Image

03/08/2023

BẢN TIN NGÀY 03/08/2023

Ngày 03/08/2023


ĐỒNG ĐÔ LA MỸ ĐƯỢC GIAO DỊCH Ở MỨC CAO NHẤT TRONG VÒNG 4 TUẦN VỪA QUA BẤT CHẤP NHỮNG THÔNG TIN VỀ VIỆC MỸ BỊ HẠ BẬC XẾP HẠNG TÍN DỤNG CỦA FITCH NHỜ DỮ LIỆU THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG MẠNH MẼ

Đồng đô la Mỹ được giao dịch ở mức cao nhất trong vòng bốn tuần vừa qua vào phiên ngày thứ Năm bất chấp việc Mỹ bị hạ bậc xếp hạng tín dụng. Đồng đô la Mỹ được hỗ trợ nhờ dữ liệu tiền lương tại thị trường lao động vẫn mạnh mẽ. Dữ liệu bảng lương tăng nhiều hơn kỳ vọng của thị trường trong tháng 7 cho thấy khả năng phục hồi của thị trường lao động trong môi trường lãi suất cao trong thời gian vừa qua, và bất kỹ dấu hiệu mạnh mẽ nào trên thị trường lao động đều mang lại thêm nhiều dư địa hơn cho Cục Dự Trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tăng thêm lãi suất để đối phó với tình trạng lạm phát dai dẳng, do đó sẽ kích thích đà tăng của đồng đô la Mỹ.

Bên cạnh đó, Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng tăng cao hơn với các kỳ hạn dài hơn, với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong vòng 9 tháng ở mức 4.1360%.

Tại phiên giao dịch châu Á, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Năm khi dữ liệu được công bố cho thấy hoạt động dịch vụ của nước này đã mở rộng với tốc độ nhanh hơn trong tháng 7, bên cạnh đó các nhà đầu tư trên thị trường cũng kỳ vọng chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục đưa ra các biện pháp hỗ trợ cho nền kinh tế vào cuộc họp của Bộ Chính trị vào tuần trước.

Dữ liệu kinh tế tháng 7 tại Trung Quốc cho thấy lĩnh vực chi tiêu bán lẻ và nhu cầu dịch vụ vẫn cho thấy sự tăng trưởng bất chấp sự suy giảm nghiêm trọng trong lĩnh vực sản xuất và thị trường bất động sản.

Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến sẽ công bố chính sách tiền tệ vào cuối ngày thứ Năm, khi thị trường kỳ vọng ngân hàng Trung ương nước này  dữ kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản – lần tăng thứ 14 liên tiếp trong chu kỳ thắt chặt. Hiện tại các nhà đầu tư trên thị trường đang bị chia rẽ bởi nền kinh tế hiện tại đang yếu đi nhưng lạm phát vẫn còn ở mức rất cao so với các quốc gia phát triển trên thế giới.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P. KDTT – K. KDTT.


Image
icon
iconicon