Image

07/07/2021

BẢN TIN NGÀY 07/07/2021

ĐỒNG ĐÔ LA BẬT TĂNG MẠNH MẼ VÀO PHIÊN GIAO DỊCH NEW YORK TỐI QUA.

Đồng Đô la nhích cao hơn vào tối thứ Ba, khi các nhà đầu tư tìm đến nơi an toàn trong bối cảnh dữ liệu dịch vụ yếu hơn dự kiến, một ngày trước biên bản cuộc họp tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang có thể cung cấp thêm manh mối về việc thắt chặt. Chỉ số DXY – chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính - tăng 0.67% lên 92.66 từ mốc thấp nhất phiên. Chỉ số PMI Dịch vụ từ ISM tháng 6 đã giảm nhiều hơn dự kiến xuống 60.1 từ mức 64.0 của tháng trước và bỏ lỡ dự báo của các nhà kinh tế là 63,5. Hoạt động dịch vụ tăng trưởng chậm làm dấy lên một số lo ngại rằng tốc độ mở rộng kinh tế nhanh chóng đang ở những giai đoạn cuối, gây ra một làn sóng đến với sự an toàn và mang lại lợi ích cho đồng bạc xanh. Đồng Đô la tăng giá chỉ vài ngày sau khi Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Sáu rằng nền kinh tế tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến. Tuy nhiên, một cái nhìn sâu hơn về dữ liệu cho thấy thị trường lao động vẫn còn nhiều sụt giảm trong bối cảnh nguồn cung thiếu hụt có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang phải thắt chặt chính sách tiền tệ muộn hơn dự kiến.

Bình luận từ nhà kinh tế Ellen Zentner của Morgan Stanley cho biết: “Chúng tôi hy vọng Fed sẽ đưa ra định hướng vào tháng 9 và thông báo giảm dần kích thích vào cuối quý 1 năm 2022, muộn hơn một quý so với sự đồng thuận”. Thông tin chi tiết hơn về suy nghĩ của Fed về chính sách tiền tệ bao gồm cả việc cắt giảm có thể đến sớm nhất vào thứ Tư, với việc công bố biên bản cuộc họp của ngân hàng trung ương vào ngày 15 tháng 7 đến ngày 16 tháng 7. "Trong biên bản, chúng tôi sẽ tìm kiếm thêm thông tin chi tiết về cuộc thảo luận về việc nâng lãi suất và giảm kích thích cũng như triển vọng lạm phát vì đã có sự thay đổi rõ ràng trong quan điểm".

Đối với cặp GBP/USD, các chuyên gia ngoại hối từ UOB cho rằng nếu cặp tiền này đóng cửa dưới mốc 1.3735 sẽ mở ra thời kỳ giảm giá mới (tương đương vùng hỗ trợ mạnh về giá). Trong 24 giờ tới: “Chúng tôi đã dự kiến ​​GBP sẽ mạnh lên vào ngày hôm qua nhưng cho rằng ‘mức 1.3910 khó có thể xuất hiện’. Mặc dù quan điểm của chúng tôi đã không sai khi chuyển động tăng ban đầu của GBP đã dừng lại ở 1.3898, việc cặp tiền bị bán tháo mạnh từ mức đỉnh đã gây bất ngờ (mức thấp đêm qua là 1.3773). Sự sụt giảm nhanh chóng dường như đã quá mức nhưng vẫn chưa có dấu hiệu ổn định, GBP có thể kiểm tra mức 1.3760 trước khi có thể mong đợi một sự phục hồi. Mức thấp nhất của tuần trước gần 1.3735 dự kiến ​​sẽ không bị đe dọa. Mức hỗ trợ là 1.3835 và nếu cặp tiền trở lấy lại phần nào đà tăng. Điều đó cho thấy áp lực giảm hiện tại đã bớt”.

Trong 1-3 tuần tới: “Vào đầu tuần, chúng tôi đã nhấn mạnh rằng GBP hiện có khả năng giao dịch trong khoảng 1.3760 đến 1.3910. GBP đã tăng lên 1.3898 vào ngày hôm qua trước khi giảm xuống 1.3773. Đà giảm đang bắt đầu mạnh lên và việc phá vỡ mức 1.3760 sẽ không có gì đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, GBP cần phải đóng cửa dưới 1.3735 trước khi có thể dự kiến ​​một sự sụt giảm liên tục. Triển vọng để GBP đóng cửa dưới 1.3735 hiện tại không cao nhưng với điều kiện cặp GBP vượt qua mức giá 1.3880 trong vài ngày tới."

Xu hướng chưa rõ ràng và đang hiện hữu khá nhiều yếu tố có thể đổi 180 độ xu thế thị trường trong tuần này.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.

 

Image
icon
iconicon