Image

06/10/2021

BẢN TIN NGÀY 06/10/2021


ĐỒNG BẠC XANH TIẾP TỤC ĐÀ TĂNG KHI LO NGẠI LẠM PHÁT TỚI TỪ GIÁ DẦU.  

Đồng Đô la đã tăng vào sáng thứ Tư tại châu Á và sau khi vào phiên giao dịch Châu Âu, duy trì gần mức cao trong năm 2021 ngay cả trong bối cảnh giao dịch biến động vào đầu phiên. Các nhà đầu tư chuyển sự chú ý của họ đến việc tăng lãi suất ở New Zealand vào sáng nay cũng như báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối tuần. Gần đây, các nhà đầu tư đã chuyển sang đồng Đô la trú ẩn an toàn khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ chuẩn bị giảm mua tài sản trong năm 2021 và tăng lãi suất vào năm 2022. Đồng Đô la cũng được xem là đồng tiền trú ẩn khi các nhà giao dịch lo lắng về khả năng lạm phát tăng cao trong thời gian tới, với giá dầu hiện đang được giao dịch ở mốc gần 80 USD/thùng và nhiều dự báo cho rằng khả năng sẽ chạm 100 USD/thùng vào cuối năm nay. Tối qua, chỉ số quản lý thu mua ngành dịch vụ của ISM trong tháng 9 gây bất ngờ khi tăng với 61.9 điểm và các dữ liệu phụ lạc quan. Tin tức này đã củng cố chứng khoán vào thứ Ba trước khi tâm lý trở nên tồi tệ. Trọng tâm vào thứ Tư là báo cáo việc làm trong lĩnh vực tư nhân của ADP cho tháng 9, đóng vai trò như một gợi ý quan trọng của Bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào ngày thứ Sáu. Trái ngược với những tháng trước, số liệu thống kê của ADP đã dự báo trước xu hướng rộng trong thời gian qua. Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp, sẽ được công bố vào thứ Sáu và được coi là rất quan trọng đối với lịch trình giảm dần mua tài sản của Fed.

Nhà phân tích Valeria Bednarik từ FX Street nhận định với cặp EURUSD rằng (1) Dữ liệu kinh tế vĩ mô của Hoa Kỳ là hỗn hợp nhưng vẫn cho thấy sự mở rộng của nền kinh tế (gợi ý cho đà tăng của USD) (2) Tâm lý thị trường đang chờ đợi cho số liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ vào tối nay (3) Tỷ giá EUR/USD có đà giảm vào phiên giao dịch ngày hôm qua khá khiêm tốn khi so sánh với đồng USD đang mạnh lên. Cặp EUR/USD đã kết thúc ngày với mức giảm khiêm tốn hôm qua ở mốc 1.1600 sau khi chạm đáy ở 1.1580. Đồng đô la Mỹ đã kết thúc ngày trái chiều, tăng giá so với EUR và JPY nhưng giảm so với các đồng tiền khác. Tâm trạng thị trường tích cực hơn và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cao hơn có thể là lý do giải thích mức tăng của tỷ giá USDJPY nhưng sự suy yếu của EURUSD dường như liên quan nhiều hơn đến sự phân kỳ chính sách giữa các ngân hàng trung ương. Trong khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tiến gần hơn đến việc giảm bớt nới lỏng, Ngân hàng Trung ương Châu Âu có vẻ thoải mái với chính sách tiền tệ thích ứng của mình. Dữ liệu châu Âu cũng trái chiều. Markit đã công bố các chỉ số PMI chính thức cho tháng 9, dữ liệu đã được điều chỉnh lên cao hơn nhưng vẫn chỉ ra rằng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại đáng kể so với tháng 7 và tháng 8. Chỉ số PMI Dịch vụ của Đức đã được xác nhận ở mức 56.2, trong khi chỉ số này cho khu vực EU đạt mức 56.2.

Về phân tích kỹ thuật, Cặp EURUSD giao dịch dưới mức thoái lui 23.6% của đợt giảm hàng ngày mới nhất ở mức 1.1645, trong khi vẫn giữ trên mức thấp nhất trong năm là 1.1562. Theo biểu đồ hàng ngày, rủi ro nghiêng về phía giảm giá, khi các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục đà giảm sau khi điều chỉnh từ mức quá bán cực đoan. Đồng thời, cặp tiền này tiếp tục năm dưới tất cả các đường trung bình động của nó, với đường SMA 20 duy trì một độ dốc xuống vững chắc và nằm cách 100 pip ở phía trên mức giá hiện tại. Trong biểu đồ 4 giờ, cặp tiền này cho thấy xu hướng từ trung tính đến giảm giá khi nó đang dao động quanh đường SMA 20 đi ngang, trong khi chỉ báo Momentum di xuống dưới đường giữa của nó và chỉ báo RSI củng cố quanh mức 45. Nhiều khả năng sẽ xảy ra sự sụt giảm sâu hơn nếu đồng đô la lấy lại sức mạnh với dữ liệu lạc quan của Hoa Kỳ, khi những người tham gia thị trường đang chờ đợi giá thử nghiệm vùng giá 1.1470, một mức hỗ trợ tĩnh dài hạn.

 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P. KDNT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon