Image

07/07/2023

BẢN TIN NGÀY 07/07/2023


CÁC ĐỒNG TIỀN KHU VỰC CHÂU Á ĐƯỢC GIAO DỊCH ỔN ĐINH TRONG BỐI CẢNH ĐỒNG ĐÔ LA MỸ CHỊU ÁP LỰC KHI DỮ LIỆU VIỆC LÀM KHU VỰC PHI NÔNG NGHIỆP ĐƯỢC CÔNG BỐ

Đồng đô la Mỹ đã giảm giá sau khi hồi phục nhẹ vào hôm qua do dữ liệu cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn mạnh làm tăng khả năng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào cuối tháng này. Theo công cụ CME FedWatch, xác suất Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản đã lên đến 92,4% vào cuộc họp tháng 7.

Ngày 6/7, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ chi nhánh Dallas, bà Lorie Logan, cho biết NHTW Mỹ có thể sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp vào cuối tháng này. Tuy nhiên, Chủ tịch chi nhánh Dallas thừa nhận rằng môi trường kinh tế đang đầy thách thức và bất ổn, do đó Fed có thể tạm ngưng tăng lãi suất vào một kì họp và thực hiện thắt chặt chính sách dần dần. Bà Logan lưu ý rằng các nhà hoạch định chính sách nhìn chung đều kỳ vọng lãi suất sẽ tiếp tục tăng.

Dữ liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay. Đây là một trong những dữ liệu kinh tế quan trọng giúp Cục dự trữ Liên bang Mỹ đưa ra quyết định về chính sách vào cuộc họp sắp tới. Với việc hầu hết các ngân hàng trung ương châu Á đã tạm dừng hoặc kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, việc tăng lãi suất của Mỹ có thể sẽ gây thêm áp lực lên các đồng tiền trong khu vực trong những tháng tiếp theo.

Đồng nhân dân tệ và yên Nhật đều tăng nhẹ vào hôm nay do được hỗ trợ bởi suy đoán rằng Trung Quốc và Nhật Bản sẽ can thiệp vào thị trường tiền tệ để ngăn chặn sự suy yếu của đồng tiền của họ.

Đồng nhân dân tệ được thúc đẩy bởi một loạt lần ấn định tỷ giá tham chiếu mạnh mẽ của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, giúp ổn định đồng tiền này bất chấp một loạt các chỉ số kinh tế yếu kém từ Trung Quốc. Tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã can thiệp vào thị trường tiền tệ lần đầu tiên sau 8 tháng, bắt nguồn từ sự sụt giảm gần đây của đồng nhân dân tệ khi triển vọng kinh tế của đất nước xấu đi. 

Mặc dù không nhận thấy bất kì sự can thiệp trực tiếp nào, nhưng đồng yên Nhật đã rơi khỏi mức quan trọng 145 so với đồng đô la Mỹ, trong bối cảnh hàng loạt lời cảnh báo từ các quan chức Nhật Bản về sự mất giá của đồng Yên. Tuy nhiên, triển vọng của đồng yên vẫn ảm đạm, đặc biệt là khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản nhắc lại kế hoạch giữ chính sách nới lỏng.


(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P. KDTT – K. KDTT.
Image
icon
iconicon