế hoạch mua lại tài sản sẽ giảm dần, bắt đầu vào quý IV, nhưng có thể sớm hơn nếu thị trường việc làm duy trì tốc độ cải thiện gần đây.

Chúng tôi xin gởi quý độc giả 1 bài phân tích chuyên sâu cặp GBP/USD từ FxStreet, cặp GBP/USD đã kết thúc ngày thứ Hai với mức giảm khiêm tốn sau khi chạm đáy ở 1.3845, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7. Đồng bạc xanh đã phục hồi cùng lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ, giảm nhẹ trong phiên giao dịch ở châu Âu để tăng mạnh trong phiên giao dịch Mỹ. Phe mua Đô-la Mỹ đã quay trở lại “phục thù” và xu hướng mua vào Đô-la dường chỉ mới bắt đầu.

Trong khi đó, căng thẳng giữa Vương quốc Anh và Eu một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý. Lần này, Nigel Farage, cựu lãnh đạo Đảng Độc lập Vương quốc Anh, đã nói rằng nước Anh cần kiểm soát cuộc khủng hoảng người di cư, kêu gọi sự hợp tác của EU và đặc biệt là Pháp trong vấn đề này. Ông Farage nói rằng cách duy nhất để chấm dứt những người vượt biên trái phép qua eo biển Manche là đưa người di cư trở lại Pháp. Vương quốc Anh sẽ công bố doanh số bán lẻ của các mặt hàng tương tự so với cùng kỳ năm trước của BRC cho tháng 7 vào thứ Ba, dự kiến ​​tăng 13,1% sau mức tăng 6,7% trong tháng trước.

Theo phân tích kỹ thuật (phân tích các hành vi của giá), cặp GBP/USD đã bị bán ra sau khi đường xu hướng tăng trên biểu đồ ngày bị phá vỡ vào thứ Sáu tuần trước và đã chạm mức giá thấp mới sau khi kết thúc chuyển động điều chỉnh (pullback); thường là dấu hiệu của một sự tiếp tục giảm giá sắp xảy ra. Trong biểu đồ 4 giờ, đường SMA 20 đi xuống bên trên mức giá hiện tại và ở gần đường xu hướng nói trên, cung cấp một ngưỡng kháng cự động quanh 1.3890. Các đường trung bình động dài hơn không có định hướng, nằm bên dưới và cách mức giá hiện tại một vài pip, trong khi các chỉ báo kỹ thuật đi ngang nhưng nằm trong mức tiêu cực, khiến rủi ro nghiêng về phía đi xuống.

Xu hướng chưa rõ ràng và đang hiện hữu khá nhiều yếu tố biến động.


(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT. 

Image
icon
iconicon