Image

11/01/2024

Bản tin ngày 05/01/2023

ĐỒNG ĐÔ LA DUY TRÌ SỰ ỔN ĐỊNH DO KỲ VỌNG GIẢM LÃI SUẤT, CÁC NHÀ ĐẦU TƯ ĐANG CHỜ ĐỢI CÔNG BỐ QUAN TRỌNG VÀO HÔM NAY

Đồng Đô la đang duy trì ổn định do kỳ vọng giảm lãi suất sớm và giao dịch quanh mức 102,45 trong phiên sáng nay. Công bố vào thứ Năm cho thấy doanh nghiệp tư nhân ở Mỹ đã tuyển dụng nhiều người hơn dự kiến trong tháng 12, điều này đồng nghĩa với việc thị trường lao động trở nên mạnh mẽ sẽ tiếp tục duy trì nền kinh tế. Chuyên gia chiến lược ngoại hối và trái phiếu tại Harbour Asset Management – Hamish Pepper nói rằng: “Lực tăng giá của USD mà chúng ta thấy ở đầu năm 2024 có thể có liên quan đến tâm lý an toàn khi thị trường chứng khoán đang gặp khó khăn và biến động tăng”. Các nhà đầu tư đã giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, với khoảng 65% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3, thấp hơn so với trước đó là 86% theo công cụ CME FedWatch. Pepper nói thêm: “Mặc dù lạm phát lõi nhanh chóng xuống mức khoảng 3%, đây không phải mức mục tiêu mà FED đã đặt ra và điều này sẽ đòi hỏi chính sách tiếp tục duy trì ở mức cao trong thời gian lâu hơn dự kiến”.

Cặp EUR/USD giao dịch trong biên hẹp quanh mức 1.0340 trong phiên sáng nay. Thông tin dự kiến về lạm phát nhanh cho khu vực Euro sẽ được công bố vào hôm nay và công bố Phi nông nghiệp sẽ là hai công bố quan trọng đóng vai trò trong việc ảnh hưởng đến kỳ vọng thị trường về những động thái chính sách tiếp theo của ECB và FED. Đồng Euro được hỗ trợ bởi việc tăng bất ngờ của chỉ số PMI vào thứ Năm, khiến các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng vào việc ECB cắt giảm lãi suất.

Cặp GBP/USD giao dịch trong biên hẹp quanh mức 1,2680 trong phiên sáng nay. Bảng Anh có thể phải đối mặt với áp lực bán do triển vọng kinh tế không mấy lạc quan. Các nhà quản lý doanh nghiệp ở Vương quốc Anh đã kêu gọi BOE nhanh chóng giảm lãi suất để hỗ trợ cho nền kinh tế đang gặp khó khăn. Dữ liệu Vay tiêu dùng của UK cho thấy số tiền vay của cá nhân đã tăng lên 2.005 tỷ Bảng vào tháng 11 từ 1.411 tỷ Bảng. Ngoài ra, chỉ số PMI cho tháng 12 cải thiện lên 52,1 từ 51,7.

Đồng Yên Nhật đang phải đối mặt với áp lực từ đồng Đô la Mỹ khi giá cặp USD/JPY tăng mạnh mẽ liên tiếp 3 phiên khoảng gần 3% và giao dịch quanh mức 144,8 trong phiên sáng nay. Trận động đất dữ dội xảy ra ở Nhật Bản làm tăng khó khăn cho BOJ để loại bỏ lãi suất am vào cuối tháng này, điều này được xem là lý do làm suy yếu đồng Yên. Trong khi kỳ vọng về điều chỉnh chính sách vào tháng 1 đang giảm đi, các nhà đầu tư tin rằng BOJ sẽ từ bỏ việc nới lỏng chính sách vào tháng 4, sau cuộc đàm phán lương vào tháng 3.

Cặp AUD/USD giảm liên tiếp 5 phiên khoảng 2,5% và giao dịch trong biên hẹp quanh mức 0,6705 trong phiên sáng nay. Đồng Đô la Úc vẫn đang phải đối mặt với áp lực bán ngay cả khi có sự cải thiện trong chỉ số PMI Dịch vụ Caixin của Trung Quốc. Tỉnh trạng tâm lý thị trường tiêu cực và giảm giá rộng rãi trong các loại hàng hóa đều đang đóng vai trò làm suy yếu đồng Đô la Úc. Chỉ số PMI mới nhất của Judo Bank cho thấy suy giảm trong hoạt động kinh doanh ở dịch vụ lẫn sản xuất. Tuy nhiên, nhà kinh tế tại Judo Bank – Matthew De Pasquale đề xuất rằng sự giảm tốc trong nền kinh tế Úc đãng chững lại.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Nguyễn Trần Vinh Quang – 0909260943 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon