Image

08/06/2021

BẢN TIN NGÀY 08/06/2021


THỊ TRƯỜNG CHỜ ĐỢI BÁO CÁO VIỆC LÀM HOA KỲ TỐI NAY. TIÊU ĐIỂM CẶP USD/JPY.

Thị trường tương đối bình lặng và đồng đô la vẫn giao dịch ở mức tương đối thấp trước thời điểm phát hành báo cáo JOLT, báo cáo sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc làm ở Hoa Kỳ. Những lo ngại về sự kiểm soát của chính phủ đang đè nặng lên tiền mã hóa. Sự lo ngại về biến thể Delta của virus corona và các hoạt động chủng ngừa đang được chú ý. Dữ liệu chính được phát hành từ Mỹ là báo cáo việc làm JOLT cho tháng 4, dữ liệu có thể làm sáng tỏ hơn về tình trạng thiếu hụt lao động và không phù hợp về kỹ năng. Thị trường đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của thứ Năm.

 Bitcoin đã giảm xuống dưới 33.000$ sau khi cố vấn Nhà Trắng Jake Sulivan nói rằng Tổng thống Joe Biden sẽ chú trọng đến vai trò của tiền mã hóa trong các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền tại hội nghị thượng đỉnh G7 vào cuối tuần. Bình luận của Sulivan được đưa ra sau khi các nhân viên thực thi pháp luật Hoa Kỳ thu hồi được hàng triệu Bitcoin được sử dụng làm tiền chuộc trong vụ tấn công công ty đường ống dẫn dầu Colonial vào tháng trước. Các tài sản kỹ thuật số khác như Ethereum cũng đang gặp khó khăn. Nằm ngoài sự kiểm soát của các chính phủ là một trong điểm hấp dẫn của tiền mã hóa.

USD/JPY tăng giá lên 109,30 trong giờ mở cửa giao dịch ảm đạm ở Tokyo vào thứ Ba. Cặp tiền này gần đây đã thoát khỏi mức thấp nhất trong ngày sau khi số liệu GDP quý 1 đầy hứa hẹn từ Nhật Bản. Cũng hỗ trợ cho những người bán của cặp tiền tệ là động thái thoái lui điều chỉnh của đồng đô la Mỹ và tâm lý lạc quan thận trọng trước ngày thứ Năm quan trọng. Kết quả cuối cùng về GDP quý 1 của Nhật Bản phục hồi từ dự báo 1,2% lên 1,0% theo quý, cũng như -3,9% so với mức -4,8% đồng thuận của thị trường trên cơ sở hàng năm. Điều đáng chú ý là những lo ngại về khó khăn kinh tế ngày càng được đẩy lùi, bất chấp tình trạng khẩn cấp liên quan đến COVID-19 ở các tỉnh lớn, gần đây đã giúp hỗ trợ đồng yên Nhật (JPY).

Điều đáng chú ý là thông báo của chính phủ về việc gia hạn tình trạng khẩn cấp của Tokyo trong hai tuần nữa và tỷ lệ tiêm chủng thấp 3-4% cũng giúp đồng yên trú ẩn an toàn tăng giá. Ngược lại, yếu tố gây áp lực lên giá của cặp USD/JPY có thể là những lo ngại về các động thái tiếp theo của Fed trước thềm công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ vào thứ Năm tuần này. Đồng thời đó có thể là những bình luận trái chiều từ Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen và báo cáo việc làm của Mỹ hôm thứ Sáu. Phương Tây căng thẳng với Trung Quốc và nghi ngờ về khả năng dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa ở các quốc gia phát triển quan trọng, bao gồm cả Vương quốc Anh, làm tăng thêm tâm lý ưa rủi ro và kéo cặp tiền tệ này sụt giảm trong ngày thứ ba liên tiếp.

Trong bối cảnh này, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ vẫn ở mức thấp quanh 1,56% và chỉ số US dollar index (DXY) vẫn giảm trong ngày thứ ba liên tiếp, điều này ủng hộ người bán USD/JPY do trạng thái trú ẩn an toàn của cặp tiền tệ này. Ngoài ra, dữ liệu lạc quan về Chỉ số kinh tế hàng đầu của Nhật Bản trong tháng 4, ở mức 103,00 so với 102,90 dự kiến, đã kết hợp với các số liệu thống kê thấp hơn dự kiến gần đây của Mỹ để cung cấp thêm trợ giúp để làm sáng tỏ tâm lý thị trường và USD/JPY. Trong tương lai, các tiêu đề rủi ro sẽ là yếu tố quan trọng trong bối cảnh một phiên giao dịch trầm lắng. Cán cân thương mại hàng hóa và dịch vụ của Mỹ cho tháng 4, dự kiến sẽ ở mức -69 tỷ đo la so với -74,4 tỷ đô la trước đó, có thể cung cấp hướng đi trung gian cho cặp tiền tệ này.

Chúng tôi cho rằng có thể tham gia mua vào USD với các triển vọng kinh tế ấm dần từ quốc gia này, cũng như việc đi đầu trong việc chích vaccine cho người dân. Bán cặp EUR/USD với đặt dừng lỗ xa và vị thế nhỏ.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn.

 

Image
icon
iconicon