Image

07/09/2021

BẢN TIN NGÀY 07/09/2021

THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH GIAO DỊCH TRONG BIÊN ĐỘ HẸP SAU QUYẾT ĐỊNH LÃI SUẤT CỦA NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG ÚC SÁNG NAY.

Đồng Đô la giao dịch đi ngang vào thời điểm mở phiên giao dịch tại châu Âu, vẫn ở gần mức thấp gần đây. Hành động giá gợi ý các nhà đầu tư hiện vẫn đang rất phân vân sau quyết định chính sách của ngân hàng trung ương Úc sáng nay và các ngân hàng trung ương khác tuần này. Với việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có khả năng trì hoãn việc bắt đầu giảm dần tài sản sau báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ, trọng tâm bây giờ là các quyết định chính sách bên ngoài Hoa Kỳ. Tiếp theo là Bank of Canada, sẽ đưa ra quyết định về chính sách của mình vào thứ Tư. Đồng Đô la Canada vẫn ở gần mức cao nhất trong khoảng ba tuần và cũng cao hơn mức trung bình động 200 ngày của nó ở mức 1.2525. Quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ được công bố vào thứ Năm. Báo cáo của Hoa Kỳ, được công bố trong tuần trước, cho thấy bảng lương phi nông nghiệp thấp hơn dự kiến ​​và làm giảm kỳ vọng rằng Fed sẽ thông báo bắt đầu giảm tài sản vào tháng 9. Chiến lược gia trưởng của NatWest, John Briggs, cho biết trong một ghi chú "Nó không nhất thiết là thông báo vào tháng 11 và bắt đầu vào tháng 12. Báo cáo bảng lương tiếp theo vào ngày 8/10 giờ đây là sự kiện chính trong việc xem xét thời điểm giảm dần mua tài sản".

Sáng nay Ngân Hàng Trung Ương Úc (RBA) đã ra quyết định tiếp tục mua trái phiếu, điều này cho thấy sự phục hồi chậm lại và sự không chắc chắn về đợt bùng phát của biến thể delta. Quyết định kéo dài chương trình mua trái phiếu ở mức 4 tỷ đô la một tuần cho đến ít nhất là tháng Hai cho thấy nền kinh tế đã phục hồi chậm lại và sự không chắc chắn về đợt bùng phát của biến thể delta Đợt bùng phát của biến thể Delta dự kiến sẽ làm trì hoãn sự phục hồi kinh tế nhưng sẽ không khiến nó đi chệch hướng. Việc mua trái phiếu sẽ được xem xét dựa trên tình trạng của nền kinh tế và tình hình dịch bệnh, cũng như các tác động của nó đối với mục tiêu khôi phục việc làm và lạm phát. Hành động giá sau các quyết định của RBA cũng cho chúng ta thấy kỳ vọng của các nhà giao dịch: Cặp AUD/USD ban đầu đã tăng hơn 30 pip khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) gây bất ngờ cho thị trường với kế hoạch cắt giảm trái phiếu. Tuy nhiên sau đó, cặp AUD/USD đã đánh mất hoàn toàn đà tăng giá của mình và đẩy chỉ báo MACD về phía các tín hiệu giảm giá. Mặc dù vậy, sự hội tụ của các đường giao động nhanh và đường xu hướng dốc đi lên từ ngày 20/8, gần 0.7405, tiếp theo là ngưỡng 0.7400, đây sẽ là điểm thách thức cho phe bán AUD/USD. Điều đáng chú ý là mức tăng thành công trên 0.7480 sẽ khiến phe đầu cơ giá lên hướng tới mức đỉnh của tháng 7 xung quanh mốc tròn 0.7600.

Theo trang tin FxStreet, các nhà giao dịch ngoại hối từ UOB cho rằng cặp EUR/USD vẫn hướng mục tiêu đến việc phá vỡ mức 1.1910 trong thời gian tới.  Trong khung thời gian 24 giờ: “Hôm qua chúng tôi nhấn mạnh rằng đà tăng đã giảm bớt phần nào và điều này cùng với các điều kiện mua quá mức cho thấy rằng EUR khó có khả năng tăng giá thêm nữa” và chúng tôi dự kiến ​​EUR sẽ giao dịch đi ngang trong khoảng 1.1865 đến 1.1910”. Tuy nhiên, EUR được giao dịch trong phạm vi thấp hơn (và hẹp hơn) so với dự kiến ​​(1.1854/1.1886). Các chỉ báo động lượng chủ yếu là trung lập và giao dịch đi ngang tiếp tục sẽ không có gì đáng ngạc nhiên. Phạm vi dự kiến ​​cho ngày hôm nay là 1.1855/1.1895”

Trong 1-3 tuần tới: “Chúng tôi cho rằng đà tăng giá của cặp này vẫn còn. Như đã nhấn mạnh, trong khi các điều kiện quá mua trong ngắn hạn có thể dẫn đến động thái tích lũy trong vài ngày trước, thì việc phá vỡ mức kháng cự chính tại 1.1910 rõ ràng sẽ không có gì đáng ngạc nhiên. Điều đó cho thấy, triển vọng sức mạnh hiện tại của đồng EUR tăng lên 1.1970 là không cao trong thời điểm hiện tại. Mặt khác, việc rớt sâu hơn mốc 1.1830 (vùng giá hỗ trợ mạnh) sẽ cho thấy rằng sức mạnh của đồng EUR bắt đầu cách đây 2 tuần đã kết thúc."

 (Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.
Image
icon
iconicon