Image

07/10/2021

BẢN TIN NGÀY 08/10/2021

ĐỒNG USD TIẾP TỤC TĂNG TRƯỚC TIN TỨC VỀ NONFARM TỐI NAY.

Đồng Đô la tăng vào sáng thứ Sáu tại châu Á. Tuy nhiên, đồng Đô la an toàn vẫn ở dưới mức cao nhất trong một năm do tâm lý rủi ro được cải thiện. Đồng Đô la Úc, được xem là đồng tiền hàng hóa, đã giao dịch gần mức cao nhất trong ba tuần mà nó đạt được trong phiên trước đó, khi nó tăng 0.55% so với đồng Đô la Mỹ chạm mốc 0.7320 vào sáng nay. Chỉ số DXY – đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác – đang tăng 0.11% ở mốc 94.30 vào lúc 13h00 GMT+7. Tối qua, tâm lý thị trường tích cực hơn khi Thượng viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu vào thứ Năm để tạm thời dỡ bỏ trần nợ, do đó ngăn chặn tình trạng vỡ nợ thảm khốc. Giá năng lượng toàn cầu giảm cũng phần nào xoa dịu lo ngại lạm phát đình trệ. Nhà chiến lược ngoại hối của National Australia Bank, Rodrigo Catril cho biết: “Sự cải thiện về khẩu vị rủi ro ủng hộ các đồng tiền gắn với tăng trưởng. Đồng Đô la Úc đã tạo ra một bước tiến khá tốt khi thành tiêu điểm của thị trường ngoại hối vào ngày giao dịch New York tối qua.” Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ, bao gồm biên chế phi nông nghiệp sẽ được công bố vào cuối ngày. Dữ liệu có thể ảnh hưởng đến thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cắt giảm mua tài sản.

Theo nhà phân tích Kathy Lien từ 60SecondInvestor cho biết rằng dữ liệu Nonfarm tối nay có thể không phải tất cả đối với thị trường ngoại hối. Bảng lương phi nông nghiệp sẽ được ​​công bố vào tối nay và các nhà đầu tư đang mong chờ những con số tích cực: tăng trưởng việc làm dự kiến ​​sẽ đạt 500,000 người, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống ít nhất 5.1%. Đồng đô la Mỹ ổn định trước báo cáo, tăng nhẹ so với hầu hết các loại tiền tệ chính. Lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư kỳ vọng báo cáo việc làm tháng 9 sẽ ủng hộ kịch bản Fed giảm bớt tốc độ mua tài sản. Tất nhiên, báo cáo hôm nay không phải là thông tin mang tính quyết định, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói tại cuộc họp gần đây rằng việc cắt giảm "rất có thể" sẽ bắt đầu vào tháng 11 và nó sẽ không phụ thuộc vào báo cáo bảng lương “một cách trực tiếp”. Vì vậy, miễn là tăng trưởng việc làm nhiều hơn tháng trước, chúng ta sẽ thấy một thông báo về tapering vào tháng 11 từ Fed. Điều này có nghĩa là dữ liệu yếu hơn có thể khiến đô la Mỹ giảm, nhưng đồng bạc xanh vẫn có khả năng phục hồi trong tuần tới. Ngoài ra, nếu tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 5%, nó có thể là đồng lực cho đồng USD chinh phục các mốc cao hơn.

Trong khi ADP báo cáo tăng trưởng việc làm ở khu vực tư nhân cao hơn và có ít trường hợp thất nghiệp hơn nếu tính trên trung bình, thành phần việc làm của các dịch vụ ISM, có mối tương quan rất chặt chẽ với NFP, lại giảm. Chúng tôi vẫn đang tìm chờ đợi một báo cáo mạnh mẽ vì mức giảm tương đối nhỏ. Sự sụt giảm trong chỉ số niềm tin người tiêu dùng của CB cũng được bù đắp bởi sự gia tăng trong cuộc khảo sát của Đại học Michigan. Theo Challenger Grey & Christmas, số lượng nhân công bị sa thải tăng lên, nhưng mức tăng là từ mức thấp nhất trong 24 năm vào tháng 8.

Những luận điểm ủng hộ cho bảng lương NFP tăng:

            1.     Thay đổi biên chế lao động trong báo cáo ADP tăng từ 340,000 lên 568,000

            2.     Việc làm trong lĩnh vực sản xuất ISM tăng từ 49 lên 50.2

            3.     Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng của Đại học Michigan tăng trở lại vào tháng 9

            4.     Số đơn thất nghiệp trung bình trong 4 tuần thấp hơn vào tháng 9 so với tháng 8

            5.     Số đơn xin tái trợ cấp thất nghiệp giảm

Những luận điểm ủng hộ cho bảng lương NFP giảm:

            1.     Chỉ số việc làm Dịch vụ ISM giảm từ 53.7 xuống 53

            2.     Niềm tin người tiêu dùng của Conference Board chạm mức thấp nhất trong bảy tháng

            3.     Báo cáo Challenger Job cắt giảm 13.8% so với mức thấp nhất trong 24 năm

Chúng tôi cho rằng quan điểm đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên sẽ là dẫn dắt chính cho thị trường ngoại hối trong hết tháng này. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đà tăng của mình khi FED sẽ giảm bớt các chương trình nới lỏng của mình và nền kinh tế Hoa Kỳ đang dần hồi phục khi xét tới các yếu tố toàn dụng lao động được công bố gần đây. Tiếp tục canh mua đồng USD thông qua EUR hoặc GBP. 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P. KDNT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon