Image

09/07/2021

BẢN TIN NGÀY 09/07/2021

DÒNG TIỀN TÌM KIẾM TÀI SẢN TRÚ ẨN.

Đồng Đô la đã tăng vào sáng thứ Sáu tại châu Á, do lo ngại về sự phục hồi kinh tế toàn cầu sau COVID-19 tiếp tục gia tăng. Các đồng tiền trú ẩn an toàn như Yên Nhật và Franc Thụy Sĩ cũng tăng giá, trong khi các đồng tiền rủi ro hơn như Đô la Úc và Đô la New Zealand vẫn ở gần mức thấp nhất trong nhiều tháng. Chỉ số DXY - theo dõi sức mạnh đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác - nhích 0,07% lên 92,42 lúc 16h00 (GMT+7) . Tuy nhiên, đồng USD đã giảm từ mức cao nhất trong ba tháng. Trái phiếu tăng giá trong khi chứng khoán toàn cầu lao dốc do lo ngại về sự bùng phát liên quan đến biến thể Delta của COVID-19. Lợi tức chuẩn của trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất gần 5 tháng là 1,25% trong phiên trước đó, từ mức cao 1,5440% hai tuần trước.

Chiến lược gia Rodrigo Catril của Ngân hàng National Australia Bank (OTC: NABZY) cho biết: “Chắc chắn có một làn gió thay đổi trên thị trường, khi lo ngại về lạm phát chuyển sang lo ngại về tăng trưởng”. "Không có một chất xúc tác nào gây ra sự thay đổi tâm lý, thay vào đó có vẻ như là sự tích tụ của các sự kiện”, "bao gồm sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta và lo ngại rằng các ngân hàng trung ương có thể bắt đầu giảm mua tài sản sớm hơn dự kiến ​​và có thể làm trì hoãn sự phục hồi kinh tế từ COVID-19, ghi chú cho biết. Dữ liệu được công bố vào tối thứ Năm cũng cho biết 373,000 lượt đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã được nộp ở Hoa Kỳ trong tuần qua. Con số cao hơn mong đợi là một dấu hiệu khác cho thấy sự phục hồi của thị trường lao động từ COVID-19 tiếp tục không đồng đều.

Theo trang tin của Market Watch cho rằng thị trường chứng khoán vẫn đang còn rất nhiều tiềm năng khi nền kinh tế mở cửa lại trong thời gian tới. Tuy nhiên, những lo ngại về tăng trưởng rõ ràng đã ảnh hưởng đến thị trường ngày hôm qua. Một đợt phục hồi không ngừng của trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn dài tiếp tục đè nặng lên lợi suất, đẩy lợi suất 10 năm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng tại 1.25%. Khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn tại các kỳ hạn dài của thị trường trái phiếu, cổ phiếu đã sụt giảm, với chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones có lúc giảm hơn 500 điểm. Lợi suất và cổ phiếu đã xóa bỏ một phần mức giảm vào rạng sáng nay, nhưng vẫn giảm khá đáng kể, với lợi suất kỳ hạn 10 năm giao dịch ở mức 1.33%. Chỉ số Dow giảm khoảng 300 điểm, tương đương 0.9%. Một cuộc tranh luận đã nổ ra giữa các nhà đầu tư và các nhà phân tích về lời giải thích cho sự sụt giảm của lợi suất trái phiếu kho bạc, dường như đang thúc đẩy các động thái trên khắp các thị trường tài chính. Nhưng khi kết nối tất cả lại với nhau, chúng đều chỉ ra rằng đang có một cảm giác không thoải mái khi thị trường chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong bối cảnh nhiều người mong đợi tăng trưởng kinh tế đã đạt đỉnh. Nicholas Colas, đồng sáng lập của DataTrek Research, đã viết trong một ghi chú hôm thứ Năm: “Giả thiết chính của chúng tôi là chúng ta đang ở giữa nỗi sợ hãi tăng trưởng toàn cầu sẽ trở nên khiêm tốn…”

Xu hướng chưa rõ ràng và đang hiện hữu khá nhiều yếu tố biến động. Ở một tỷ lệ lãi-lỗ hợp lý, tiếp tục chờ đợi cơ hội rõ ràng là một chiến lược thích hợp.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.

 

Image
icon
iconicon