Image

07/10/2021

BẢN TIN NGÀY 07/10/2021

TIÊU ĐIỂM: DẦU THÔ GIẢM HƠN 4% SAU KHI CHẠM GẦN MỐC 80 ĐÔ LA/ THÙNG.

Đồng Đô la đã giảm nhẹ vào sáng thứ Năm tại châu Á và sau khi vào phiên giao dịch Châu Âu, nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong 14 tháng so với đồng Euro. Nhà đầu tư lo ngại rằng giá năng lượng tăng cao và lạm phát có thể ảnh hưởng đến đà phục hồi kinh tế sau COVID-19, đồng thời chờ đợi lịch trình giảm mua tài sản của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Tỷ giá EUR/USD hôm qua chạm mốc thấp nhất trong phiên là 1.1530 lần đầu tiên kể từ tháng 7/2020. Chỉ số DXY – đo lường sức mạnh đồng bạc xanh – hiện giảm nhẹ 0.10% ở mốc 94.12 vào lúc 14h30 GMT+7; sau khi chạm mốc 94.47 vào hôm qua.  Giá dầu sụt gần 4% vào thời điểm hiện tại sau khi leo lên mức đỉnh nhiều năm, do dự trữ dầu thô tại Mỹ bất ngờ tăng dẫn đến nhà đầu tư có nhịp điều chỉnh sau những đợt sóng tăng gần đây. Bộ Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ đã tăng 2.3 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm nhẹ 418,000 thùng. Đáng chú ý, sản lượng dầu thô tại Mỹ tăng lên 11.3 triệu thùng/ngày, phục hồi từ đợt gián đoạn sản lượng do các cơn bão cách đây 1 tháng để về gần mức cao nhất trong đại dịch, tuy nhiên, vẫn còn khá xa so với mức kỷ lục 13 triệu thùng/ngày ghi nhận vào năm 2019.

Chris Weston, trưởng nhóm nghiên cứu của Pepperstone cho biết: “Tất cả những lời bàn tán trên các sàn giao dịch, trên mạng xã hội và thông qua các thị trường rộng lớn đều xoay quanh khí đốt tự nhiên và điều đó thật chói tai. Các nhà giao dịch lo sợ rủi ro lạm phát đình trệ đang diễn ra và đặt câu hỏi làm thế nào để các ngân hàng trung ương đối phó với sự kiện lạm phát đình trệ do cú sốc nguồn cung?". Các nhà đầu tư cũng tiếp tục theo dõi tiến trình đàm phán trần nợ của Hoa Kỳ, sau khi Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell cho biết đảng Cộng hòa của ông sẽ cho phép gia hạn mức trần nợ liên bang đến tháng 12 năm 2021. Các nhà giao dịch cũng đang chờ báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp, sẽ được phát hành vào thứ Sáu. Hôm qua, thay đổi việc làm phi nông nghiệp của ADP cho tháng 9 là 568,000 cao hơn dự kiến ​​vì số lượng các trường hợp nhiễm COVID-19 giảm dần cho phép người Mỹ đi du lịch, ăn uống tại nhà hàng và bắt đầu lại các hoạt động khác. Báo cáo có thể cung cấp manh mối về tiến trình bắt đầu giảm dần mua tài sản của Fed, được dự kiến ​​rộng rãi là sẽ bắt đầu sớm nhất là vào tháng 11 năm 2021.

Các nhà giao dịch ngoại hối tại UOB nhận định rằng cặp GBP/USD sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng giá 1.3460 – 1.3680 trong ngắn hạn. Với nhận định giao dịch trong ngày: “Mặc dù chúng tôi dự đoán GBP sẽ giảm vào ngày hôm qua, nhưng chúng tôi vẫn quan điểm rằng “mọi động thái giảm đều có thể bị giới hạn ở mốc 1.3580”. Tuy nhiên, GBP đã giảm mạnh xuống 1.3545 trước khi tăng mạnh trở lại. Áp lực giảm đã giảm bớt với động thái phục hồi và GBP không có khả năng giảm thêm. Hiện tại, GBP có nhiều khả năng tích lũy và giao dịch trong khoảng từ 1.3555 đến 1.3630”. Trong 1-3 tuần tới: “Không có thay đổi nào trong quan điểm của chúng tôi kể từ Thứ Hai (ngày 4/10, giao dịch giao ngay ở mức 1.3570). Như đã nhấn mạnh, biến động hiện tại của GBP được xem là một phần của giai đoạn tích lũy và GBP có thể giao dịch trong phạm vi 1.3460/1.3680 vào lúc này”.

Chúng tôi cho rằng quan điểm đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên sẽ là dẫn dắt chính cho thị trường ngoại hối trong hết tháng này. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đà tăng của mình khi FED sẽ giảm bớt các chương trình nới lỏng của mình và nền kinh tế Hoa Kỳ đang dần hồi phục khi xét tới các yếu tố toàn dụng lao động được công bố gần đây. Tiếp tục canh mua đồng USD thông qua EUR hoặc GBP.


(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm) 
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P. KDNT – K. KDTT.
 

Image
icon
iconicon