Image

04/10/2021

BẢN TIN NGÀY 04/10/2021


TIÊU ĐIỂM CHÍNH SÁCH NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG CHÂU ÂU.

Đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Hai ở châu Á, nhưng vẫn ở gần mức cao nhất đã đạt được trong tuần trước, do những lo ngại mới về các khoản nợ của China Evergrande Group và báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối tuần. Chỉ số DXY – chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh với rổ các tiền tệ khác – đang giảm nhẹ 0.02%, giao dịch ở mốc 94.04 sau khi vào phiên giao dịch Châu Âu tại 15h00 GMT+7. Cổ phiếu của China Evergrande Group đã bị tạm dừng giao dịch tại Hồng Kông trước đó trong ngày. Không có lý do nào được đưa ra cho việc tạm ngừng, điều này lại làm dấy lên lo ngại về sự lây lan toàn cầu do nợ nần của nhà phát triển. "Có một chút lo lắng", ngay cả khi hầu hết các nhà giao dịch vẫn nghĩ rằng rủi ro hệ thống của China Evergrande có thể được kiểm soát, nhà phân tích tiền tệ Moh Siong Sim của Ngân hàng Singapore nói với Reuters. "Đó là một phần của sự lo lắng", mà thị trường cuối cùng có thể "leo qua" nếu bối cảnh COVID-19 được cải thiện, tăng trưởng ổn định và lo ngại lạm phát giảm xuống, nhưng hiện tại sự việc về Evergrande đang giữ cho tâm lý nhà đầu tư khá ảm đạm, ông nói thêm. Hoa Kỳ cũng sẽ công bố báo cáo việc làm mới nhất của mình, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp, vào thứ Sáu và có khả năng đây sẽ là dữ liệu tích cực, tạo cơ sở để Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ bắt đầu thu hẹp tài sản trước cuối năm 2021.

Trang tin FxStreet đã có có phân tích về cặp GBP/USD trong thời gian tới khi cặp tiền này đang cho thấy xu hướng không rõ ràng quanh mốc 1.3550 trên biểu đồ 4H. Gần đây, khi cặp tiền này không thể vượt qua vùng cung (kháng cự) mạnh gần 1.3580, GBP/USD đã quay đầu giảm khi bắt đầu một tuần mới, hiện đang tích lũy giá gần các mức giữa 1.3550. Những lo ngại mới nhất về Brexit, các vấn đề về nguồn cung nhiên liệu và sự phục hồi rộng rãi của đồng đô la Mỹ đang ảnh hưởng lên GBP/USD, khi các nhà đầu tư xem xét kỹ tình hình mới nhất của China Evergrande. Cùng với đó việc thanh khoản sụt giảm vào thời gian đầu tháng có thể làm cho đà giảm của GBP/USD mạnh hơn khi việc thiếu tin tức kinh tế liên quan của Anh và Mỹ sẽ khiến các nhà giao dịch của đồng bảng Anh phụ thuộc vào tâm lý thị trường.

Từ góc độ kỹ thuật ngắn hạn, giá đang nằm trong phạm vi giữa hai đường trung bình động chính trên biểu đồ bốn giờ. Xu hướng tăng có khả năng vẫn bị giới hạn bên dưới Đường trung bình động giản đơn 50 (SMA) đi xuống ở mức 1.3594. Trong khi đó, đường SMA 21 ngang tại 1.3495 có khả năng bảo vệ các nhà giao dịch theo xu hướng tăng. Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) đang giao dịch đi ngang tại đường trung bình, không cung cấp định hướng rõ ràng cho các nhà giao dịch vào lúc này. Cần có động thái duy trì trên các mức đỉnh của phạm vi để tiếp cận mức kháng cự đường SMA 50, khi vượt lên trên mức đó, rào cản tâm lý 1.3650 có thể trở thành mục tiêu.

Cùng với đó, quan điểm giao dịch từ UOB cũng dự báo rằng trong 24h giờ tới “Dự đoán của chúng tôi rằng GBP sẽ 'giao dịch đi ngang' là không chính xác vì cặp tiền tệ này đã phục hồi lên mức đỉnh 1.3576 trong phiên giao dịch tại NY vào thứ 6 tuần trước. Đà phục hồi dường như quá sớm và GBP không có khả năng tăng thêm nhiều nữa. Hiện tại, GBP rất có thể đang giao dịch trong khoảng từ 1.3510 đến 1.3590”. Trong tầm nhìn dài hạn hơn ở 1-3 tuần tới: “Chúng tôi đã không dự đoán đà phục hồi mạnh mẽ vào thứ Sáu (ngày 01 tháng 10) phá vỡ 1.3570 (mức đỉnh là 1.3576). Khi vượt qua 1.3570 sẽ cho thấy động thái thoái lui của GBP đã giao dịch đúng như dự đoán. Xu hướng hiện tại được xem là một phần của giai đoạn tích lũy giá và GBP hiện có thể giao dịch trong phạm vi 1.3460/1.3680”.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon